GIẢI TRÍ

Chốt danh sách ban cán sự của U23 Việt Nam

16/04/2024 - 15:05

Ngay sau khi chốt danh sách tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024, ban huấn luyện cũng đã công bố thành phần ban cán sự của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này.

 Danh sách ban cán sự của U23 Việt Nam (từ trái qua Nguyễn Văn Tùng, Lương Duy Cương, Quan Văn Chuẩn - đội trưởng, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thái Sơn). (Ảnh: VFF)

 Danh sách ban cán sự của U23 Việt Nam (từ trái qua Nguyễn Văn Tùng, Lương Duy Cương, Quan Văn Chuẩn - đội trưởng, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thái Sơn). (Ảnh: VFF)

Theo đó, thủ môn Quan Văn Chuẩn đã nhận được sự tín nhiệm từ ban huấn luyện khi được tin tưởng giao trọng trách làm đội trưởng cho đội U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Thủ thành của Hà Nội FC sẽ có sự hỗ trợ từ 4 đội phó gồm Lương Duy Cương, Nguyễn Ngọc Thắng, Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Văn Tùng.

Sự lựa chọn này của ban huấn luyện giúp đội U23 Việt Nam có một ban cán sự đa dạng, bao gồm các cầu thủ ở mọi vị trí trên sân, từ thủ môn đến hàng phòng ngự, tuyến giữa và hàng công. Điều này không chỉ tăng cường hiệu suất và sự kết nối trong đội hình, mà còn cả với công tác chuyên môn trong quá trình tham dự giải.

Đây không phải là lần đầu tiên Quan Văn Chuẩn đảm nhận vai trò đội trưởng. Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023, thủ môn này đã được HLV Hoàng Anh Tuấn trao niềm tin. Thủ thành của Hà Nội FC đã không phụ lòng tin khi cùng các đồng đội bảo vệ thành công ngôi vô địch. Cá nhân Văn Chuẩn cũng đã có một màn trình diễn ấn tượng và giành danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất giải".

Sau khi tiếp tục được ban huấn luyện cũng như HLV Hoàng Anh Tuấn đặt niềm tin, Quan Văn Chuẩn khẳng định sẽ cống hiến hết mình cùng đồng đội trong từng trận đấu, hướng tới kết quả tốt nhất tại vòng chung kết U23 Châu Á 2024.

Như vậy, đội U23 Việt Nam đã hoàn tất công tác chuẩn bị nhân sự trước khi bước vào lượt trận ra quân tại vòng chung kết U23 Châu Á.

Danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ cũng đã được gửi tới Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để hoàn thiện hồ sơ thi đấu. Trong ngày hôm nay (16/4), 4 cầu thủ không được lựa chọn bao gồm thủ môn Trần Trung Kiên, hậu vệ Nguyễn Thành Khải, Nguyễn Đức Anh và tiền vệ Hà Văn Phương sẽ trở về nước và tiếp tục tập luyện tại đội bóng chủ quản của mình.

Sau khi công bố danh sách chính thức, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã có những lời động viên với những cầu thủ phải nói lời chia tay đội: "Danh sách đăng ký chỉ có giới hạn 23 cầu thủ. Tất cả các bạn đều rất xứng đáng và điều đó đã gây khó khăn cho ban huấn luyện khi buộc phải đưa ra quyết định. Mấy hôm nay chúng tôi đã bàn bạc rất nhiều trước khi đưa ra sự lựa chọn. Hãy cố gắng vượt qua, không bao giờ từ bỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào".

Theo kế hoạch, sáng nay (16/4), U23 Việt Nam sẽ tham quan sân thi đấu Al Jaloub – nơi diễn ra trận ra quân gặp U23 Kuwait vào ngày 17/4. Sau đó, vào lúc 11h30 giờ địa phương (15h30 giờ Việt Nam), HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn sẽ tham dự cuộc họp báo trước khi bảng D khởi tranh.

Buổi tập trên sân AL Erssal vào buổi chiều cũng sẽ giúp đội tiếp tục hoàn thiện chuẩn bị cuối cùng cho lượt trận ra mắt của bảng D.

Theo Chuyên trang Pháp luật xã hội - Kinh tế Đô thị
Nguồn: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/chot-danh-sach-ban-can-su-cua-u23-viet-nam-377406.html
...