GIA ĐÌNH

8 cách sống khiến bản thân luôn an vui

17/04/2024 - 11:30

Cuộc sống ta và mọi người xung quanh dù cho là trăm năm nhưng thật ra cũng ngắn ngủi. Vậy tại sao ta không tự tạo hạnh phúc cho mình vì đời không quá dài để lúc nào cũng buồn khổ. Và dưới đây là những cách có thể giúp bạn an vui, mỉm cười trong đời sống hàng ngày.

Empty

1. Thức dậy với năng lượng tích cực và mỉm một nụ cười. Và cảm thấy hạnh phúc khi hôm nay mình vẫn còn sống.

2. Dành năm phút để hình dung và tưởng tượng những điều tuyệt vời nhất sẽ đến trong ngày.

3. Đón nhận mọi việc xảy đến với tâm thái rộng mở và nhận lãnh trách nhiệm về mình. Không hối hận, hối tiếc với những gì đã qua, đã xảy ra. Thay vì hối tiếc thì hỏi chính mình rằng ta đã học được bài học gì từ điều đó.

4.Giao tiếp với mọi người xung quanh với năng lượng của sự trân quí và biết ơn

5. Dùng năng lượng muốn thay đổi người khác để thay đổi chính mình. Không ngừng nâng cấp bản thân, hoàn thiện bản thân.

6. Tập nhìn cuộc đời và tất cả sự việc diễn ra với con mắt đơn giản và tích cực.

7. Điều gì thấy không thể nắm được thì buông, càng miễn cưỡng chỉ làm mệt mỏi thêm thôi. Biết đâu khi buông lại hay và lại nắm được những cái phù hợp hơn, những cái thật sự thuộc về mình.

8.Trước khi đi ngủ buông xã vạn duyên. Mỉm cười, thư giãn cơ thể. Thấy kết thúc một ngày không phải là hết mà là để bắt đầu cho một ngày mới.

Trong cuộc sống không có điều gì gọi là bế tắc cả. Kết thúc câu chuyện này, cơ hội này để bắt đầu một câu chuyện mới, cơ hội mới vậy thì cứ lạc quan, vui vẻ đón nhận mọi thứ với tâm hồn thanh thản, rộng mở và vui sống.

Theo PHẬT GIÁO
Nguồn: https://phatgiao.org.vn/8-cach-song-khien-ban-than-luon-an-vui-d81734.html
...