LÀM ĐẸP

5 thói quen cơ bản giúp chị em “đánh bay” nỗi lo mụn trứng cá do đeo khẩu trang.

24/09/2020 - 19:00

Không muốn mặt dày mụn trứng cá do đeo khẩu trang quá lâu chị em hãy thực hiện 5 bước này mỗi ngày.

1. Rửa sạch mặt trước khi đeo và sau khi tháo khẩu trang

Cho dù là làm gì thì bước làm sạch cũng vô cùng cần thiết để bảo vệ da. Rửa sạch mặt trước khi đeo và sau khi tháo khẩu trang cũng quan trọng tương tự như vậy. Cách này sẽ ngăn dầu và bụi bẩn bám vào da. Sau khi về đến nhà, hãy rửa mặt ngay lập tức. 

Tuy nhiên khi rửa mặt, làm sạch ằng các phương pháp tẩy trang... bạn nên tránh dùng sữa rửa mặt có chứa sodium lauryl sulfate - một thành phần gây kích ứng và loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da. Đây cũng là yếu tố khiến mụn trứng cá trở nên tồi tệ hơn. Hãy thử dùng sản phẩm đã được review trước để tẩy trang và làm sạch da, phù hợp với cả da nhạy cảm. Hãy đảm bảo rằng da bạn được khô thoáng sau khi làm sạch rồi mới đeo khẩu trang và sạch ngay sau khi đeo khẩu trang. 

2. Bôi kem dưỡng ẩm trước khi đeo khẩu trang

Kem dưỡng ẩm giúp ngăn ngừa da bị nứt nẻ hay kích ứng. Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, bạn hãy đợi khoảng 15 phút, kem hấp thụ hoàn toàn vào da trước khi đeo khẩu trang. Vì việc đeo khẩu trang vốn làm mất ẩm trên da nên bạn cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề này nhé!

 

 

3. Sử dụng khẩu trang 100% cotton

Khẩu trang làm từ vải tổng hợp có thể rẻ hơn, nhưng chất liệu này không tốt cho làn da. Các loại vải tổng hợp như polyester, acrylic và rayon không thoáng khí nên sẽ tạo môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn còn cotton là chất liệu thoáng khí. Do đó, hãy sử dụng khẩu trang 100% cotton. Đừng để vi khuẩn có cơ hội được sinh sôi là xâm nhập vào làn da của bạn. 

4. Thay đổi khẩu trang

Nếu bạn đeo một loại khẩu trang cả ngày, vi khuẩn và dầu có thể tích tụ trên da. Hãy mang theo khẩu trang dự phòng, sau đó cất khẩu trang kia vào túi hoặc thông thoáng. Những khẩu trang dày bạn có thể để khi đi xa, còn các khẩu trang mỏng để khi di chuyển diện tích ít như công ty, ra ngoài một lúc... 

 

 

5. Trang điểm nhẹ nhàng

Để tránh bị tắc nghẽn lỗ chân lông do đeo khẩu trang bạn đừng mua đồ trang điểm chứa dầu hay son bóng. Hãy thoa một lớp kem nền mỏng nhẹ không chứa dầu và son môi không trôi. Cách này cũng giúp bạn đỡ lãng phí thời gian, khi trang điểm quá dày thì đeo khẩu trang cũng khiến lớp trang điểm bám vào khẩu trang mà thôi.

Theo KHỎE VÀ ĐẸP
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/5-thoi-quen-co-ban-giup-chi-em-danh-bay-noi-lo-mun-trung-ca-do-deo-khau-trang-d289172.html
...