GIẢI TRÍ

TIN BUỒN: Nghệ sĩ Ngọc Bê trút hơi thở cuối cùng tại Trung tâm dưỡng lão, Trịnh Kim Chi nghẹn ngào 'cô ra đi nhẹ nhàng lắm...'

20/06/2024 - 08:05

Nghệ sĩ Ngọc Bê (tên thật Lê Thị Tâm), quê Tiền Giang. Bà là nghệ sĩ sống lâu năm tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ.

Theo thông tin từ Người Lao Động, nghệ sĩ Hoa Lan - vợ của NSND Hùng Minh cho biết, nghệ sĩ Ngọc Bê đã qua đời tại Khu dưỡng lão Thị Nghè TP HCM lúc 6 giờ ngày 19/6, hưởng thọ 84 tuổi.

Nghệ sĩ Hoa Lan cho biết: "Cô Ngọc Bê ra đi sáng nay tại Khu dưỡng lão Thị Nghè. Các nghệ sĩ lão thành sinh sống tại đây vô cùng đau buồn. Cô bệnh già, nhiều năm qua rất yếu, chỉ nằm một chỗ, có người cháu hàng ngày qua thăm giúp cô vệ sinh. Tuy vậy trí nhớ cô rất minh mẫn. Cô ra đi để lại nhiều ký ức đẹp về sân khấu, nơi cô dâng hiến quãng đời thanh xuân cho âm nhạc với tài nghệ đàn organ và đánh trống trong các ban nhạc của sân khấu cải lương".

 Nghệ sĩ Ngọc Bê - Ảnh: Người Lao Động

 Nghệ sĩ Ngọc Bê - Ảnh: Người Lao Động

Dẫn tin từ Thanh Niên, NSND Trịnh Kim Chi xác nhận nguyện vọng của gia đình là muốn đưa nghệ sĩ Ngọc Bê về Chùa nghệ sĩ để tổ chức tang lễ.

“Cô Ngọc Bê ra đi nhẹ nhàng lắm. Phía Ban ái hữu sẽ đứng ra tổ chức tang lễ cho cô theo nguyện vọng của gia đình”, Trịnh Kim Chi cho hay.

 Hình ảnh cuối đời của nghệ sĩ Ngọc Bê khi Trịnh Kim Chi đến thăm - Ảnh: Thanh Niên

 Hình ảnh cuối đời của nghệ sĩ Ngọc Bê khi Trịnh Kim Chi đến thăm - Ảnh: Thanh Niên

Nghệ sĩ Ngọc Bê (tên thật Lê Thị Tâm), quê Tiền Giang. Bà là nghệ sĩ sống lâu năm tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ. Hồi tháng 2/2024, Ngọc Bê cùng các nghệ sĩ như Ngọc Đáng, Diệu Hiền, Mạc Can, Huỳnh Thanh Trà… được Trung tâm Dưỡng lão Thị Nghè TP.HCM tiếp nhận và chăm sóc. Trong buổi tiếp nhận, bà không thể xuống dự lễ nên được lãnh đạo thành phố đến tận nơi để thăm hỏi.

Sự ra đi của nghệ sĩ Ngọc Bê để lại nhiều tiếc nuối. Dưới bài đăng thông báo của Trịnh Kim Chi, nhiều sao Việt như nghệ sĩ Cát Tường, nghệ sĩ Phương Bình, ca sĩ Nam Cường… bày tỏ sự xót xa trước sự ra đi của một nghệ sĩ gạo cội. 

Theo thông tin từ Hội sân khấu TP.HCM, tang lễ của bà tổ chức từ ngày 19/6 tại Chùa nghệ sĩ (TP.HCM).

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/tin-buon-nghe-si-ngoc-be-trut-hoi-tho-cuoi-cung-tai-trung-tam-duong-lao-trinh-kim-chi-nghen-ngao-co-ra-i-nhe-nhang-lam-685577.html
...