GIA ĐÌNH

8 quy tắc xã giao của quý cô hiện đại

19/03/2024 - 13:30

Trong xã hội hiện đại nhiều quy tắc ứng xử, nghi thức nghiêm ngặt bị xóa bỏ nhưng vẫn tồn tại nhiều hành động tiết lộ một người phụ nữ lịch thiệp.

Không ngại việc

Một người phụ nữ hiện đại không bao giờ ngại việc. Không còn thu mình trong vỏ bọc gia đình, phụ nữ ngày nay luôn khẳng định bản lĩnh phái đẹp, nỗ lực tạo ra bản sắc riêng từ trí tuệ đến vẻ đẹp bên ngoài. Giỏi việc nước, đảm việc nhà, họ vừa là người "giữ lửa" trong gia đình, đồng thời vừa có những đóng góp tích cực trên mọi lĩnh vực khác.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Biết cách từ chối

Từ chối luôn luôn là một nghệ thuật. Bỏ quên khả năng nói “Không” với mọi thứ hay tự gắn mình với những trách nhiệm không cần thiết có thể phá hủy chính bạn đồng thời tồn đọng những vấn đề đang nảy nở mà bạn không hề hay biết. Hãy tìm trong chính mình một sự từ chối đúng cách để bạn đủ sức mạnh và khả năng nói “Không” trước những việc không liên quan đến mình.

Thực hiện theo các quy tắc trang điểm

Phấn mắt đậm và son môi đỏ là sự kết hợp mà bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy trên khuôn mặt của một quý cô thực sự. Bạn chỉ một điểm nhấn đặc biệt trên gương mặt sẽ thu hút mọi ánh nhìn.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Tôn trọng bản thân và thời gian của chính mình

Bạn nên dùng thủ thuật này mà một phụ nữ Anh đã sử dụng. Khi những vị khách không mời xuất hiện ở trước cửa nhà cô, cô luôn đi giày, đội mũ và cầm theo một chiếc ô. Nếu cô ấy hài lòng khi thấy khách, cô ấy sẽ nói: “Thật may mắn, tôi vừa mới trở về nhà!”. Và nếu không, cô ấy sẽ nói: “Ôi, thật đáng tiếc, tôi phải rời đi bây giờ”.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Không đặt điện thoại lên bàn

Một người phụ nữ hiện đại sẽ không đặt điện thoại lên bàn khi ngồi ở nơi công cộng như quán cà phê hay nhà hàng. Họ sẽ không tập trung quá nhiều vào thiết bị này. Bên cạnh đó, hành động này thể hiện cho người đối diện biết điện thoại là một phần của cuộc sống riêng tư, tốt hơn nên che giấu điều đó khỏi những người lạ.

Không ngả lưng trên ghế

Trong mọi cuộc giao tiếp, phụ nữ nên ngồi ở giữa ghế, chừa một khoảng trống giữa ghế và lưng. Đây được gọi là tư thế của nữ công tước.

Ảnh minh họa. 

Ảnh minh họa. 

Không đặt tay lên eo

Cách tạo dáng đặt 2 tay trên eo hiếm khi là tư thế mà một quý cô lựa chọn. Tốt hơn là đặt hai tay trước cơ thể của bạn, vì vậy vị trí cơ thể sẽ tương ứng với các quy tắc nghi thức.

Đừng quay đầu lại nếu một người không gọi bạn bằng chính tên của bạn

Một người phụ nữ lịch sự sẽ không bao giờ quay đầu lại sau khi nghe thấy “Hey! Hey!” trên đường. Câu cảm thán thô tục này hoàn toàn không phù hợp theo các quy tắc của nghi thức xã giao.

Theo GIA ĐÌNH VIỆT NAM
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/8-quy-tac-xa-giao-cua-quy-co-hien-dai-d159039.html
...