GIA ĐÌNH

Gần 30 tuổi, tôi vẫn là gánh nặng của bố mẹ - DVO

02/02/2020 - 13:00

30 tuổi, sinh hai đứa con với hai người đàn ông khác nhau, tôi vẫn trở thành gánh nặng của bố mẹ...

Từng là niềm tự hào của bố mẹ, khi suốt những năm học phổ thông tôi luôn đạt thành tích học tập tốt, được thầy cô, bạn bè khen ngợi. Tốt nghiệp cấp 3 xong, tôi đỗ vào trường đại học top đầu của cả nước.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Nhưng rồi, khi cánh cổng trường đại học mở ra, cũng là lúc tương lai của tôi khép dần lại. Từ một đứa con gái quê mùa, quanh năm chỉ biết đến ruộng lúa, cây ngô, tôi bị choáng ngợp trước những điều xa xỉ của thành phố.

Tôi đua đòi ăn mặc, và bước vào tình yêu ngay năm đầu tiên của đại học. Cuộc tình chớp nhoáng nhưng đã để lại cho tôi một đứa con trong bụng khi mới năm thứ 2 đại học. Xấu hổ với bạn bè, thầy cô, tôi về quê với bố mẹ mang theo đứa bé trước sự ngỡ ngàng của hàng xóm và những người xung quanh.

Bố mẹ tôi rất buồn, thất vọng, nhưng vì thương con, bố mẹ vẫn im lặng, động viên tôi cố gắng kiếm một công việc gì đó phù hợp để sinh sống và nuôi con.

Cứ tưởng cuộc sống sẽ bù đắp lại cho tôi khi có một người đàn ông cùng quê yêu thương mẹ con tôi, vượt qua rào cản gia đình để cưới tôi làm vợ, nhưng niềm vui chưa kịp tận hưởng thì tôi lại nhận ra anh đến với tôi chỉ vì muốn được đáp ứng nhu cầu sinh lý, chứ không phải vì yêu.

Ngày nào anh cũng đòi hỏi tôi 2 đến 3 lần ngay cả khi tôi mang bầu, anh không đi làm kiếm tiền, lại còn cờ bạc và quan hệ với những người con gái không đoàng hoàng. Mệt mỏi, nên tôi quyết định ly hônn khi vừa sinh con cho anh. Tôi quay trở về sống với bố mẹ, mang theo hai đứa con với hai người đàn ông khác nhau và trở thành gánh nặng của họ.

Dù không nói ra, nhưng tôi biết, bố mẹ tôi buồn lắm. Họ nén những nỗi buồn vào bên trong để vui cười trước mặt tôi, để mẹ con tôi yên tâm, vui vẻ sống. 30 tuổi, tôi thấy mình thật vô dụng, vì chưa làm gì được cho bố mẹ mình.

Giá thời gian có thể quay trở lại 10 năm trước, chắc tôi sẽ không yêu sớm, sẽ không đua đòi khi vừa bước chân vào cổng trường đại học. 

Theo Theo Báo Đất Việt
Nguồn: https://baodatviet.vn/tam-su/tien-bac/gan-30-tuoi-toi-van-la-ganh-nang-cua-bo-me-3396169/
...