KHÁM PHÁ

Top 4 con giáp hay ốm vặt lao đao kiếm tiền chữa bệnh

16/06/2024 - 09:10

Nằm trong số những con giáp thường có thể trọng yếu, 4 tuổi dưới đây cần để ý chăm sóc cơ thể tránh ốm vặt.

 

 

Tuổi Tý: Từ nhỏ, tuổi Tý đã có thể trạng mong manh. Họ có tính cách sôi nổi nồng nhiệt, nhưng về mặt thể chất thì nhanh đuối sức. Con giáp này dễ bị cảm lạnh, nhưng may mắn là không gặp phải căn bệnh nào nguy hiểm.

 

 

Rất nhạy cảm với sự thay đổi về nhiệt độ, đa phần người tuổi Tý giống như những chiếc máy "dự báo thời tiết". Họ không chịu được nhiệt độ quá lạnh, cũng không chịu được nhiệt độ quá nóng.

 

 

Tuy nhiên, dù có vẻ như rất ốm yếu và không đủ sức làm các công việc chân tay nặng nhọc, họ lại có tuổi thọ rất đáng nể. Tuổi Tý không quá kén ăn. Hầu như món gì họ cũng có thể ăn được, vì thế, nhiều khi bệnh tật cũng từ đây mà ra nên họ cần phải chú ý ăn chọn lọc hơn.

 

 

Cũng có đôi lúc, người tuổi Tý say mê công việc quá nên thường quên ăn và do đó, họ hay gặp các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, kẻ thù về sức khỏe của họ cũng bao gồm các thói quen như hút thuốc và uống rượu.

 

 

Để có một cuộc sống khỏe mạnh, người tuổi Tý nên nhớ ăn sáng, tập thể dục ở mức vừa phải. Để giải tỏa căng thẳng, họ có thể nghe nhạc, ra ngoài vui chơi hoặc tụ tập nói chuyện cùng người thân, bạn bè nhiều hơn.

 

 

Tuổi Mão: Người tuổi Mão chỉ hay ốm vặt điều này có nghĩa là họ dù là con giáp dễ ốm đau thì cũng là bệnh nhẹ thôi nhé, không gặp phải căn bệnh gì nghiêm trọng mà quá lo lắng. Thế nhưng, dù những vấn đề nhỏ thì cũng không được chủ quan vì việc ảnh hưởng tới công việc.

 

 

Trong số những con giáp kén ăn, người tuổi Mão dường như là những người kén ăn nhất. Họ chỉ ăn những thứ mà mình muốn, và thậm chí việc ăn những món ăn được yêu thích này cũng còn bị ảnh hưởng bởi tâm trạng.

 

 

Vì có tâm trạng hay thay đổi thất thường, nên điều này có thể dẫn tới các vấn đề với hệ tiêu hóa của họ. Không những thế, việc không đa dạng đồ ăn còn khiến họ bị thiếu chất, sức đề kháng không được tốt.

 

 

Do đó, họ nên chú ý chăm sóc bản thân khi chuyển mùa, không để bản thân bị stress nặng, duy trì thói quen sinh hoạt và dinh dưỡng lành mạnh để tăng cường khả năng miễn dịch, giảm nguy cơ mắc hoặc tái phát bệnh mạn tính.

 

 

Tuổi Thân: Do có tính cách sôi nổi, nhiệt tình, thích khám phá cuộc sống nên người tuổi Thân dễ gặp phải các tai nạn, hay tự làm bản thân bị thương. Cơ thể họ cũng khá nhạy cảm với thời tiết nên chỉ cần một chút thay đổi là bản thân có thể ốm được ngay.

 

 

Những vấn đề họ thường xuyên gặp phải là các kiểu bệnh vặt như cảm cúm, đau họng… May mắn là nói chung, đa phần người tuổi Thân không hay gặp phải các về vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nên cũng không cần quá lo lắng.

 

 

Tuy nhiên, người tuổi Thân cần quan tâm hơn đến sức khỏe tinh thần của họ. Vì hay quá quan tâm đến việc người khác nghĩ gì nên họ rất dễ bị bệnh trầm cảm. Do đó, họ cần chú ý hơn đến thói quen làm việc và nghỉ ngơi, xây dựng kế hoạch luyện tập thể dục thể thao hợp lý.

 

 

Ngoài chăm sóc sức khỏe hàng ngày, nhân viên văn phòng cũng nên chú ý bảo vệ mắt, cổ, thắt lưng để tránh các bệnh nghề nghiệp do ngồi nhìn máy tính trong thời gian dài.

 

 

Tuổi Thìn: Tuổi Thìn dễ gặp vấn đề đường tiêu hóa kém, tim mạch, mạch máu não. Năm nay, họ cũng cần tránh các môn thể thao nguy hiểm, lái xe cẩn thận, hạn chế ăn thực phẩm sống, nguội lạnh và có quá nhiều dầu mỡ.

 

 

Nhà phong thủy Thất Tiên Vũ khuyên rằng người tuổi Thìn nếu gặp vấn đề tâm lý, cảm xúc không ổn định, có khả năng làm hại bản thân và người khác cần tiếp xúc nhiều hơn với thiên nhiên, tăng cường vận động để bổ sung năng lượng tích cực, giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe tinh thần.

 

 

Đặc biệt vào cuối năm, khi mọi việc phải gấp rút hoàn thành, người tuổi Thìn thường làm việc tới mức quên ăn và do đó, họ hay gặp các vấn đề về tiêu hóa. Ngoài ra, lúc căng thẳng bạn còn "kết bạn" với các kẻ thù về sức khỏe như hút thuốc và uống rượu.

 

 

Để có một cuộc sống khỏe mạnh, người tuổi Thìn cần cân bằng và đa dạng dinh dưỡng. Họ nên ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và protein lành mạnh, đồng thời giảm lượng chất béo và đường dư thừa nạp vào cơ thể.

 

 

Ngoài ra, người tuổi Thìn phải nghỉ ngơi thường xuyên và ngủ đủ giấc để duy trì sức khỏe tốt, tăng cường khả năng miễn dịch và phục hồi năng lượng cho cơ thể.

* Thông tin trong bài mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/top-4-con-giap-hay-om-vat-lao-dao-kiem-tien-chua-benh-1995767.html
...