GIẢI TRÍ

Lý do các MV của Đen Vâu cứ ra mắt lại “gây sốt“

25/06/2024 - 10:43

Những MV của Đen Vâu không chỉ tạo nên cơn sốt bởi những ca từ sâu lắng, giai điệu bắt tai, mà còn bởi sự liên quan kỳ lạ giữa các MV của anh và đề thi THPT Quốc gia.

 

 

Đen Vâu - nam rapper với những bản nhạc mang đậm dấu ấn mộc mạc, chân thành, đã và đang tạo nên một "cơn sốt" âm nhạc đặc biệt trong lòng giới trẻ Việt Nam.

 

 

Không chỉ bởi những ca từ sâu lắng, giai điệu bắt tai, những MV của Đen Vâu còn có sự "liên quan kỳ lạ" với đề thi THPT Quốc gia. Đây cũng là lý do mà các MV của Đen Vâu cứ ra mắt là lại "gây sốt".

 

 

Năm 2019, MV "Hai triệu năm" của Đen Vâu ra mắt trước thềm kỳ thi THPT Quốc gia với hình ảnh chìm trong nước. Đáng ngạc nhiên, đề thi môn Ngữ văn năm đó xuất hiện bài thơ "Ai đã đặt tên cho dòng sông" của nhà thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường.

 

 

Năm 2020, MV "Trời hôm nay nhiều mây cực" tiếp tục gây xôn xao khi có hình ảnh chiếc máy bay mang số hiệu VN-8650. Điều trùng hợp là đề thi môn Ngữ văn năm đó lại trích đoạn tác phẩm "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm.

 

 

Tiếp nối "lời tiên tri", năm 2021, MV "Trốn tìm" với chủ đề về tình yêu lại khiến nhiều sĩ tử liên tưởng đến bài thơ "Sóng" của Xuân Quỳnh, và bài thơ này đã xuất hiện trong đề thi môn Ngữ văn năm đó.

 

 

Có thể đây chỉ là sự tình cờ, có thể hơi có phần suy diễn từ một bộ phận khán giả hâm mộ nhưng không phủ nhận rằng Đen Vâu là cái tên có sức ảnh hưởng tích cực với giới trẻ hiện nay.

 

 

Bản thân Đen Vâu đã từng chia sẻ rằng anh sáng tác nhạc dựa trên cảm xúc và những gì mình trải nghiệm, chứ không hề có ý định "dự đoán" đề thi. Việc các MV của anh vô tình trùng hợp với đề thi chỉ là sự may mắn ngẫu nhiên.

 

 

Điều này không thể phủ nhận sức hút và tầm ảnh hưởng của Đen Vâu trong âm nhạc. Âm nhạc của anh chạm đến trái tim người nghe bởi sự chân thực, gần gũi và giàu ý nghĩa.

 

 

Các MV của Đen Vâu không chỉ mang đến những giai điệu bắt tai mà còn ẩn chứa những thông điệp sâu sắc về cuộc sống, tình yêu, con người.

 

 

Có thể nói, các MV của Đen Vâu "gây sốt" không chỉ bởi những "lời tiên tri" ngẫu nhiên mà còn bởi chính tài năng và tâm hồn nghệ thuật của anh.

 

 

Mới đây nhất Đen Vâu ra teaser ca khúc Friendship, anh gây tò mò với cảnh miệt mài chèo thuyền trên... đồi cát. Có khán giả bình luận một cảnh thôi mà gợi liên tưởng đến tận tám tác phẩm văn học.

 

 

Sau khi "nhá hàng" MV mới, nhiều bình luận vui của các sĩ tử dự đoán đề thi xuất hiện mà phần lớn là tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa". Mặc dù đây là những tín hiệu ngẫu nhiên nhưng lại khiến các sĩ tử đặc biệt chú ý và thích thú với việc đoán đề. Ảnh: FBNV

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/giai-tri/ly-do-cac-mv-cua-den-vau-cu-ra-mat-lai-gay-sot-2004459.html
...