GIẢI TRÍ

Báo Trung Quốc khen ĐT Việt Nam, lo cho đội tuyển nước nhà

08/12/2018 - 20:02

Mới đây, hãng thông tấn Trung Quốc Xinhuanet đã có bài viết khen ngợi ĐT Việt Nam sau khi đánh bại Philippines để vào chơi chung kết AFF Cup 2018. Ngoài ra, họ cũng bày tỏ sự lo lắng cho tương lai của ĐTQG nước mình khi liên tục có những thành tích không thực sự ấn tượng.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines đã khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà. Như vậy sau 2 lượt trận, ĐT Việt Nam thắng ĐT Philippines với tổng tỷ số 4-2, qua đó giành vé vào chơi chung kết, gặp Malaysia.

Chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Philippines đã gây ấn tượng mạnh với nhiều hãng truyền thông trên thế giới, từ AFC, FOX Sports Asia, cho tới các tờ báo Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia hay Philippines, đặc biệt khi Philippines được dẫn dắt bởi HLV danh tiếng Sven-Goran Eriksson… Và mới đây hãng thông tấn Trung Quốc Xinhuanet cũng có bài viết đánh giá sức mạnh của đoàn quân áo đỏ trước một đội bóng thi đấu thiên về thể hình và thể lực như Philippines. 

Bóng đá Việt Nam tiếp tục thăng tiến dưới thời HLV Park Hang-seo.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục thăng tiến dưới thời HLV Park Hang-seo.

Trong bài viết có nhan đề: "Việt Nam đá như dạo chơi vẫn vào chung kết AFF Cup", hãng thông tấn Trung Quốc cho biết: “ĐT Việt Nam một lần nữa đánh bại Philippines với tỷ số 2-1 ở lượt về để vào chơi chung kết sau chiến thắng với tổng tỷ số 4-2.

Những phút cuối trên sân Mỹ Đình đã chật cứng 40.000 chỗ ngồi, đoàn quân áo đỏ đã thi đấu bùng nổ để liên tiếp ghi hai bàn thắng chỉ trong vòng 3 phút…”.

“Tiền đạo vào sân thay người Công Phượng khéo léo xé tan hàng phòng ngự Philippines, đi qua 3 hậu vệ rồi đối mặt với thủ môn và ghi bàn. Gần như tất cả CĐV trên sân đã ăn mừng cực kỳ phấn khích, trong đó có cả Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc”.

“Việt Nam đã tiến vào chung kết AFF Cup sau 10 năm vắng bóng. Đó là một phần thưởng xứng đáng cho người hâm mộ và các cầu thủ của họ" – hãng thông tấn Xinhuanet viết.

Ca ngợi màn trình diễn của ĐT Việt Nam, Xinhuanet cũng bày tỏ sự quan ngại đối với ĐT Trung Quốc. Tờ này cho rằng, nếu không có những sự đột phá thực sự, bóng đá Trung Quốc nói chung và ĐTQG Trung Quốc nói riêng sẽ bị người láng giềng bắt kịp.

“Bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây. Lứa U19 của họ từng giành vé dự U20 World Cup, các đội U khác cũng thường xuyên góp mặt ở VCK châu Á, đội U23 của họ thậm chí còn giành ngôi á quân tại giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu của chúng ta, Olympic thì giành hạng 4 tại Asiad 18 và giờ ĐTQG cho thấy sự vượt trội tại khu vực Đông Nam Á”.

“Trong khi đó, bóng đá Trung Quốc có sự chững lại. Các đội trẻ của chúng ta thi đấu không nổi bật, ĐTQG cũng vừa trải qua chuỗi trận không thành công. Nếu không có những sự đột phá trong thời gian tới, chúng ta sẽ bị bắt kịp, thậm chí là vượt qua”, Xinhuanet bình luận thêm.

Trong tháng 9 và tháng 10 vừa qua, ĐTQG Trung Quốc đá 5 trận giao hữu với các đội ngang cơ, thậm chí là chiếu dưới, nhưng chỉ giành được 1 trận thắng, còn lại hòa 3 và thua 1. Họ thua chủ nhà Qatar, hòa những đội bóng trung bình như Bahrain, Ấn Độ hay Palestine, đồng thời chỉ thắng được Syria (2-0)...

Mời độc giả xem lại Video kết quả Việt Nam 2-1 Philippines: Quang Hải và Công Phượng lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines với tỷ số 2-1 trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Theo Dân Việt
Nguồn: danviet.vn/the-thao/bao-trung-quoc-khen-dt-viet-nam-lo-cho-doi-tuyen-nuoc-nha-937429.html
...