GIA ĐÌNH

Bài văn chỉ 8 dòng nhưng khiến cô giáo chấm điểm 10

11/06/2024 - 14:30

Một bài văn tả cảnh tan học của một em học sinh tiểu học đã khiến cô giáo phải bật khóc và chấm điểm 10.

Nhiều người cho rằng với môn văn rất khó để đạt điểm 10 tối đa, bởi văn học không hề có một đáp án chính thức đúng tuyệt đối. Thế nhưng bài văn của một em học sinh tiểu học không chỉ đạt được điểm 10, mà còn khiến cô giáo của mình cực kì xúc động.

  Đoạn văn đạt điểm 10.

  Đoạn văn đạt điểm 10.

Đề bài được cho là "miêu tả cảnh tan học".Trong khi các bạn khác viết trong bài tập làm văn của mình rằng khi tan học cổng trường đông ra sao, được bố mẹ người thân chờ đón thế nào, thì một em học sinh đã miêu tả cảnh tan trường vào một ngày trời mưa đầy xúc động:

"Hôm nay có mưa, mưa rơi rất nhiều. Dòng người vội vã đến đón con tan học. Đến rồi đi như tan biến dần sau màn mưa ấy. Em thấy bơ vơ và lạc lõng. Năm ấy có người từng nói, sẽ đợi em mỗi khi mưa về. Nhớ lắm cha ơi".

Những lời văn ngây ngô nhưng chân thật của em học sinh khiến cô giáo phải thốt lên ở phần phê bài: "Đừng làm cô phải bật khóc".

Khi hình ảnh bài văn này được lan truyền, rất nhiều netizen cũng đã bày tỏ sự xúc động. Ai cũng sẻ chia và đồng cảm với em học sinh, dù còn nhỏ tuổi, nhưng em phải chịu thiệt thòi vì thiếu thốn tình cảm của cha:

- Bài văn ngắn nhưng khiến người lớn nào cũng phải suy ngẫm.

- Lời cảnh tỉnh cho những người làm bố làm mẹ thiếu trách nhiệm. Có người muốn có con không được, có người lại sinh con mà bỏ con. Cuối cùng người tổn thương là con trẻ.

Cách đây ít năm, một bài văn khác của một em học sinh tiểu học cũng từng khiến netizen rất ấn tượng.

  Bài văn khiến thầy giáo phải phê:

  Bài văn khiến thầy giáo phải phê: "Thầy đã khóc khi đọc dòng đầu tiên".

Với đề bài thầy đưa ra "Hãy viết một bài văn về mẹ của em", học sinh này ngậm ngùi chia sẻ: "Em xin lỗi. Em chỉ là đứa trẻ mồ côi.

Em sinh ra không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa. Vì sinh ra em, mẹ em đã ra đi trong sự dày vò của căn bệnh ung thư hiểm ác. Em chỉ thấy mẹ qua giấc mơ, lời bố kể và bức ảnh đen trắng được đặt trên bàn thờ.

Trong trái tim em, mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất thế gian, mặc dù chỉ qua tưởng tượng".

Bài văn tả mẹ đặc biệt này sau đó đã được chia sẻ trên mạng xã hội như một thông điệp về tình yêu thương gia đình, ruột thịt dành cho các bạn trẻ.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/cong-dong-tre/bai-van-chi-8-dong-nhung-khien-co-giao-cham-diem-10-1999876.html
...