GIA ĐÌNH

Yêu trai đẹp, thích trai giàu nhưng kết hôn hãy chọn người tử tế

01/06/2020 - 08:30

Thay vì kiếm một anh người yêu đẹp trai, giàu có và lãng mạn như trên phim thì con gái nên tìm một người tử tế để yêu. Một chàng trai tử tế sẽ cho bạn nhiều thứ hơn những gì hào nhoáng, bóng bẩy nên ngoài.

Vốn dĩ, trên đời này, không có người đàn ông nào hoàn hảo như cách phụ nữ mong muốn cả, vậy nên các bạn gái hãy biết lựa cơm mà gắp mắm. Biết bản thân mình thực sự muốn gì và cần gì thì mới có tiêu chí để chọn chuẩn được. Sau đây là một số điều các nàng nên lưu ý khi chọn mẫu bạn trai lý tưởng của cuộc đời mình.

1. Có trách nhiệm và biết nghĩ cho gia đình 

 Yêu một chàng trai có trách nhiệm, biết nghĩ cho gia đình sẽ giúp bạn hạnh phúc thật sự ngay lúc yêu và cả sau khi kết hôn. Ảnh: Hiệu ảnh số 8

 Yêu một chàng trai có trách nhiệm, biết nghĩ cho gia đình sẽ giúp bạn hạnh phúc thật sự ngay lúc yêu và cả sau khi kết hôn. Ảnh: Hiệu ảnh số 8

Trên đời này có 2 loại đàn ông. Loại 1 là loại chỉ biết nghĩ đến bản thân mình, tiền kiếm được bao nhiêu chỉ tiêu vào nhậu nhẹt và việc “khác”, chẳng lo cho vợ con được gì, có lo chắc cũng chỉ được chút tiền sinh hoạt là cùng. Loại 2 là loại lúc nào trong đầu cũng suy nghĩ phải làm trụ cột vững chắc cho gia đình, phải nuôi 10 cái miệng ăn nữa. Nào là vợ con, bố mẹ đẻ và bố mẹ vợ. Nên con gái chọn yêu ai thì cũng phải biết chọn người nào sẵn lòng lo cho cả bố mẹ mình khi về già nữa thì mới an tâm được. Đặc biệt, mấy cô nhà toàn con gái thì cần phải chú ý điều này nhiều hơn đấy.

2. Giao lưu bằng rượu ít nhất có thể 

Đàn ông có nhiều cách để giao lưu với bạn bè, đối tác chứ không phải nhất thiết dùng đến rượu, bia. Bởi thế, nếu chàng nào cứ lấy cớ phải quan hệ rộng mà suốt ngày nhậu nhẹt, bia bọt thì nàng cũng nên xem lại ngay. Không thể mười ngày mà hết chín ngày là có hơi men, như thế thì trước khi có nhiều mối quan hệ, bạn bè, đối tác làm ăn chắc anh ấy đã trở thành một con sâu rượu rồi cũng nên. Chưa kể, sau này khi cưới về, chắc bạn sẽ phải cô đơn, lẻ bóng vì những bữa cơm thiếu vắng bóng chồng, thiếu mất hơi ấm gia đình. Vậy thì thà chẳng có còn hơn. 

3. Trung thực

Nhân lúc trái tim chưa đặt lên đầu thì hãy cố gắng ghi nhớ từng lời nói và hành động của chàng đối với bạn. Nói dối thường đã trở thành thói quen và người nói dối rất hay vung vãi, vụng về trong lời nói của mình. Chính vì thế chỉ cần bạn tỉ mỉ để ý một chút thì sẽ nhận ra anh ấy có phải là kiểu người trung thực hay không. Người đã nói dối chi tiết nhỏ thì chắc chắn cũng có ngày nói dối chi tiết lớn. Nói dối được một lần thì sẽ có những lần sau nữa. Sự tin tưởng là tài sản vô cùng đắt giá trong mối quan hệ yêu đương. Vậy nên, yêu một người nói dối như cuội thì trước sau gì cũng đổ vỡ và người chịu tổn thương nhiều vẫn chỉ có bạn mà thôi. 

4. Có khiếu hài hước hoặc chí ít biết làm bạn vui

Nếu ở bên một người khiến bạn cảm thấy không được thoải mái, lúc nào cũng căng thẳng dù cả hai rất yêu nhau thì bạn nên xem xét thật kỹ về mối quan hệ này. Cuộc sống có nhiều sự lựa chọn, vậy nên hãy ở bên chàng nào khiến bạn được là chính bạn, được vui cười thoải thích, được trao niềm tin lạc quan. Thử nghĩ mà xem, sống cùng với một người luôn mang lại tiếng cười thì chính bạn và con cái của bạn sau này cũng sẽ là những người chan hoà và hạnh phúc. Bạn biết đấy cười nhiều là thứ ngấm vào máu của mỗi người khi còn nhỏ chứ không phải lớn lên mới dạy được.

 Có thể bên cạnh một chàng trai luôn biết cách làm bạn vui cười thì đó là điều may mắn trong tình yêu. Ảnh Linh Miêu 

 Có thể bên cạnh một chàng trai luôn biết cách làm bạn vui cười thì đó là điều may mắn trong tình yêu. Ảnh Linh Miêu 

5. Có chí tiến thủ

Đàn ông có thể có xuất phát nghèo, không nhà lầu, xe hơi nhưng nhất định họ phải có chí tiển thủ làm ăn. Dù làm tư nhân hay nhà nước thì cậu ấy vẫn phải luôn tìm cách để có cơ hội thăng tiến. Mẫu người con trai này khi kể về công việc thường lúc nào cũng kể được những kế hoạch rất cụ thể, chi tiết, khi nào làm gì chứ không hề chung chung, mù mờ về định hướng tương lai. Con gái thay vì nhìn vào trạng thái hiện tại gia đình nhà chàng thì nên nhìn cách chàng cố gắng và định hướng thế nào cho tương lai. 

Người phụ nữ sẽ thật sự rất vất vả nếu phải tự đứng lên làm trụ cột cho cả gia đình. Vậy nên, bạn chỉ có thể dựa vào một người đàn ông biết suy nghĩ chứ không thể nào dựa vào một cậu con trai to xác được.

6. Tôn trọng, đối xử tốt với cha mẹ

Một đứa con trai ngỗ ngược, hỗn hào và đối xử tệ bạc với phụ huynh thì sẽ chẳng có cơ sở nào để đảm bảo rằng họ có thể đối xử tốt với bạn đời của mình sau này cả. Vậy nên, đừng nhìn cách anh ấy đối xử với bạn không mà hãy nhìn các chàng đối xử, chăm lo cho chính gia đình của chàng. Vì rất có thể trong tương lai, chàng cũng sẽ làm như vậy cho gia đình của bạn.

7. Luôn bình tĩnh và giữ hoà

Đừng yêu một chàng trai luôn khiến cuộc cãi vã trở nên căng thẳng hơn. Những lời lẽ nặng nề làm nóng cuộc trò chuyện sẽ khiến bạn chịu tổn thương không ít. Dù rất có thể sau khi giải quyết được vấn đề cả hai vẫn vui vẻ, bình thường nhưng đâu đó những lời cay đắng vẫn ở trong đầu bạn, làm bạn suy nghĩ và phiền lòng.  

8. Mạnh mẽ, có chính kiến riêng 

Kiếm chàng nào có chính kiến riêng và dám dũng cảm đứng lên bảo vệ bạn khi xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng chứ đừng chọn anh chàng suốt ngày chỉ biết đu bám váy mẹ. Hay khi bị trấn lột cả đôi, anh ấy cũng mạnh mẽ đứng ra bảo vệ bạn chứ không phải vội "đánh bài chuồn" mặc cho bạn có bị làm sao hay không.

 Yêu một chàng trai mạnh mẽ và có chính kiến riêng thật tốt bởi anh ấy luôn khiến bạn có cảm giác được an toàn. Ảnh Linh Miêu 

 Yêu một chàng trai mạnh mẽ và có chính kiến riêng thật tốt bởi anh ấy luôn khiến bạn có cảm giác được an toàn. Ảnh Linh Miêu 

9. Lắng nghe và biết cảm thông

Đã yêu thì phải yêu người nào chịu làm ‘thùng rác’ cho bạn ấy. Đừng để trong lòng nỗi buồn chất đầy mà cũng không dám chia sẻ, tâm sự vì sợ chàng trách bạn phiền phức, lắm điều. Đàn ông mà không biết lắng nghe và thông cảm, thấu hiểu cho phụ nữ thì chỉ mang lại cho bạn nỗi đau đớn, xót xa, cô đơn, tủi thân mà thôi. 

10. Họ khoe với mọi người về bạn

Một chàng trai luôn tự hào về bạn và dám mang bạn đi gặp bạn của họ thì rất đáng để được trân trọng. Tuy nhiên, hãy để ý cách bạn của anh ấy chào đón bạn như thế nào nhé. Nếu họ không nhiệt tình và cảm thấy chẳng có gì hoan nghênh bạn thì có lẽ chính anh chàng đó không có giá trị gì với bạn bè anh ta, cũng có thể là bạn không giá trị gì lắm với anh ấy hoặc thậm chí đã có quá nhiều cô gái được anh ấy giới thiệu với bạn bè đến mức nhàm chán… .

11. Bạn là người đặc biệt với anh ấy

Hãy để ý xem anh ấy có đặt bạn lên trên những điều anh ấy ưu tiên hay không, chẳng hạn như trên công việc hay các mối quan hệ bạn bè khác. Nếu anh ấy có vô vàn những mối bận tâm nhưng vẫn luôn dành cho bạn thời gian và sự ưu tiên nhất định thì bạn nên nghiêm túc với anh ấy. Người con trai yêu bạn thật lòng sẽ chỉ làm một số thứ với riêng bạn, anh ấy cũng sẽ dùng một số từ ngữ với riêng mình bạn mà thôi.

 Nếu người ấy luôn xem bạn là 'người đặc biệt' thì nhất định bạn phải cảm thấy tự hào và yêu thương chàng nhiều hơn. Ảnh Linh Miêu 

 Nếu người ấy luôn xem bạn là 'người đặc biệt' thì nhất định bạn phải cảm thấy tự hào và yêu thương chàng nhiều hơn. Ảnh Linh Miêu 

13. Tháo vát, lanh lợi và thích nghi tốt

Phụ nữ thường sẽ không được giỏi trong việc sửa các thứ như điện, nước, nhà cửa... Nên hãy yêu chàng nào biết sửa hoặc ít nhất cũng phải biết gọi thợ tốt để làm. Thử nghĩ mà xem, khi bạn và cả anh ấy đều không biết gì thì khi gặp vấn đề làm sao mà giải quyết được. Thứ gì cũng không bằng một ông chồng tháo vát, lanh lợi biết giúp đỡ vợ con.

14. Bạn bè của chàng là người tử tế

Nếu lướt facebook của chàng thấy bạn bè toàn những kẻ suốt ngày quan tâm đến “chăn rau”, “ghệ”, “chịch”, “thả thính”… thì bạn nên đề cao cảnh giác liền, ngay và lập tức. Bạn cũng biết đấy, con người thì luôn có tính bầy đàn, chơi với ai tốt thì không sao chứ lỡ chơi với kẻ xấu, trước sau gì họ cũng sẽ lôi kéo chàng vào con đường đó. Đừng để những lời nói “anh khác bạn anh khác, em lo gì” hay “anh sẽ không như nó đâu” mà bị đánh lừa nhé con gái. 

Theo THỂ THAO VĂN HÓA
Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/ban-than-phai-dep/yeu-trai-dep-thich-trai-giau-nhung-ket-hon-hay-chon-nguoi-tu-te-56127.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=bestie
...