GIA ĐÌNH

Chồng quá nhiệt tình với phụ nữ khác khiến tôi đứng ngồi không yên

26/03/2024 - 14:30

Chồng nhiệt tình thái quá với những phụ nữ bên ngoài khiến tôi rất tức giận. Tôi yêu cầu chồng chấm dứt liên lạc thì chồng cho rằng tôi ghen tuông vớ vẩn.

Mấy hôm nay, báo đài rồi trên mạng xã hội, đâu đâu cũng thấy bàn tán về việc nợ thẻ tín dụng hơn 8 triệu mà hơn chục năm sau lãi hơn 8 tỷ. Thật ra, tôi không quan tâm lắm đến vấn đề này vì tôi không dùng thẻ tín dụng, cũng không có vướng mắc gì với ngân hàng. Tuy nhiên, tôi muốn tâm sự bởi một số chuyện liên quan đến chiếc thẻ này mà vợ chồng tôi có thời điểm căng thẳng với nhau.

Chồng tôi là nhân viên kinh doanh, công việc tốt, thu nhập ổn. Ngoài khoản lương cứng, anh có thêm phần doanh thu bán hàng hàng tháng. Trong nhà, tôi là người quản lý tài chính nhưng chưa bao giờ tôi cầm hết tiền của chồng. Tôi chỉ yêu cầu chồng đưa lương cứng (15 triệu) còn phần doanh thu, để anh giữ lại xăng xe, ăn trưa và đối ngoại, mở rộng tệp khách hàng.

 Ảnh minh họa 

 Ảnh minh họa 

Tôi làm văn phòng, thu nhập không cao nhưng có nhiều thời gian chăm sóc con cái. Bản thân tôi tự thấy mình là người biết cân đối trong việc chi tiêu. Cái gì hợp lý, thiết thực thì mua, không cần thiết thì cắt giảm, để dành đầu tư cho con cái và tiết kiệm.

Đến nay, sau 8 năm lấy nhau, vợ chồng tôi đã mua được nhà chung cư, 2 con được học hành ở những môi trường tử tế. Cuộc sống không quá dư dả nhưng cũng đáp ứng được các nhu cầu cần thiết. Chúng tôi vẫn đang tiết kiệm để 1-2 năm tới phấn đấu thực hiện mục tiêu mua một chiếc xe để thuận tiện đi lại.

Nói về chồng tôi, anh không quá tâm lý nhưng biết lo cho gia đình. Tuy nhiên, điều tôi không thích ở chồng là anh quá nhiệt tình với mọi người, cả nể bạn bè và ga lăng với tất cả phụ nữ. Dĩ nhiên, là một người vợ, không ai thích chồng mình đối xử tốt với những người phụ nữ khác như vậy cả.

Chẳng hạn với những đồng nghiệp nữ ở công ty, chồng tôi lúc nào cũng thể hiện mình là một soái ca, nhẹ nhàng, ân cần. Tôi nhận ra điều đó trong vài lần đi du lịch cùng công ty chồng. Rồi với những hàng xóm nữ, ai nhờ gì, chồng tôi đều nhiệt tình giúp. Từ bê vác đồ ở thang máy vào nhà cho đến việc nhà họ hỏng cái này, sửa cái kia…cứ sang ới một câu, chồng tôi lại sắn tay sang giúp ngay mà không nề hà gì.

Cả trong vấn đề tiền nong, anh cũng rất cả nể. Tính đến bây giờ, chồng tôi phải cho khoảng hơn chục người vay tiền, từ anh em họ hàng, bạn bè đến cả những người quen biết xã giao, đều là khoản lắt nhắt vài ba triệu nhưng nói anh đi đòi, anh lại "ngại" không hỏi.

Về vụ thẻ tín dụng cũng vậy, chồng tôi có khoảng trên dưới 5 cái thẻ tín dụng của các ngân hàng khác nhau. Anh hoàn toàn không có nhu cầu dùng nhưng đều mở thẻ vì một vài người bạn làm ở ngân hàng nhờ để họ lấy chỉ tiêu cho đủ KPI.

Không chỉ giúp người quen, chồng tôi còn nhiệt tình giúp cả những người không quen biết. Tôi khá bất ngờ khi có lần, một bạn nhân viên tự xưng là người của ngân hàng đến tận nhà tôi vì "em mang hợp đồng mở thẻ tín dụng đến để anh H ký. Anh không qua được ngân hàng nên hẹn em ở đây".

Nhìn chồng và người phụ nữ cao ráo, xinh xắn, nói chuyện vui vẻ với nhau, cơn ghen tuông nổi lên trong tôi. Nhưng tôi không phá cuộc nói chuyện của bọn họ. Đợi cô ta về, tôi tra khảo thì chồng nói do cô ta mời nhiều quá, gọi nhiệt tình quá nên anh tặc lưỡi đồng ý với lý do "mình có mất mát gì đâu".

Chưa dừng lại ở đó, tôi còn phát hiện, sau đó, hai người họ nhắn tin qua lại với nhau. Tuy nội dung chỉ là hướng dẫn kích hoạt thẻ để chi tiêu, các lưu ý khi dùng nhưng cách nói chuyện gần gũi giữa bọn họ khiến tôi khó chịu.

Tôi thẳng thừng ngăn cản không cho chồng làm theo lời cô ta. Tuy nhiên, điều khiến tôi phải nổi giận là chồng không nghe lời vợ mà vẫn kích hoạt thẻ. Anh ta nói "đã giúp thì giúp cho chót, chứ giờ mở thẻ rồi không kích hoạt lên, người ta không được tính, tội nghiệp".

Rồi theo hướng dẫn của em nhân viên ngân hàng đó, chồng tôi cũng đặt và thanh toán vài món đồ trên các sàn thương mại điện tử để phát sinh giao dịch, giúp cô ta "hoàn thành nhiệm vụ".

Chồng nhiệt tình thái quá với những phụ nữ bên ngoài khiến tôi rất tức giận. Tôi yêu cầu chồng chấm dứt liên lạc thì chồng cho rằng tôi ghen tuông vớ vẩn. Vì chuyện này, hai vợ chồng tôi đã xảy ra cãi vã và giận nhau trong 2 tuần liền.

Tôi kể câu chuyện này ra không phải để trách móc điều gì, chỉ là một câu chuyện cũ, có chút liên quan nên nhớ lại. Tuy nhiên, tôi rất cần lời khuyên của mọi người bởi hiện tại, chồng tôi cũng vẫn như vậy, không bao giờ từ chối phụ nữ.

Tôi sợ có ngày anh ta sẽ không làm chủ được bản thân mà phản bội vợ, ngoại tình sau lưng tôi. Tôi nên làm thế nào để chồng bớt ga lăng, nhiệt tình với phụ nữ hơn?

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://trithuccuocsong.vn/doi-song/chong-qua-nhiet-tinh-voi-phu-nu-khac-khien-toi-dung-ngoi-khong-yen-1970964.html
...