GIA ĐÌNH

Gia đình có nguy cơ tan nát khi quá khứ của mẹ bị lộ

10/04/2024 - 16:30

Bố tôi là người có tính sĩ diện cao, ông không chấp nhận người vợ có tì vết. Gia đình tôi đang rất căng thẳng, tôi không biết làm sao để bảo vệ cuộc hôn nhân của bố mẹ.

Công việc của bố tôi rất bận rộn, thường xuyên đi công tác nước ngoài, còn mẹ ở nhà nội trợ và chăm sóc 2 anh em tôi. Hiện tại, anh tôi đã lấy vợ, còn tôi chuẩn bị lấy chồng. Từ nhỏ đến lớn, tôi sống trong gia đình luôn tràn ngập tiếng cười.

Bố tôi yêu mẹ nhiều lắm, làm được bao nhiêu tiền đưa bà giữ hết và luôn hối thúc mẹ chi tiêu cho bản thân hay đi làm đẹp. Nhưng mẹ tôi biết bố vất vả lăn lộn bên ngoài khó khăn lắm mới kiếm được đồng tiền nên bà chi tiêu rất chừng mực, chỉ mua những thứ cần thiết cho bản thân và gia đình.

Trong mắt anh em tôi, mẹ là người phụ nữ tuyệt vời, nhờ có sự dạy dỗ của bà mà chúng tôi mới có cuộc sống tốt như hiện tại. Nhưng chủ nhật vừa rồi, gia đình tôi đã xảy ra biến cố và có nguy cơ tan nát.

Hôm đó, gia đình tôi đang quây quần bên mâm cơm thì có tiếng chuông gọi cửa. Như thường ngày, tôi luôn là người ra mở cổng. Tôi thấy 1 cô gái lạ, nước da ngăm đen quần áo gọn gàng nói muốn gặp mẹ tôi. Cô ấy giới thiệu bản thân tên Oanh, từ quê ra.

Lúc đó tôi nghĩ là người bà con dưới quê của mẹ nên nhanh nhảu mời vào. Vừa bước vào nhà, cô gái ấy bất ngờ nói là con bố Huy. Sau đó, cô ấy chào mẹ tôi là mẹ và bố tôi là dượng. Bố con tôi ngơ ngác nhìn mẹ và chờ đợi câu trả lời của bà.

 Mẹ tôi đứng lặng người trong giây lát rồi ôm mặt khóc và nói ra sự thật phũ phàng. (Ảnh minh họa) 

 Mẹ tôi đứng lặng người trong giây lát rồi ôm mặt khóc và nói ra sự thật phũ phàng. (Ảnh minh họa) 

Mẹ tôi đứng lặng người trong giây lát rồi ôm mặt khóc và nói ra sự thật phũ phàng. Trước khi đến với bố tôi, mẹ đã có con với 1 người đàn ông nhưng gia đình anh ta hắt hủi, chỉ nhận cháu không nhận dâu.

Mẹ muốn nuôi con nhưng ông bà ngoại không đồng ý, ép mẹ phải đưa con cho nhà nội để làm lại cuộc đời. Nhà nội chỉ chấp nhận đứa nhỏ với điều kiện mẹ phải cắt đứt liên lạc, không bao giờ được thăm nom. Khi lớn lên chị Oanh biết được thân phận và quyết tâm đi tìm mẹ.

Khi đã biết rõ mọi chuyện thì bố rất tức giận trách mẹ lừa dối và không muốn nhìn thấy mặt mẹ tôi nữa. Tôi bật khóc và đứng ra bảo vệ mẹ:

"Những năm qua mẹ sống hết lòng vì gia đình, ai mà chẳng có quá khứ, chẳng lẽ bố không bỏ qua được cho mẹ sao. Nếu bố rơi vào trường hợp của mẹ thì con tin chắc mẹ sẽ chấp nhận đứa con riêng của bố, không bao giờ làm gia đình tan nát vì chuyện quá khứ".

Bố tôi là người có tính sĩ diện cao, ông ấy không chấp nhận người vợ có tì vết dù quá khứ hay hiện tại. Gia đình tôi đang rất căng thẳng, tôi không biết làm sao để bảo vệ cuộc hôn nhân của bố mẹ nữa?

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/doi-song/gia-dinh-co-nguy-co-tan-nat-khi-qua-khu-cua-me-bi-lo-1977576.html
...