KHÁM PHÁ

Loạt cây cảnh hoa đẹp quả ngon hút tài lộc, đốn tim nhà giàu

16/04/2024 - 10:10

Đây là những loại cây cảnh phong thủy mà nhà giàu rất thích trồng trong nhà để chiêu tài hút lộc.

 

 

Cây chanh: Chanh là cây cảnh và là cây ăn quả, ăn lá. Cây chanh cực kỳ hữu dụng trong đời sống. Lá chanh dùng để làm gia vị trong món ăn, dùng để trị ho. Quả chanh không thể thiếu trong ẩm thực và cũng là vị thuốc tốt giúp thanh nhiệt giải độc, trị ho đờm.

 

 

Trồng chanh rất dễ có thể trồng trong chậu. Cây chanh có hoa trắng và thơm. Hoa và quả chanh đều rất sum suê, mang lại tài lộc may mắn cho gia chủ.

 

 

Bạn có thể trồng chanh vàng hoặc chanh xanh tùy sở thích. Cây chanh có thể trồng ở sân vườn trước nhà hoặc trồng trong chậu để ban công, cửa sổ, trước thềm nhà.

 

 

Cây lựu: Lựu là cây cảnh phong thủy có ý nghĩa phú quý tốt lành. Cây lựu có hoa đỏ đẹp và quả cũng đẹp như những chiếc đèn lồng vui tươi rực rỡ. Bên trong quả lựu có nhiều hạt nên người xưa coi lựu là biểu tượng của đông con nhiều cháu, cuộc sống thịnh vượng, sung túc.

 

 

Những hạt lựu liên kết chặt chẽ với nhau thành một tổng thể thống nhất nên lựu còn được coi là biểu tượng của sự đoàn tụ. Người xưa trồng cây cảnh thạch lựu trong sân nhà là biểu hiện cát tường, có tác dụng vượng khí cho gia đình, cuộc sống cũng hưng thịnh, rực rỡ như hoa lựu, sung túc, ngọt ngào như quả lựu.

 

 

Cây lựu trong phong thủy còn được xem là cây đuổi tà khí, tăng thêm linh khí trong nhà. Cây lựu còn là loại cây cảnh tốt lành, biểu trưng cho gia đình hạnh phúc.

 

 

Cây khế: Cây khế là loại cây dân dã quen thuộc với người Việt và ngày nay được trồng làm cây cảnh phong thủy. Cây khế cho những chùm hoa tím nhỏ xinh thơ mộng và rất sai hoa. Quả khế chín vàng lúc lỉu trên cành như những thỏi vàng.

 

 

Cây khế có thể trồng trong chậu nhỏ, trồng dáng bonsai. Cây khế biểu trưng cho người thật thà trung hậu.

 

 

Cây khế biểu trưng cho tài lộc thịnh vượng và cuộc sống bình yên đơn giản. Cây khế còn là loại cây có nhiều công dụng với đời sống. Quả khế giàu dinh dưỡng và vitamin vừa là món ăn vừa là vị thuốc tốt cho gia đình.

 

 

Cây nho: Nho là trái cây quả mọng có nhiều giá trị dinh dưỡng. Cây nho có thể trồng thành giàn trước nhà vừa đẹp vừa mát vừa cho quả ăn. Lá nho dáng xinh xắn nên trồng giàn nho trước nhà cũng rất duyên dáng.

 

 

Chùm nho lúc lỉu nhiều quả biểu trưng cho sự sum vầy thịnh vượng may mắn. Gieo một hạt nho sẽ cho ra hàng vạn quả, tượng trưng cho một loại sức sống bền bỉ, sức sống mãnh liệt, do đó cũng tượng trưng cho sự nghiệp phát đạt.

 

 

Cây nho được xem là loại cây cát tường vì cành lá tươi tốt, xòe rộng. Người xưa thường dùng nho để cầu mong con cháu trường thọ, gia đình thịnh vượng, mùa màng bội thu.

 

 

Trên các công trình Phật giáo hay có chạm khắc nho biểu trưng cho điềm lành, Bồ Tát cầm quả nho có nghĩa là hạt sẽ không bị hư hỏng nên hình quả nho mang ý nghĩa ngũ cốc dồi dào.

 

 

Nho cũng là biểu tượng cho con cái tốt lành. Trong đời sống hàng ngày nho cũng là trái cây tốt cho sức khỏe phụ nữ. Nho mọc vào mùa xuân, lớn vào mùa hè, trưởng thành vào mùa thu và ủ rượu vào mùa đông, thật tuyệt nên trồng nho bạn sẽ có 4 mùa tươi vui.

 

 

Cây đào: Cây đào cho hoa đẹp biểu trưng không thể thiếu trong văn hóa cổ truyền. Không những thế cây đào còn cho quả ngon ngọt. Đào biểu trưng cho tình yêu và cuộc sống…

 

 

Hình ảnh cây đào thường được dùng để miêu tả tình yêu và vẻ đẹp, còn hoa đào được coi là biểu tượng của tình yêu, bởi hoa đào nở vào mùa xuân hàm ý vẻ đẹp của tình yêu và sự vĩnh cửu của tuổi trẻ.

 

 

Quả đào biểu thị cho đông con nhiều cháu, gia đình may mắn. Khi mừng thọ, người ta hay tặng quả đào hay làm bánh quả đào với lời chúc phúc trường thọ, con cháu sung túc.Cây đào cũng biểu trưng cho những thành tựu thành công, thịnh vượng.

 

 

Cây đào còn tượng trưng cho sự may mắn, người ta thường nói hoa đào không chỉ tượng trưng cho hôn nhân tốt đẹp mà còn tượng trưng cho sự nghiệp thành công.

 

 

Cây quất: Cây quất cho hoa thơm trái chín vàng ươm biểu trưng cho vàng ngọc phúc lộc. Màu vàng của quất chín còn biểu trưng cho sự cát tường an lành.

 

 

Đây là cây cảnh không thể thiếu được trong dịp năm mới, mọi người bày trong nhà để cầu một một năm mới may mắn, sức khỏe, nhiều tài lộc, gia đình hòa thuận, ăn nên làm ra.

 

 

Ngoài ra, cây cảnh này còn mang ý nghĩa may mắn, tài chính dồi dào nên rất thích hợp để đặt trong cửa hàng giống như con mèo chiêu tài. Cây quất tượng trưng cho sự may mắn, tốt lành, may mắn, phú quý nên nhiều người muốn trồng một cây cảnh bonsai trong nhà.

 

 

Cây cảnh này có thể ngắm lá, thưởng hoa, ăn quả. Quất có thể dùng làm gia vị, làm nước giải khát, làm thuốc chữa ho cực kỳ hiệu quả. Bạn nên trồng trong nhà, ngoài vườn một cây quất. Cây cảnh này không chỉ có thể cải thiện phong thủy ngôi nhà của bạn, cho bạn cảnh đẹp, ý vui mà còn làm dịu cơn khát của bạn.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/loat-cay-canh-hoa-dep-qua-ngon-hut-tai-loc-don-tim-nha-giau-1979081.html
...