GIA ĐÌNH

5 mẩu chuyện hay và ý nghĩa về tình yêu

06/12/2018 - 10:56

Dưới đây là 5 mẩu chuyện về tình yêu vượt qua mọi thử thách.

 Câu chuyện thứ nhất

Empty

Tôi mất đi một chân khi mới 19 tuổi. Lúc đó tôi đang hẹn hò với một cô gái và chúng tôi rất yêu nhau.

Sau một thời gian, cô ấy đột nhiên muốn sống ở nước ngoài, nói rằng muốn kiếm tiền cho chúng tôi.

Tôi rất muốn tin cô ấy nhưng tôi chắc nịch là cô ấy đang nói dối. Tôi đòi chia tay và bảo rằng như vậy sẽ tốt hơn cho cô ấy.

Một tháng sau, chuông cửa nhà tôi reo. Tôi lấy nạng, mở cửa và sững sờ khi nhìn thấy cô ấy.

Tôi chưa kịp nói gì thì cô ấy đã tát tôi một cái, làm tôi ngã nhào xuống đất.

Cô ấy quỳ xuống cạnh tôi, ôm tôi và nói: ‘Đồ ngốc! Em không bỏ rơi anh! Mai chúng ta sẽ đến bệnh viện, có một chiếc chân giả đang đợi anh. Em đi làm kiếm tiền để anh có thể bước đi trở lại, anh có hiểu không?’

Câu chuyện thứ hai

Empty

Tôi gặp một chàng trai hài hước, tốt bụng và có học thức trên mạng. Anh ấy cũng rất đẹp trai. Chúng tôi giữ liên lạc qua Skype trong vài năm.

Sau một thời gian, chúng tôi nhận ra mình yêu nhau nhưng anh ấy ngại không muốn gặp mặt.

Tôi quyết tâm tìm anh ấy và đã đi cả ngàn cây số đến chỗ anh. Hóa ra, anh ấy bị tật và không thể đi lại.

Chúng tôi ở bên nhau 3 tháng rồi đính hôn. Anh ấy là ‘nửa kia’ hoàn hảo của tôi.

Câu chuyện thứ ba

Empty

Sau khi sinh con, mắt vợ tôi ngày càng kém. Cô ấy đã đeo kính nhưng thị lực vẫn giảm. Tôi không thể đứng nhìn cô ấy chịu khổ nên đã làm hai việc một lúc và nhận cả việc online. Tôi làm ngày làm đêm, quên cả ngủ trong một năm.

Cuối cùng, tôi cũng kiếm đủ tiền để làm phẫu thuật mắt cho vợ. Vợ tôi vừa trở về từ bệnh viện và rất hạnh phúc vì có thể nhìn được rõ như trước.

Năm vừa qua thật khó khăn nhưng tôi không hề hối hận vì bây giờ vợ con tôi đều khỏe mạnh, vui vẻ.

Câu chuyện thứ tư

Câu chuyện thứ ba về một người chồng chăm sóc vợ đang nằm trên giường, sắp sửa lâm bồn. Người vợ: “Anh hy vọng là con trai hay con gái” . Người chồng: ” Nếu đó là một bé trai, hai bố con anh sẽ cùng nhau bảo vệ em. Nếu đó là một bé gái, anh sẽ bảo vệ cả hai mẹ con".

Người ta nói rằng hôn nhân là mồ chôn của tình yêu. Hóa ra là một người phụ nữ tốt lấy nhầm chồng. Tình yêu không cần phải là vinh hoa phú quý, mà là cần có nhau. Hôn nhân là một điều hạnh phúc, là sớm gả cho một đàn ông sẽ xem bạn như báu vật cuộc đời.

Empty

Ngôi nhà dù sang trọng đến đâu, bạn vẫn chỉ ngủ trên một chiếc giường.

Ô tô dù có tốt đến đâu, vượt quá tốc độ vẫn bị phạt tiền.

Túi xách dù đắt tiền đến đâu, cũng chỉ nhiều công dụng hơn một cái túi bóng.

Đừng vì mù quáng theo đuổi những thứ không thuộc về mình , mà quên đi hạnh phúc hiện tại.

Biết bao nhiêu là đủ!

Nếu như bạn ốm đi 20 kg thịt để đổi lấy mười năm tuổi thọ của bố mẹ bạn. Liệu bạn có sẵn sàng đánh đổi?

Câu chuyện thứ năm

Trong một lễ cưới, người dẫn chương trình của lễ cưới bỏ ra một tờ tiền 100 USD, hỏi tất cả những người trong hội trường rằng ai cần xin hãy giơ tay, mọi người nghĩ rằng người dẫn chương trình này có mánh khóe gì nên không ai giơ tay, người dẫn chương trình nói: “Tôi nói thật, nếu ai muốn xin hãy giơ tay”.

Cuối cùng cũng có người giơ tay, sau đó càng ngày càng có nhiều người giơ tay. Người dẫn chương trình nhìn mọi người, sau đó đổi tờ 100 USD thành tờ tiền cũ, những người giơ tay liền ít đi rất nhiều. Người dẫn chương trình vừa cười vừa đổi lấy một tờ 100 USD khác nhăn nheo cũ kỹ, trong hội trường chỉ còn lác đác mấy người giơ tay.

Người dẫn chương trình mời một vị thanh niên lên sân khấu, và đưa 100 USD cũ này cho anh ta, nói rằng:“Tại vì anh ta giơ tay từ đầu đến cuối”, mọi người trong hội trường liền cười lớn. Cậu thanh niên hơi đỏ mặt. Người dẫn chương trình lấy ra một tờ 100 USD mới nói với cậu thanh niên: “Tôi đổi cho cậu tờ mới này lấy tờ cũ được không?”, Cậu thanh niên nói: “Không cần đâu chú, cũ mới đều giống nhau”.

Empty

Người dẫn chương trình gật đầu và để cậu cầm tiền đi xuống, Người dẫn chương trình cho cô dâu và chú rể đi lên sân khấu, anh nói:

“Nhan sắc có đẹp thế nào đi nữa, rồi cũng sẽ có ngày già đi. Một cuộc tình lãng mạn thế nào đi nữa, rồi cũng thuận theo cuộc sống mà thay đổi. Giống như tờ tiền tôi cầm trên tay, cũng theo thời gian mà trở nên cũ kỹ nhăn nheo, giống như cậu thanh niên vừa rồi nói, cũ và mới thì đều là 100 USD. Giá trị của nó không vì những nếp nhăn trên bề mặt mà thay đổi. Có phải vậy không?

Hy vọng cô dâu và chú rể có thể hiểu được giá trị và ý nghĩa thực sự của tình yêu, đừng để đến lúc già đi hay cảm xúc dần nhạt nhẽo, liền quên đi lời thề của chúng ta ngày hôm nay rằng, sẽ yêu nhau trọn đời, xin các bạn hãy trân trọng đối phương cho đến khi đầu bạc răng long”.

Cô dâu chú rể nhìn nhau gật đầu. Mọi người ở hội trường vỗ tay hồi lâu chúc mừng.

Đại đa số chúng ta đi đến hết cuộc đời, không ngừng khát vọng, không ngừng truy cầu, không ngừng tranh giành, nhưng lại không biết trân quý hạnh phúc ngay bên cạnh mình, kết quả là vẫn hai bàn tay trắng.

Đừng để đến khi mất rồi mới biết trân trọng! Mà hãy trân trọng những gì bạn đang có./.

Theo Trúc Chi/phununews.vn
Nguồn: http://phununews.vn/3-mau-chuyen-ngan-hay-va-y-nghia-ve-tinh-yeu--524464.htm
...