KHÁM PHÁ

Cây cảnh trong nhà có dấu hiệu này là có điềm gia chủ nên biết

19/03/2024 - 10:10

Trồng cây cảnh trong nhà không chỉ là để làm đẹp, cung cấp oxy, thanh lọc không khí mà còn là để chiêu tài hút lộc.

Theo đó cây cảnh với tốc độ phát triển, tình trạng phát triển cũng có thể là điềm báo cho tài vận tương lai của gia chủ. Theo đó khi nhìn cây có những dấu hiệu này gia chủ nên cẩn trọng:

Cây trong nhà bỗng dưng chết, lụi, còi cọc

Cây cảnh trong nhà còi cọc, kém phát triển có thể do gia chủ không chăm sóc hoặc chăm sóc sai cách hoặc môi trường vị trí, ánh sáng, không khí, nguồn nước không thuận lợi để cây phát triển. Bởi thế nếu nhà bạn có những cây bị chết, khó trồng cây hãy xem lại nếu bạn đã chăm sóc đúng kỹ thuật thì có thể đó chính là do nguồn nước nhiễm bẩn hoặc thiếu sáng, thiếu khí, không khí trong nhà tù đọng. Và theo phong thủy thì đó chính là điềm báo không tốt cho gia chủ, chứng tỏ đất đang không vượng khí, gia chủ làm ăn khó khăn, không thuận lợi trong công việc và gia đình dễ lục đục.

 Cây trong nhà là điềm báo phong thủy.

 Cây trong nhà là điềm báo phong thủy.

Phong thủy rất kiêng để cây chết trong nhà, trước nhà, quanh nhà. Vì thế bạn nên xem xét lại các vấn đề về chăm sóc, nếu không cải thiện được thì thay cây mới. Nếu cứ trồng cây gì cây đó chết thì bạn cần xem xét lại về đất, nước, khí xung quanh nhà. Cây chết thì người cũng khó mà khỏe được. Do đó quan niệm này không chỉ mê tín tâm linh mà có yếu tố tự nhiên đời sống ảnh hưởng tới con người ở đó.

 Cây héo cây chết, lâu ngày không ra hoa là điềm xấu.

 Cây héo cây chết, lâu ngày không ra hoa là điềm xấu.

Cây trong nhà trồng đã lâu vẫn không ra hoa

Cây không chết nhưng không ra hoa thì cũng là điềm không tốt lành cho gia chủ. Cây ra hoa báo hiệu tài vận tươi tốt. Nhưng nếu những loại chậu hoa nhà bạn chỉ có lá có cành mà mãi không chịu ra hoa thì có thể là bạn chăm sóc chưa đúng, khiến cây nuôi lá. Đó cũng là một điềm gở trong phong thủy. Bởi khi cây hoa mà không ra hoa là thể hiện tài lộc không phát triển. Cây không ra hoa có thể do cách chăm sóc chưa đúng, cây quá tốt lá, cây không đủ dinh dưỡng để ra hoa. Do đó bạn cần xem lại cách chăm sóc và ánh sáng để cây có thể ra hoa.

Cây bỗng dưng tươi tốt, đâm chồi nảy lộc

Ngược lại với 2 biểu hiện trên, khi cây nhà bạn bỗng dưng đâm chồi nảy lộc ra hoa nhiều thì chứng tỏ vận may đang tới, gia đình sắp có hỷ sự vui vẻ. Điều đó chứng tỏ đất đang vượng nên cây phát triển tươi tốt, hồi sinh mạnh mẽ. Điều này chứng tỏ gia đình bạn đang ở thời kỳ thịnh vượng nên cần tập trung chăm chỉ làm ăn để gặt hái nhiều thành công hơn. Đặc biệt cây cối lâu ngày không ra hoa nay bỗng có hoa thì có thể gia đình sắp có hỷ sự. 

 Cây cảnh tươi tốt, nở hoa sum suê chứng tỏ đất vượng

 Cây cảnh tươi tốt, nở hoa sum suê chứng tỏ đất vượng

Tuy nhiên khi cây cối bỗng nhiên xanh tốt, phát triển mạnh mẽ hơn bình thường thì gia chủ cũng cần cẩn trọng. Nếu cây phát triển quá nhanh xanh tốt rậm rạp thì nên cắt tỉa để đảm bảo cây không che chắn luồng khí tốt vào nhà, tránh để cây rậm rạp làm muỗi dĩn phát triển và chắn khí chắn gió thì lại biến từ điềm lành dần dần thành điềm xấu.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/kho-tri-thuc/cay-canh-trong-nha-co-dau-hieu-nay-la-co-diem-gia-chu-nen-biet-1967136.html
...