GIA ĐÌNH

Phụ nữ thông minh nên làm gì khi chồng có dấu hiệu 'chán cơm thèm phở'?

11/09/2023 - 18:30

Trong cuộc sống vợ chồng, khó ai tránh khỏi những giây phút “xao lòng” ngoài chồng ngoài vợ. Dù trước đây có yêu nhau đến mấy thì khi bước vào hôn nhân cũng sẽ có những lúc nhàm chán. Đặc biệt là đàn ông vốn tính phong lưu, thích “của lạ”.

Nhiều phụ nữ tỏ ra yếu đuối, thất vọng, đau khổ hoặc trái lại ghen tuông lồng lộn khi cảm thấy chồng không chung thủy. Điều này khiến cho tình trạng tồi tệ hơn cả trong mối quan hệ vợ chồng lẫn bản thân mình. Vậy phụ nữ phải làm gì khi chồng mình chẳng may có những dấu hiệu “chán cơm thèm phở”.

 

 

Ảnh minh họa: Internet

Phải thật bình tĩnh nhìn nhận lại sự việc

Điều đầu tiên chị em cần làm là nên bình tĩnh suy xét lại mọi chuyện. Nếu chồng thường xuyên về muộn, cáu gắt vô cớ, bí mật trong các cuộc gọi, không còn tha thiết chuyện chăn gối, hay quên những kỉ niệm quan trọng, không muốn lắng nghe vợ nói chuyện... thì có thể anh ấy đang có dấu hiệu “thèm phở”.

 

 

Ảnh minh họa: Internet

Lúc này không nên cay cú, tức giận, lăng mạ chồng. Hãy im lặng kiềm chế bản thân cho đến khi cơn giận qua đi. Nhìn lại mình xem có những khiếm khuyết, thiếu sót gì trong đời sống vợ chồng không. Sau đó hãy tìm cách đối phó và ngăn chặn vẫn chưa muộn. Không nên để “cơn giận mất khôn” sẽ dẫn đến những hành động thiếu kiểm soát, khiến mọi chuyện càng rắc rối không thể cứu vãn.

Tút tát lại nhan sắc, chăm sóc bản thân nhiều hơn

“Mắt con trai, tai con gái”, điều này luôn đúng trong mọi trường hợp. Đáng tiếc là trong đa số suy nghĩ của phụ nữ có chồng lại thường coi nhẹ điều này. Họ tất bật quẩn quanh với bếp núc, bỉm sữa, lo cho chồng con nên quên mất bản thân mình. Mãi đến khi xảy ra chuyện, soi gương mới giật mình nhìn lại bản thân mình đã tàn tạ, xồ xề, xấu xí đến cỡ nào.

Chính vì vậy, phụ nữ chớ dại mà bỏ quên bản thân mình. Hãy dừng lại chăm chút bản thân: Tập thể dục lấy lại vóc dáng, mua cho mình bộ váy yêu thích, tô chút son môi, dặm thêm chút má hồng, dành thời gian nghỉ ngơi, ra ngoài cà phê với bạn bè cho tư tưởng thoải mái...

Dù công việc có bận rộn đến mấy cũng không cho phép mình xuề xòa, cứ thật xinh đẹp, ít nhất cũng phải gọn gàng, sạch sẽ, thơm tho.

Nhiệt tình trong chuyện chăn gối

Một lí do khá tế nhị nhưng rất quan trọng mà rất nhiều phụ nữ chủ quan, đó là chuyện phòng the. Đã có nhiều trường hợp chồng cặp bồ với một cô gái vừa xấu vừa già hơn cả vợ mình. Một trong những nguyên nhân chính đó là cô ấy giỏi hơn vợ  trong “chuyện ấy”.

 

 

Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy, phụ nữ cũng nên tìm hiểu kĩ hơn về chuyện chăn gối. Thường xuyên thủ thỉ với chồng xem anh ấy muốn những gì, thay đổi bản thân, làm mới mình, chủ động hơn trong “chuyện ấy”. Mang đến một làn gió mới đôi khi cải thiện rất nhiều về quan hệ vợ chồng, kéo chồng ra khỏi cơn “thèm phở” một cách ngọt ngào nhất.

Khéo léo tịch thu hầu bao của chồng

Trong ví lúc nào cũng rủng rỉnh tiền bạc cũng là một điều kiện cho đàn ông dễ dàng “ăn phở” bất cứ lúc nào. Chính vì vậy, phụ nữ khôn ngoan nên giành quyền nắm giữ tài chính ngay từ đầu. Không cần quá khắt khe nhưng chỉ cần điều tiết về khoản chi tiêu của họ. Khi không có nhiều tiền, các cô gái hẳn nhiên sẽ tránh xa, tức khắc đàn ông sẽ phải trở về “ăn cơm” với vợ.

Nhờ chồng làm công việc nhà

Một điều dại của phụ nữ là giành hết việc nhà của chồng. Cứ nghĩ mình làm nhiều việc thì chồng sẽ cảm động và thương mình nhiều hơn. Nhưng điều này lại hoàn toàn sai lầm, khi đàn ông quá nhàn nhã lại thường “sinh tật”. Vì thế phụ nữ đừng dại mà làm hết các công việc trong nhà. Hãy nhờ chồng phụ giúp, phân chia việc nhà vừa giúp chồng hiểu được nỗi vất vả của mình lại vừa giúp các ông không có nhiều thời gian rãnh để nghĩ đến “phở”.

 

 

Ảnh minh họa: Internet

Đánh phủ đầu đòn tâm lý

Nên gợi mở những câu chuyện bóng gió về một người nào đó ngoại tình, ra ngoài “ăn phở vụng trộm” bị vợ phát hiện nên gia đình tan nát, con cái học hành chểnh mạng, bố mẹ mất mặt không dám nhìn ai…Nửa đùa nửa thật thủ thỉ với chồng “anh mà như thế là chết với em”. Sau đó có thể khen ngợi chồng mình có những điểm tốt này nọ, khác hẳn những người đàn ông trăng hoa.

Đàn ông đa số thèm phở chẳng qua là một muốn tìm cảm giác mới, thèm khát cái lạ, thường là do không tự làm chủ được bản thân mình, nhưng đến khi tỉnh táo thường bức rức, ân hận. Chính vì vậy khi thấy chồng có những biểu hiện không bình thường, phụ nữ hãy thật bình tĩnh để xử lý, kéo chồng trở về với gia đình một cách khôn ngoan nhất.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/phu-nu-thong-minh-nen-lam-gi-khi-chong-co-dau-hieu-chan-com-them-pho-c17a316637.html
...