GIA ĐÌNH

Ông chồng "thả tim" cho sự lười biếng, không nguyên tắc của vợ

25/09/2020 - 12:30

"Nhà cửa nhiều khi cô ấy để khá luộm thuộm bừa bãi. Khi nào có hứng thì cô ấy dọn, nếu không, cả tuần cô ấy cũng mặc kệ, chỉ phòng bếp và nhà vệ sinh còn được sạch sẽ vì cô ấy hay vào"...

 

 Ảnh minh họa: Getty Images

 Ảnh minh họa: Getty Images

Sáng chủ nhật, đang ngủ đã nghe cậu bạn thân từ cấp 2 gọi điện báo trưa nay vợ chồng cậu ấy ghé qua chơi.

Tính tôi xưa nay thích quảng giao, sống tình cảm nên rất hay mời bạn bè về nhà. Vợ tôi tính tình sống khép kín, trái ngược hoàn toàn với tôi, ngại giao du tiệc tùng, chỉ thích không khí đầm ấm gia đình, nhưng vì tôi, cô ấy luôn vui vẻ với những cuối tuần bận rộn khách khứa.

Phải nói thêm, vợ tôi là một phụ nữ dịu dàng, tuy không xinh đẹp nhưng rất có duyên. Tính tình quan điểm chúng tôi có rất nhiều khác biệt nhưng cô ấy luôn có thể dung hòa mọi thứ. Cô ấy tuy không giỏi giang xuất sắc lĩnh vực nào, nhưng lại rất biết chiều chuộng cái tôi của chồng. Những thứ khác cô ấy đều rất đơn giản, đơn giản đến mức tuyềnh toàng.

Nhà cửa nhiều khi cô ấy để khá luộm thuộm bừa bãi. Khi nào có hứng thì cô ấy dọn, nếu không, cả tuần cô ấy cũng mặc kệ, chỉ phòng bếp và nhà vệ sinh còn được sạch sẽ vì cô ấy hay vào.

Trước tôi cũng hay dọn dẹp cùng vợ, nhưng từ khi tôi bị đau lưng, vợ tôi không cho tôi dọn cùng nữa.

Để đón tiếp vợ chồng bạn, tôi mời thêm mấy anh em trong nhóm bạn tôi sang nhà hàn huyên. Cả hai vợ chồng cậu bạn tôi đều tửu lượng rất tốt, vợ tôi thì không biết uống. Hôm ấy không hiểu vì sao mà cậu bạn thì không say nhưng vợ cậu lại uống quá nhiều, cô ấy luôn mời các anh em, vì lần đầu gặp, vì vui, vì cảm động khi từ xa về được đón tiếp nhiệt tình.

Với vô vàn lý do cô ấy tự đưa ra, kết quả là cô ấy say và ôm nhà vệ sinh suốt. Cô ấy ngồi bệt xuống sàn nhà tắm rồi ôm lấy cái bồn cầu, vợ tôi ở bên cạnh chăm sóc cho cô ấy, lấy nước rửa tay lau mặt cho cô ấy rồi pha cho cô ấy cốc nước chanh giã rượu.

Chưa hết, vợ bạn tôi cứ đi chân đất rồi leo lên giường, xong lại tiếp tục phun ra trong phòng ngủ. Tôi là đàn ông nhìn cảnh đó còn hãi, vậy mà vợ tôi chăm vợ của bạn chồng cứ như không. Cô ấy cũng chẳng tỏ vẻ gì khó chịu.

Hôm sau nữa, khi vợ chồng cậu bạn đã về, vợ tôi còn dậy sớm giặt giũ chăn ga gối. Nhìn vợ, tôi lại… nhớ đến vợ hàng xóm. Có những khi tôi sang đó, thấy nhà cửa lúc nào cũng sạch sẽ, bóng bẩy không có nổi một hạt bụi. Cậu hàng xóm thì hãnh diện kể, nhà mọi thứ ngắn nắp đâu ra đấy, vợ không bao giờ cho phép đồ vật gì để lung tung, dù đêm tối mất điện, cần gì cũng mò thấy. Thế nhưng cậu ấy đi đâu uống say về xem, vợ chửi cho banh nóc chứ nói gì lôi bè bạn đến nhà.

Hôm rồi nhà đấy lại to tiếng. Hoá ra họ cãi nhau chuyện tổ chức sinh nhật cho con. Chồng muốn mời bạn bè đến nhà còn vợ nhất định không đồng ý. Nhà cửa đang gọn gàng sạch sẽ, khách khứa đến rồi nhiều trẻ con bầy bừa, ồn ào, vợ cậu ấy không chịu được. Cô ấy bảo thích thì mời ra hàng, “về nhà không ai hầu được”.

Giờ thì tôi thầm cảm ơn tính “lười biếng, vô nguyên tắc” của vợ. Nếu vợ tôi cũng là một người chăm chỉ quá, luôn phải sạch sẽ như ly như lau giống cô vợ nhà hàng xóm kia, thì chắc có lẽ hôm ấy vợ chồng tôi cũng lại cãi nhau to. Làm sao có cuộc sống đơn giản, dễ thở như bây giờ.

Ai đó từng nói “muốn lấy một cô vợ giỏi kiếm tiền phải chấp nhận cô ấy không có thời gian cho gia đình, muốn lấy một cô vợ xinh đẹp, tiểu thư thì phải chấp nhận cô ấy không giỏi làm việc nhà…”. Còn tôi, chỉ muốn lấy một cô vợ sẵn tính lười biếng, không nguyên tắc, được dùng rất đúng lúc như vợ tôi để gia đình luôn vui vẻ.

Theo BÁO DÂN TRÍ
Nguồn: https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/ong-chong-tha-tim-cho-su-luoi-bieng-khong-nguyen-tac-cua-vo-20200924080526268.htm
...