GIA ĐÌNH

Lấy chồng kiếm được nhiều tiền, phụ nữ có nên lui về làm nội trợ?

19/03/2019 - 16:40

Khi lấy được chồng giàu, kiếm được nhiều tiền, phụ nữ sẵn sàng từ bỏ tất cả để ở nhà làm nội trợ không? Hay bạn vẫn muốn đi làm để kiếm tiền?

Trong xã hội hiện đại, người phụ nữ bộn bề với gia đình, việc nhà và cả công việc ngoài xã hội, đầy mệt mỏi và áp lực. Chính điều đấy khiến nhiều người đặt câu hỏi là "Nếu chống làm được nhiều tiền, đủ đáp ững cho gia đình sống sung túc thì người phụ nữ có chịu lui về làm nội trợ?".

Và nhiều người phụ nữ cho rằng họ vẫn muốn đi làm dù chồng giàu hay kiếm được nhiều tiền đến đâu, với họ việc đi làm không chỉ là để kiếm tiền mà còn nhiều lý do khác:

Đi làm giúp phụ nữ không bị xa cách với xã hội

Đi làm giúp phụ nữ tạo được nhiều mối quan hệ. Ảnh minh họa 

Đi làm giúp phụ nữ tạo được nhiều mối quan hệ. Ảnh minh họa 

Việc đi làm không những mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp thoải mái chi tiêu mà còn giúp người vợ có thêm nhiều mối quan hệ khác. Khi đi làm, người phụ nữ được tiếp xúc với nhiều người với nhiều tính cách khác nhau, nhiều tầng lớp khác nhau, có cả người trẻ và cả người lớn tuổi hơn. Họ có thể cập nhật ngay cái mới từ những thế hệ trẻ hay cũng có thể dễ dàng lĩnh hội kỹ năng công việc từ những anh chị có kinh nghiệm.

Khi đi làm, người phụ nữ sẽ tạo thêm động lực hơn để ngày càng cố gắng trong cuộc sống. Do đó, đừng dại dột gì mà sống khép mình, để rồi đến lúc cuộc sống có chút biến cố, bạn không còn biết bấu víu vào ai.

Phụ nữ đi làm để không bị chồng coi thường

Phụ nữ đi làm sẽ không bị chồng coi thường những lúc ngửa tay xin tiền. Ảnh minh họa 

Phụ nữ đi làm sẽ không bị chồng coi thường những lúc ngửa tay xin tiền. Ảnh minh họa 

Lấy được chồng giàu, kiếm được nhiều tiền, người vợ sẽ chẳng phải suy nghĩ đến chuyện tiền bạc, chỉ cần ở nhà chăm con, chăm chồng, lo cho gia đình. Tuy nhiên, nếu gặp phải việc gì cũng ngửa tay xin tiền chồng nhiều lúc sẽ khiến người phụ nữ cảm thấy khó xử, lâu dần sẽ làm cho giá trị của cô ấy trong mắt chồng bị giảm đi đáng kể.

Chưa kể, người đàn ông ra ngoài xã hội, họ thấy những người phụ nữ khác giỏi giang hơn vợ mình thì thâm tâm họ sẽ nảy sinh tâm lý coi thường vợ. Còn người phụ nữ khi bị chồng miệt thị, chê bai sẽ khiến cuộc sống trở nên vất vả vô cùng.

Thế nên kể cả khi chồng kiếm được tiền tỉ, thì phụ nữ cũng hãy làm một việc gì đó mà ra tiền. Để biết trân trọng nó, để không bị tụt hậu, bị đứng ngoài rìa của xã hội, để vợ chồng còn có chuyện mà nói với nhau chứ không phải cả ngày chỉ loanh quanh shopping ăn uống café làm đẹp, hay vùi đầu vào mấy diễn đàn, group kín của chị em để "hóng biến".

Bên cạnh đó, khi đi làm bạn có thể dành dụm có một cục tiền dưỡng thân nuôi con hoặc cất đó hộ thân thì vẫn yên tâm hơn rất nhiều nếu sống dựa vào từng đồng tiền vào người khác.

Học bao nhiêu năm đại học, không lẽ lấy chồng giàu rồi dừng mọi đam mê?

Phụ nữ dành cả thanh xuân để học vậy cớ sao lại lui về làm nội trợ. Ảnh minh họa 

Phụ nữ dành cả thanh xuân để học vậy cớ sao lại lui về làm nội trợ. Ảnh minh họa 

Có những người phụ nữ dành cả thanh xuân để học cao với mong ước sẽ thực hiện được đam mê của mình. Thế nhưng khi lấy chồng, họ lại sẵn sang bỏ phí tuổi thanh xuân, bỏ phí những nỗ lực, biến mọi thứ của quá khứ trở nên vô nghĩa khi quyết định ở nhà làm nội trợ.

Khi có chồng kiếm được nhiều tiền, bạn có thể bớt gánh nặng kinh tế thì bạn dành nhiều năng lượng hơn cho gia đình nhưng đồng thời cũng phải tiếp tục đam mê của mình dù với quy mô nhỏ hơn. Đó là cách bạn tôn trọng chính bản thân, tránh cảm giác trở thành người sống phụ thuộc và khiến người khác cũng tôn trọng bạn.

Còn bạn? Nếu lấy chồng kiếm được nhiều tiền bạn sẽ chọn trở thành người phụ nữ hiện đại vừa làm công việc ngoài xã hội vừa lo cho gia đình hay trở thành 1 người vợ truyền thống dành cho gia đình, ở nhà nội trợ lo cho chồng con?

Theo Thế Giới Trẻ
Nguồn: https://thegioitre.vn/lay-chong-kiem-duoc-nhieu-tien-phu-nu-co-nen-lui-ve-lam-noi-tro-67800.html
...