GIẢI TRÍ

Sau bạo bệnh, NSND Công Lý đóng nhiều vai khắc khổ

28/03/2024 - 10:59

Sau bạo bệnh, chưa thể góp mặt trong những vai diễn dài hơi, nhưng những nhân vật NSND Công Lý thể hiện trên sóng giờ vàng gần đây vẫn được khán giả yêu mến.

Nhân vật khắc khổ trên truyền hình

Giữa năm 2022, NSND Công Lý vào vai chồng của bà Vân (Vân Dung) trong Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ.

Sau khi tái xuất với vai Bắc Đẩu trong Táo quân 2023, NSND Công Lý tiếp tục gặp lại khán giả truyền hình qua vai diễn khách mời ở phim Dưới bóng cây hạnh phúc. Anh vào vai bố của Tơ (Lương Thanh). Nhân vật của NSND Công Lý mắc bệnh nan y nên luôn mặc cảm và không muốn con gái phải vất vả vì mình.

 

 

 NSND Công Lý đóng vai người cha mắc bệnh nan y. 

 NSND Công Lý đóng vai người cha mắc bệnh nan y. 

Sau một năm NSND Công Lý tiếp tục tham gia phim Gia đình mình vui bất thình lình, nhận vai bố của Phương (Kiều Anh), xuất hiện ở chặng cuối phim. Nam nghệ sĩ đóng cặp với NSƯT Linh Huệ. Hai nhân vật có cuộc sống khá giản dị ở quê.

Nhân vật của NSND Công Lý trong phim này nghiêm khắc, có phần cứng rắn nhưng hết mực yêu thương con gái. Tình yêu thương của nhân vật dành cho con gái vừa bị sảy thai khiến khán giả cảm động.

 

 

  Tạo hình của nam diễn viên trong Trạm cứu hộ trái tim.

  Tạo hình của nam diễn viên trong Trạm cứu hộ trái tim.

Bộ phim mới nhất mà NSND Công Lý tham gia là Trạm cứu hộ trái tim của đạo diễn Vũ Trường Khoa, vào vai ông của bé Chi. Nhân vật là người ông bị mù, một tay nuôi dạy cô cháu gái nhỏ. Hoàn cảnh của nhân vật do NSND Công Lý thủ vai cũng khó khăn khi sống trong căn nhà nhỏ, tài sản không có gì ngoài mấy con mèo hoang.

Hy vọng sự trở lại dài hơi hơn

NSND Công Lý là gương mặt quen thuộc trên truyền hình qua các chương trình như Gặp nhau cuối tuần, Táo quân và vô số bộ phim truyền hình. Trước khi ngã bệnh và điều trị thời gian dài, NSND Công Lý từng tham gia nhiều phim truyền hình như Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Hướng dương ngược nắng, Mê cung...

Anh sinh năm 1973 đảm nhận nhiều dạng vai, không nề hà vai chính hay vai phụ. Anh từng đóng thầy bói, trùm ma túy, doanh nhân đểu cáng, mưu mô. Anh được phong tặng danh hiệu NSND năm 2019 và một năm sau được bổ nhiệm chức Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Không chỉ thể hiện nét diễn duyên dáng, sâu sắc được nhiều khán giả yêu mến, NSND Công Lý thành công ở vai trò phó đạo diễn trong phim Những cô gái trong thành phố, Hoa hồng trên ngực trái.

  NSND Công Lý và hai con.

  NSND Công Lý và hai con.

Khán giả tiếc nuối khi NSND Công Lý gặp sự cố về sức khỏe và mất thời gian dài để trở lại với các hoạt động nghệ thuật như trước. "Tiếc cho tài năng của Công Lý, mong anh lấy lại sức khỏe và mong được nhìn thấy anh nhiều hơn nữa trên sóng truyền hình", "NSND Công Lý diễn vai kham khổ rất đạt. Anh thoại không nhiều nhưng người xem phải rưng rưng theo"... một số khán giả bình luận trên trang cá nhân của nam nghệ sĩ.

Chị Ngọc Hà - bà xã của NSND Công Lý - cho biết chồng và đạo diễn Vũ Trường Khoa là hai người bạn thân thiết. Đạo diễn Vũ Trường Khoa luôn quan tâm, thường xuyên gọi điện thoại động viên, hỏi thăm NSND Công Lý trong thời gian điều trị. Đạo diễn cũng nhiều lần mời NSND Công Lý đóng những vai nhỏ trong phim của mình.

Bà xã Công Lý khẳng định sức khỏe của chồng gần đây tiến triển đáng kể. Anh vẫn đam mê với nghề và thèm khát được cống hiến.

 

 

  Vai diễn trong Hương vị tình thân lấy nước mắt khán giả.

  Vai diễn trong Hương vị tình thân lấy nước mắt khán giả.

Trước mỗi vai diễn, NSND Công Lý đều hào hứng, chuẩn bị chu đáo. Anh thường dậy rất sớm để ra bối cảnh quay. Lần đầu trở lại phim giờ vàng sau thời gian điều trị bệnh, NSND Công Lý nói rằng anh trải qua chuỗi thời gian lo lắng, vất vả để trở lại cuộc sống bình thường. Nam nghệ sĩ mất tới nửa năm để ổn định lại tinh thần và ý thức rõ về tình hình sức khỏe.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/giai-tri/sau-bao-benh-nsnd-cong-ly-dong-nhieu-vai-khac-kho-1972619.html
...