KHÁM PHÁ

Ý nghĩa nhà thóp hậu là gì mà người xưa quan trọng như vậy?

27/06/2024 - 10:00

Theo quan niệm phong thủy, nhà thóp hậu không hài hòa cân đối về thiên địa nhân, không hề tốt.

Từ xưa đến nay xây nhà luôn là một trong ba chuyện lớn của đời người. Xây dựng một công trình nhà ở đối với người có chuyên môn đã khó, người không có chuyên môn lại càng gặp khó khăn gấp bội.

Một trong những quan niệm liên quan đến nhà ở được truyền lại là "Nhà thóp hậu người thóp tiền", ý nghĩa là gì?

Câu trả lời là:

Nhà thóp hậu là những ngôi nhà có phía sau hẹp dần so với phía trước. Nhưng chỉ khi phía sau nhỏ hơn nhiều so với phía trước mới gọi là thóp hậu, còn nếu sự chênh lệch không đáng kể, không rõ nhận ra bằng mắt thường thì không gọi là thóp hậu. Ví dụ mặt tiền phía trước 5m, mặt sau được 4.8m thì chênh lệch nhỏ này không gọi là thóp hậu.

 Nhà thóp hậu sẽ không tốt về hậu vận tiền tài, tài sản sẽ tiêu tán dần.

 Nhà thóp hậu sẽ không tốt về hậu vận tiền tài, tài sản sẽ tiêu tán dần.

Dáng ngôi nhà kiểu thóp hụa dẫn tới việc hậu vận khó khăn, càng sống lại càng vất vả, tương lai công danh không rộng mở.

Ở góc nhìn phong thủy, nhà thóp hậu không hài hòa cân đối về thiên địa nhân. Phía trước là thiên vận địa, ở giữa là trung địa vận, sau là hậu vận nhân. Thiên địa nhân hài hòa tương xứng thì phong thủy mới tốt, nhưng nhà thóp hậu thì phần hậu vận nhân thu hẹp hẳn nên bị coi là nhóm hung thổ trạch, không thuận với phong thủy.

Kiểu nhà thóp hậu sẽ ảnh hưởng tới cung tài vị trong gia đình. Thông thường để xác định cung tài vị thì đứng vào trung tâm cửa chính và xác định theo cách:

 

 

- Cửa chính nằm lệch bên phải thì cung thần tài nằm ở vị trí góc trái đáy nhà, ngược lại, cửa nhà nằm lệch bên trái thì cung thần tài sẽ nằm ở vị trí góc phải đáy nhà.

- Cửa nhà nằm ở chính giữa thì cung thần tài được xác định là có thể nằm ở 2 góc đáy nhà.

Nhà thóp hậu dẫn tới khuyết góc, nên có thể khuyết góc tài vận. Điều đó báo hiệu gia đình khó khăn, làm ăn không thuận lợi, tiền tài tiêu tốn, khó giàu lên.

Cuộc sống con người là cả một quá trình. Người xưa dạy đừng nhìn trước mắt, đời người xem nhau ở hậu vận. Thế nên người xưa dạy con cháu không vì cái trước mắt, không chỉ cần tốt bây giờ mà phải xem hậu vận có rộng mở, tươi sáng, thăng tiến. Nhà thóp hậu chính là càng về sau càng hẹp dần, gây ra điềm báo không mấy tích cực về con đường lâu dài của gia chủ, tương lai có nguy cơ sa sút, kém phát triển.

 

 

Những ngôi nhà thóp hậu cũng gây bất tiện khi sử dụng. Nhà vuông vắn bao giờ cũng dễ sắp xếp hơn. Nhưng nhà thóp hậu đòi hỏi phải chỉnh trang nhiều hơn. Nếu thiết kế không hợp lý không đủ sáng tạo thì khi vào nhà thóp hậu càng tạo ra cảm giác bí hẹp, chật chội, sinh hoạt bất tiện hơn, lưu thông khí kém. Vì hẹp hơn mặt tiền phía trước nên đồ đạc, nội thất phần sau nhà cũng cần phải cân đối kích thước lại, hoặc phải giảm bớt, hạn chế hơn nên khó đảm bảo về mặt thẩm mỹ.

Nhà thóp hậu nếu có các yếu tố khác bù lại như hướng nhà tốt, địa thế đẹp nhiều năng lượng tích cực... thì có thể coi như bù trừ các yếu tố không hẳn là xấu trong tương quan so sánh với những vị trí khác. Tuy nhiên nếu bạn lo lắng về nhà thóp hậu nên hóa giải bằng việc chú ý sắp xếp không gian sống hợp lý.

Tạo thêm giếng trời sẽ giúp nhà thóp hậu sáng sủa hơn thu hút dương khí.

Có thể dùng một số vật phẩm phong thủy hóa giải nhà thóp hậu như: gương Bát quái, màn sáo hoặc chuông gió phong thủy. Bạn cũng có thể tăng thêm một số vật trang trí cho ngôi nhà như cây xanh cũng có thể được treo quanh nhà để cân bằng dương khí.

* Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/y-nghia-nha-thop-hau-la-gi-ma-nguoi-xua-quan-trong-nhu-vay-2004210.html
...