KHÁM PHÁ

5 cây cảnh trường thọ giúp gia chủ thịnh vượng, ba đời phú quý

05/05/2024 - 10:10

Người xưa truyền dạy, 5 cây cảnh này có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm, có thể trở thành báu vật gia truyền, giúp gia đình thịnh vượng, ba đời an gia, phú quý.

 

 

1. Người xưa nói: Mẫu đơn - đại diện cho sự giàu có, quyền lực: Mẫu đơn được coi là "quý bà giữa khu vườn", luôn duyên dáng và lộng lẫy. Cây cảnh này là đại diện cho sự giàu có vào thời cổ đại. Cây cảnh mẫu đơn nở hoa rực rỡ và có tuổi thọ cao.

 

 

Thời cổ đại, nó chỉ được trồng trong nhà của những người giàu có, trở thành "kỳ quan" ở các vườn thượng uyển, được vua chúa, quan lại yêu thích. Cây cảnh này không chỉ nở hoa rực rỡ, sang trọng mà còn sống thọ tới hàng trăm năm.

 

 

Ngoài tự nhiên, có những cây mẫu đơn đã sống hàng trăm năm, trên cây mọc đầy hoa, vừa đẹp vừa thơm, duyên dáng, đắt giá, nhìn đã thấy phú quý, thịnh vượng.

 

 

Vì mang ý nghĩa là phồn vinh thịnh vượng nên hoa mẫu đơn được sử dụng trưng trong nhà với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang cho gia chủ. Do đó, người xưa khuyên bạn nên trồng cây cảnh mẫu đơn ở vườn nhà.

 

 

2. Người xưa nói: Hoa trà - quý ông giữa khu vườn: Hoa trà (Camelia) được coi là một trong mười loài hoa nổi tiếng hàng đầu, hoa rất nhiều, đẹp, thời gian ra hoa kéo dài và có đến gần 3.000 giống.

 

 

Hoa trà không chỉ có màu sắc rực rỡ được mọi người yêu thích mà một số giống hoa có hương thơm nồng nàn. Theo người xưa, cây cảnh này là đại diện của vượng tài, sung túc. Cây cảnh sum suê, xanh tốt, hoa nở rộ đầy cành thì càng tượng trưng cho tài lộc trong nhà thịnh vượng.

 

 

Ngôn ngữ hoa của hoa trà là may mắn và giàu có. Nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng. Trong quan niệm người xưa, hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống cho những ngày đông lạnh lẽo và ảm đạm. Chính vì thế, người xưa cho rằng, trưng một bình hoa trà trong nhà sẽ giúp gia chủ có thêm động lực để phấn đấu, và tự nâng cao tinh thần của bản thân.

 

 

3. Người xưa nói: Lạp mai ngọt ngào. Lạp mai (tên khoa học là Chimonanthus praecox họ Lạp mai (Calycanthaceae). Tên tiếng Anh của cây cảnh này nghĩa là "Mùa đông ngọt ngào" (Wintersweet).

 

 

Có lẽ bởi những bông hoa cánh trong như sáp nến, tỏa ra mùi hương thoang thoảng, dịu dàng, ngọt ngào, và có màu vàng như nắng làm sáng bừng những ngày trời đông u ám nhiều mây. Hoa lạp mai nhỏ, nở thành chùm dọc cành cây giống hoa mơ hoa đào nhưng nở sớm hơn từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2.

 

 

Hoa lạp mai là loài hoa mang đến may mắn, niềm vui, tài lộc, người ta thường ví như mai vàng truyền thống của chúng ta vậy. Rực rỡ trong gió lạnh và khí hậu khắc nghiệt, cây cảnh này cũng tượng trưng cho cốt cách ngay thẳng, dũng cảm, sức sống bền bỉ, ngoan cường.

 

 

Những năm gần đây, lạp mai được nhập về Việt Nam khá nhiều vào dịp Tết Nguyên đán. Nhiều nhà thích trưng lạp mai trong nhà để mong năm mới có nhiều niềm vui, hạnh phúc, đón sung túc, giàu sang phú quý. Người xưa cho rằng, bày lạp mai hay mai vàng trong nhà đều lại sự phồn vinh, hạnh phúc cả năm.

 

 

4. Người xưa nói: Dành dành - tình yêu thầm kín: Dành dành (Gardenia) là một loại hoa rất phổ biến được duy trì ở nhiều hộ gia đình. Cây cảnh này có lá màu xanh ngọc lục bảo và hoa trắng không tì vết, cũng như hương thơm dành dành độc đáo, được mọi người vô cùng yêu thích.

 

 

Nhiều người thích trồng dành dành trong nhà để hoa dành dành tỏa mùi thơm dễ chịu và cây có khả năng giúp thanh lọc không khí, giúp không gian gia đình trong lành, rất tốt cho phong thủy.

 

 

Trong tình yêu, hoa dành dành thường được dùng làm biểu tượng của tình yêu thầm kín, tình đơn phương. Theo người xưa, trồng cây hoa dành dành trắng và vàng trong nhà sẽ đem lại tài lộc, may mắn cho gia chủ, đặc biệt là người mệnh Kim và mệnh Thổ.

 

 

Trên thực tế, cây dành dành cũng là loài hoa sống lâu, trong điều kiện đất thích hợp có thể sống ít nhất 30 năm. Hương hoa có mùi thơm dễ chịu, quý phái, trang nhã nên luôn được người dân yêu thích.

 

 

5. Người xưa nói: Hoa nhài mùa đông - hoa báo xuân rực rỡ: Hoa nhài mùa đông có tên tiếng Anh là Winter Jasmine, tên khoa học là Jasminum nudiflorum. Cây cảnh này là loài hoa điển hình nở đón mùa xuân.

 

 

Hoa nở rất nhiều, có màu vàng óng bắt mắt, làm mùa đông rét lạnh, ảm đạm trở nên rực sáng. Hoa nhài mùa đông rất thích hợp trồng trong chậu, khi nở hoa trong chậu sẽ nở thành một khung cảnh đẹp mê hồn.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/5-cay-canh-truong-tho-giup-gia-chu-thinh-vuong-ba-doi-phu-quy-1984950.html
...