GIẢI TRÍ

Cùng nói về đề về gia đình, liệu 'Hoa hồng trên ngực trái' có đủ sức soán ngôi vương của 'Về nhà đi con'?

20/08/2019 - 10:16

“Hoa hồng trên ngực trái” với kịch bản tốt cùng dàn diễn viên gạo cội. Vì thế, đây là bộ phim được khá nhiều khán giả đặt kỳ vọng sẽ nối tiếp thành công của “Về nhà đi con”.

Bộ phim nổi tiếng “Về nhà đi con” vừa khép lại sau một thời gian dài làm mưa làm gió trên màn ảnh nhỏ. Không những thế, “Về nhà đi con” đã phần nào giúp cho khán giả có lòng tin hơn đối với phim truyền hình Việt Nam sau một thời gian dài ngao ngán.

Sau thành công ấy, có lẽ “Hoa hồng trên ngực trái” dường như được khán giả màn ảnh nhỏ đặt kì vọng cao sẽ gây bão. Vậy “Hoa hồng trên ngực trái” có gì để “át vía” siêu phẩm “Về nhà đi con”?

Đề tài phim mang hơi thở thời đại đầy mới mẻ

Nếu “Về nhà đi con” kể về câu chuyện “gà trống nuôi con” của một người đàn ông ít nói tên Sơn. Bố Sơn không những thầm lặng nuôi ba cô con gái, mà ông còn phải chật vật để giúp đỡ các con khi họ gặp rắc rối lúc trưởng thành. Thì ở “Hoa hồng trên ngực trái” vẫn kể về câu chuyện cuộc sống gia đình nhưng đã kể theo một câu chuyện mới, mang hơi thở của thời đại đầy mới mẻ.

 34 tập phim

 34 tập phim "Hoa hồng trên ngực trái" sẽ mang đến cái nhìn đa chiều về người phụ nữ trong gia đình ở xã hội hiện đại - Ảnh: Internet

Chuyện phim mang cái nhìn đa chiều về cuộc sống hôn nhân của người phụ nữ hiện đại. Ở đó là hành trình gìn giữ và tìm kiếm hạnh phúc cho riêng mình: có người an phận với cuộc sống nội trợ, có người tự đứng lên tạo dựng cơ nghiệp cho mình, có người may mắn được mẹ chồng thương yêu, có người lại luôn mâu thuẫn, căng thẳng.

"Hoa hồng trên ngực trái" có nhiều cuộc chia ly, nhiều sự chấm hết nhưng khi nhìn lại người ta thấy mọi sự kết thúc ấy luôn là khởi điểm của những bắt đầu. Và đằng sau cái giá phải trả cho những mất mát luôn khiến ta biết trân trọng và giữ gìn hiện tại của mình hơn.

Ở bộ phim còn đề cập mạnh mẽ đến vấn đề nữ quyền. Như đạo diễn Đỗ Thanh Hải từng chia sẻ: “Những người phụ nữ trong phim dù đi những con đường khác nhau nhưng luôn đấu tranh để giành lại hạnh phúc cũng như tìm thấy được những thứ xứng đáng với giá trị bản thân”.

Mỗi nhân vật kể nên một câu chuyện riêng

“Hoa hồng trên ngực trái” là câu chuyện của hai cô gái với hai cá tính khác nhau. Là Khuê - cô gái dịu dàng, yếu đuối, an phận với việc nội trợ bếp núc nhưng có phần nhu nhược và phụ thuộc vào tài chính của chồng. Là San - cô gái thông minh, cái tính, tự chủ tài chính nhưng lại vướng vào mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.

 Mỗi người trong

 Mỗi người trong "Hoa hồng trên ngực trái" đều kể nên câu chuyện cho riêng mình - Ảnh: Internet

Chuyện phim còn là câu chuyện của hai ông chồng mà chị em phụ nữ đều muốn liệt vào danh sách “những người đàn ông không nên lấy làm chồng”. Đó là Thái và Bảo, khi cả hai liên tục có những lời lẽ kèm hành động đầy xấu xí. Một kẻ sở khanh, có tình nhân bên ngoài lại vũ phu đánh vợ; còn kẻ kia thì đúng chuẩn người chồng “bù nhìn”, có phần nhu nhược.

 Phim là cuộc sống hôn nhân của Khuê và Thái không mấy mặn nồng - Ảnh: Internet

 Phim là cuộc sống hôn nhân của Khuê và Thái không mấy mặn nồng - Ảnh: Internet

 Hay cuộc sống

 Hay cuộc sống "cơm không lành, canh không ngọt" của San và mẹ chồng - Ảnh: Internet

Trong phim còn là câu chuyện của hai bà mẹ chồng oái ăm, cùng cô tiểu tam Trà, hay một luật sư Dung đầy mưu mô. Mỗi người kể nên một câu chuyện riêng nhưng đã cùng nhau tạo nên những tình tiết đầy kịch tính cho bộ phim.

Sự trở lại của dàn diễn viên từng thời gian dài vắng bóng

Bộ phim “Hoa hồng trên ngực trái” đánh dấu sự trở lại của một số nghệ sĩ trên màn ảnh nhỏ sau một thời gian dài vắng bóng như NSND Hoàng Cúc, Kiều Thanh, Hồng Diễm, Hồng Quang, Diệu Hương,...

Bộ phim

Bộ phim "Hoa hồng trên ngực trái'' đánh dấu sự trở lại của một số nghệ sĩ trên màn ảnh nhỏ sau thời gian dài vắng bóng - Ảnh: Internet

Một điều thú vị là việc từng làm con của Hồng Diễm trong “Cả một đời ân oán” và cả hai rất thân thiết ở ngoài đời. Nhưng ở “Hoa hồng trên ngực trái”, Lương Thanh lại hoá thân thành Trà, tiểu tam xen vào cuộc sống hôn nhân của Khuê (Hồng Diễm).

Hồng Diễm và Lương Thanh rất thân thiết ở ngoài đời nhưng lại hóa tình địch trong phim - Ảnh: Internet

Hồng Diễm và Lương Thanh rất thân thiết ở ngoài đời nhưng lại hóa tình địch trong phim - Ảnh: Internet

Đặc biệt, nữ diễn viên Kiều Thanh đã chia sẻ những lý do cũng như cảm xúc của mình sau thời gian dài vắng bóng: “Đến với bộ phim, vai diễn của Kiều Thanh chỉ là nhân vật thứ chính nhưng lại có sự bí hiểm, chưa phải nhân vật thực cá tính như mình mong đợi, nhưng mình thực sự đã nhớ nghề rồi. Vì thế, mình quyết định quay lại với “những người thân” - ê kíp cũ đã quen từ rất lâu rồi. Bản thân mình cũng mấy năm không đóng phim nhưng cũng không có gì là bỡ ngỡ cả”.

Kiều Thanh trở lại với vai Dung đầy mưu mô - Ảnh: Internet

Kiều Thanh trở lại với vai Dung đầy mưu mô - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, còn là sự trở lại của “mỹ nhân màn ảnh thập niên 80” NSND Hoàng Cúc. Sau 10 năm trở lại màn ảnh nhỏ, bà vào vai mẹ chồng sắc sảo, tinh tế. Nữ nghệ sĩ gạo cội tỏ ra vô cùng hào hứng, xúc động khi tham gia dự án phim này.

NSND Hoàng Cúc - ngôi sao một thời của sân khấu và màn ảnh Việt - Ảnh: Internet

NSND Hoàng Cúc - ngôi sao một thời của sân khấu và màn ảnh Việt - Ảnh: Internet

Nếu “Về nhà đi con” gây bão và khiến khán giả quay trở lại xem phim truyền hình Việt. Với những lý do trên, chắc hẳn “Hoa hồng trên ngực trái” sẽ phần nào giữ chân khán giả ở lại đến cuối cùng. Không biết tương lai ra sao nhưng ở thời điểm hiện tại, “Hoa hồng trên ngực trái” đã làm hài lòng khán giả màn ảnh nhỏ với một kịch bản hấp dẫn. Còn việc có soán được ngôi vương của “Về nhà đi con” hay không, tin rằng mỗi chúng ta sẽ có câu trả lời cho riêng mình.

Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/cung-noi-ve-de-tai-gia-dinh-lieu-hoa-hong-tren-nguc-trai-co-du-suc-soan-ngoi-vuong-cua-ve-nha-di-con-c18a324475.html
...