LÀM ĐẸP

6 lời khuyên giúp mái tóc chắc khỏe mùa nắng nóng

18/04/2024 - 13:00

Khi nắng hè chói chang và nhiệt độ tăng cao, việc chăm sóc tóc trở nên quan trọng hơn, sự kết hợp của việc tăng cường tiếp xúc với tia cực tím, độ ẩm và các hoạt động ngoài trời có thể gây tổn hại mái tóc.

Từ việc bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời đến việc làm hóa chất khiến tóc khô xơ, gãy rụng thì dưới đây là 6 mẹo cần thiết giúp bạn duy trì những lọn tóc suôn mượt, chắc khỏe suốt cả mùa hè nắng nóng.

 

 

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Cũng giống như làn da, tóc của bạn có thể bị tổn thương do ánh nắng mặt trời khi tiếp xúc với tia UV kéo dài. Để bảo vệ sợi tóc của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, hãy đầu tư vào các sản phẩm dành cho tóc có khả năng chống tia cực tím, chẳng hạn như dầu gội không chứa sunfat và paraben, dầu xả khô hoặc xịt tạo kiểu. Ngoài ra, hãy cân nhắc việc đội mũ rộng vành hoặc quàng khăn khi ở ngoài trời thời gian dài để bảo vệ tóc.

Hydrat và dưỡng ẩm tóc thường xuyên

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nước mặn và clo có thể khiến tóc bạn khô và dễ gãy. Chống lại tình trạng mất độ ẩm bằng cách kết hợp mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc và các liệu pháp dưỡng sâu vào thói quen hàng tuần.

 

 

Hãy chọn những sản phẩm chăm sóc tóc có công thức chứa các thành phần dưỡng chất như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu argan và bơ hạt mỡ để phục hồi độ ẩm và độ bóng cho lọn tóc.

Làm ướt tóc trước khi xuống bể bơi hay nước biển muối mặn

Trước khi lặn xuống hồ bơi hoặc biển, hãy làm ướt tóc bằng nước sạch và thoa dầu xả hoặc dầu dưỡng tóc để tạo hàng rào bảo vệ. Các thức thiết yếu trước khi bơi này giúp giảm thiểu sự hấp thụ clo hoặc nước mặn, ngăn ngừa tổn thương và mất nước. Sau khi bơi, xả tóc bằng nước sạch để loại bỏ hóa chất hoặc muối còn sót lại. Khóa dưỡng chất cần thiết bằng dầu gội và dầu xả dưỡng ẩm.

Hạn chế tạo kiểu bằng nhiệt và sấy khô bằng không khí

Hãy cho tóc tạm dừng sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt như máy ép phẳng và máy sấy tóc, vì chúng có thể làm mất đi độ ẩm khỏi sợi tóc và gây hư tổn, đặc biệt là khi kết hợp với việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thay vào đó, hãy sấy tóc bằng không khí bất cứ khi nào có thể để tóc khô tự nhiên và giảm thiểu hư tổn do nhiệt. Trong trường hợp bạn phải sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt, hãy xịt trước chất bảo vệ nhiệt để bảo vệ tóc khỏi hư tổn và sử dụng nhiệt độ thấp nhất có thể.

Gỡ rối nhẹ nhàng tránh bị gãy

 

 

Các hoạt động mùa hè như bơi lội, leo núi hoặc thậm chí đi bộ trong công viên có thể khiến tóc bạn bị rối và thắt nút. Để tránh gãy rụng và hư tổn, hãy gỡ tóc rối nhẹ nhàng bằng lược răng thưa hoặc lược gỡ rối. Luôn bắt đầu từ ngọn tóc và tiến lên đến chân tóc, sử dụng dầu xả khô hoặc xịt gỡ rối để giúp nới lỏng các nút thắt và làm mượt tóc rối.

Cắt tỉa đuôi tóc theo định kỳ

 

 

Tiếp xúc với ánh nắng gay gắt, nước muối và clo có thể gây chẻ ngọn và gãy rụng, dẫn đến tóc chẻ ngon, xơ rối, thiếu sức sống. Giữ cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh bằng cách lên lịch cắt tỉa thường xuyên 6-8 tuần một lần để loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn và ngăn ngừa hư tổn thêm. Ngay cả khi bạn đang có ý định nuôi tóc dài, việc cắt tỉa thường xuyên là điều cần thiết để duy trì sức khỏe và sức sống tổng thể của mái tóc.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhonline.vn/6-loi-khuyen-giup-mai-toc-chac-khoe-mua-nang-nong-d197956.html
...