GIẢI TRÍ

Khán giả mệt mỏi với phim có Hồng Diễm, Thu Trang

04/04/2024 - 12:45

Các nhân vật của Quang Sự, Hồng Diễm, Thu Trang vấp phải phản ứng từ khán giả do kịch bản vô lý, gây ức chế.

Empty

Trạm cứu hộ trái tim đang là series truyền hình nhận nhiều phản ứng nhất từ khán giả kể từ thời điểm lên sóng đến nay. Kịch bản phim với nhiều lỗ hổng, tình tiết vô lý gây mệt mỏi cho người xem.

Ngoài ra, màn thể hiện của dàn diễn viên thực lực như Quang Sự, Hồng Diễm hay Lương Thu Trang vẫn không đáp ứng được kỳ vọng từ khán giả. Trong đó, nhân vật Nghĩa (Quang Sự) bị chỉ trích nhiều nhất sau 10 tập phim.

Vấn đề kịch bản phim

Trong tập 10 của Trạm cứu hộ trái tim lên sóng vào tối 1/4, ông Cường (NSND Phạm Cường) nghi ngờ con rể Nghĩa (Quang Sự) nên cử người theo dõi. Ông phát hiện Nghĩa có vợ và con riêng từ lâu, nhiều năm lừa dối Ngân Hà (Hồng Diễm).

Trong cuộc đối chất tại công ty, ông Cường bức xúc, hỏi lý do thực sự khiến Nghĩa phản bội ông cũng như Ngân Hà. Lúc này Nghĩa không còn giấu giếm, nhanh chóng lật bài ngửa. Nghĩa chỉ thẳng vào mặt ông Cường, nói ông là kẻ đã gián tiếp gây ra cái chết của bố ruột anh. Bao năm qua, Nghĩa tiếp cận để trả thù ông Cường.

 Nghĩa lật bài ngửa về âm mưu trả thù của anh trước mặt ông Cường.

 Nghĩa lật bài ngửa về âm mưu trả thù của anh trước mặt ông Cường.

"Tôi muốn ông chứng kiến những gì mà ông yêu quý nhất, tôi sẽ cướp hết. Những gì mà ông mong mỏi nhất, tôi sẽ không cho phép ông có. Làm sao tôi có thể để cho con tôi gọi kẻ thù của mình là ông ngoại được", Nghĩa nói.

Ông Cường sau đó lên cơn đau tim bất thình lình, ngã xuống sàn và phải nhập viện. Phim khép lại bằng cảnh Ngân Hà ôm chồng, mong Nghĩa cứu cha thoát khỏi vòng lao lý.

Sau khi tập 10 lên sóng, phim tiếp tục nhận phản ứng từ khán giả vì kịch bản lộ nhiều lỗ hổng và tình tiết có phần vô lý. Việc Nghĩa là kẻ mưu mô, gian xảo nhưng lại dễ dàng lộ chân tướng, bị cha vợ phát hiện đã có vợ con, hay ông Cường dễ dàng tung ra bằng chứng video trước mặt con rể có phần khiên cưỡng, sắp đặt. Cảnh ông Cường sốc, lên cơn đau tim khi chứng kiến con rể lật mặt cũng là mô-típ quen thuộc, đi vào lối mòn của nhiều phim truyền hình Việt trước đó.

Ngoài ra, hành động Nghĩa đe dọa, lớn tiếng chửi bới ông Cường ngay trong phòng làm việc mà không vấp phải sự ngăn cản của bảo vệ, trợ lý cũng bị chê vô lý.

“Cảnh Nghĩa tung bài ngửa trước ông Cường diễn ra nhanh quá khiến tôi hụt hẫng”; “Không lẽ Nghĩa đe dọa, chửi bới ông Cường khiến cha vợ lên cơn đau tim, ngay trong phòng làm việc mà không sợ camera ghi lại hay sao. Vô lý quá”; “Khó hiểu khi một người như ông Cường lại thiếu tính toán như vậy”… là những bình luận từ người xem.

Vai của Quang Sự, Hồng Diễm vấp tranh luận

Nhân vật Nghĩa của Quang Sự vấp phải tranh cãi dữ dội trên các diễn đàn, mạng xã hội. Nghĩa được cho là thiếu nhân tính, bất chấp mọi luân thường đạo lý để đạt được mục đích cuối cùng là trả thù nhà vợ.

So với những vai diễn gần đây, Nghĩa có nhiều "đất" để Quang Sự thể hiện và đột phá. Tuy vậy, đến lúc này, diễn xuất của Quang Sự chưa đủ ấn tượng. Đặc biệt, trong phân cảnh tranh cãi, xô xát với ông Cường ở tập gần nhất, đài từ và cách biểu lộ cảm xúc của Quang Sự có phần gồng gượng, thiếu tự nhiên.

 Nhân vật Nghĩa do Quang Sự đảm nhận vấp phải phản ứng từ khán giả.

 Nhân vật Nghĩa do Quang Sự đảm nhận vấp phải phản ứng từ khán giả.

Ngoài Quang Sự, vai Ngân Hà do Hồng Diễm đảm nhận cũng gây ức chế cho người xem. Sau nhiều sự việc, nhân vật này không cho thấy nhiều thay đổi về diễn biến tâm lý, hành động. Việc Ngân Hà vẫn tiếp tục tin tưởng chồng, không mảy may nghi ngờ An Nhiên, khiến khán giả bức xúc.

“Không biết bao giờ Ngân Hà mới thức tỉnh”; “Thấy cô Ngân Hà khù khờ, ngờ nghệch; “Ức chế quá đi, bao giờ Ngân Hà hết hồn nhiên vậy”; “Hà suốt 10 năm uống sữa pha thuốc do chồng đưa, rồi đi khám ở nhiều bệnh viện mà không phát hiện ra nguyên nhân. Thực sự vô lý”... là loạt bình luận của khán giả trên fanpage phim.

Nhân vật phản diện An Nhiên của Lương Thu Trang cũng bị khán giả quay lưng. Nữ diễn viên sinh năm 1990 dừng lại ở mức tròn vai. Lối diễn của Lương Thu Trang được nhận xét chưa bứt phá, không có quá nhiều khác biệt so với thời điểm cô đóng Hướng dương ngược nắng.

Tính đến hiện tại, diễn xuất của NSND Phạm Cường và NSND Thu Hà đang nhận phản hồi tốt từ người yêu phim. Trước đó, ở giai đoạn đầu phim, nhân vật Hạ Lan (Thu Hà) từng bị khán giả phản ứng vì tính cách cay nghiệt, cực đoan, đối xử tệ với con gái ruột.

Trạm cứu hộ trái tim là series chứa nhiều drama, tình tiết gây sốc. Ở các tập tiếp theo, Nghĩa bày mưu, hãm hại vợ, từng bước chiếm đoạt công ty Lan Hà.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/giai-tri/khan-gia-met-moi-voi-phim-co-hong-diem-thu-trang-1975375.html
...