GIẢI TRÍ

NSND Trung Đức tuổi xế chiều hưởng an nhàn bên vợ đảm

08/05/2024 - 09:48

NSND Trung Đức là giọng ca nức tiếng một thời với khán giả yêu nhạc đỏ. Ở tuổi xế chiều, nam nghệ sĩ tận hưởng cuộc sống bình yên bên vợ con.

 

 

NSND Trung Đức được khán giả nhớ đến những màn song ca bất hủ với NSND Thu Hiền trong các ca khúc như: Tình ca Tây Bắc, Trường Sơn Đông - Trường Sơn Tây, Chào em cô gái Lam Hồng, Người đi xây hồ kẻ gỗ, Vàm Cỏ Đông… Cả hai hát với nhau từ năm 1978 và ăn ý cho đến tận bây giờ.

 

 

Từ đó, cặp song ca NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền làm say đắm lòng người với những bản tình ca mượt mà... Họ trở thành biểu tượng vàng của những đôi song ca hát nhạc đỏ.

 

 

Ngoài ca hát, nghệ sĩ Trung Đức còn là tác giả của một số ca khúc âm hưởng dân ca rất nổi tiếng như: Nhớ về hội Lim, Em đi chùa Hương, Chân quê... Vì có nhiều đóng góp cho nghệ thuật nước nhà, ông đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân vào năm 2007.

 

 

Thời trẻ NSND Trung Đức tài hoa như vậy nên cũng có nhiều khán giả nữ mê mẩn

 

 

Nhiều năm qua, NSND Trung Đức chỉ chung thủy với một người vợ duy nhất. Chia sẻ về bà xã, ông kể cả hai quen biết nhau qua một người bạn. Khi sang nhà chơi, ông thổ lộ nỗi lòng với gia đình vợ và được ủng hộ.

 

 

Nói về vợ, NSND Trung Đức cũng rất tự hào, ông kể: "Bà xã tôi rất đẹp và nấu ăn ngon. Mặc dù có chồng là nghệ sĩ, đi công tác xa liên tục nhưng không ghen tuông. Chúng tôi hiểu nhau từ thời trẻ nên về già bình yên bên nhau".

 

 

NSND Trung Đức có 4 người con: 3 trai, 1 gái. Hiện tại, vợ chồng ông ở với con gái và các cháu ở đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội), nếu không đi tỉnh biểu diễn, ông ở nhà chơi với cháu, trò chuyện với vợ và đọc sách. Người nghệ sĩ ngoài tuổi cho hay, hàng ngày, ông vẫn dậy từ 4h, đến 6h đi ăn sáng, cà phê với bạn bè.

 

 

"Tôi vẫn tập thể thao hàng ngày. Mỗi lần tập là hơn 1 tiếng, có thể là bài thể dục cũng có thể là bài quyền. Tôi vẫn luyện thanh đều đặn ngày hơn 30 phút không mệt. Giọng của tôi ở thời điểm hiện tại vẫn tốt, lên những nốt cao vẫn ổn lắm và bạn bè nghe hát ai cũng ngạc nhiên. Tôi thấy mình hát hay hơn thời trẻ...", NSND Trung Đức nói.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/giai-tri/nsnd-trung-duc-tuoi-xe-chieu-huong-an-nhan-ben-vo-dam-1987408.html
...