GIA ĐÌNH

5 kiểu phụ nữ dễ gặp bất hạnh trong đời sống hôn nhân

21/04/2024 - 07:30

Không phải cứ thông minh xinh đẹp là cuộc sống sẽ êm ấm hạnh phúc. Trên thực tế, không ít người phụ nữ giỏi giang, sắc sảo nhưng hôn nhân vẫn trắc trở.

Không phải tự nhiên mà người ta lại nói: Hôn nhân là nấm mồ của tình yêu. Bởi lẽ, sau kết hôn, cuộc sống vợ chồng có rất nhiều thay đổi. Những ngọt ngào, lãng mạn dành cho nhau cũng ít hơn. Dù không thể nói nguyên nhân chính dẫn đến điều đó là từ phụ nữ nhưng cũng không thể phủ nhận một vài tính xấu ở chị em đã khiến cho cuộc sống sau hôn nhân trở nên đáng sợ, u ám.

Và có lẽ, sau tất cả, người đau khổ, tủi thân, mệt mỏi cũng chỉ là phụ nữ mà thôi. Vậy nên nếu bạn đang là 1 trong số 5 kiểu phụ nữ sau đây thì hãy nhanh chóng thay đổi để thể giữ lửa hôn nhân hạnh phúc bền lâu.

Thái độ và cách sống của phái đẹp có thể quyết định hôn nhân hạnh phúc hay không. 

1. Ghen tuông quá mức

Phụ nữ ai chả ghen nhưng ghen quá chỉ khiến bạn thiệt thân mà thôi. Trên thực tế, dù người vợ có tỏ ra ghen tuông đáng sợ đến đâu thì các ông chồng cũng chẳng thể nào chấm dứt những mối tình vụng trộm cả. Thậm chí, anh ta còn đánh vào tính ghen tuông, nổi nóng của bạn để mà công kích, châm chọc nhiều hơn nữa. Thế nên, nếu chàng có vụng trộm lăng nhăng hay ngoại tình công khai thì việc tốt nhất chị em nên làm là phớt lờ mọi thứ. Đôi khi, việc thấy vợ chả thèm quan tâm đến, anh chồng sẽ cảm thấy trống trải, bất an đến khó tin. Khi đã nắm được thóp rồi thì bạn sẽ chắc phần thắng trong tay.

2. Người quá cầu toàn, kỹ tính trong mọi chuyện 

Có những người phụ nữ thật kỳ quặc, họ luôn chỉ nhìn thấy lỗi lầm và sai sót của chồng chứ chẳng bao giờ nhìn lại bản thân mình. Họ thường có xu hướng thích moi móc, nói xấu sau lưng và dành hàng giờ để kể ra vô số những lỗi lầm mà người bạn đời của mình đã mắc phải. Điều này như một thú vui tiêu khiển, khiến họ thấy hả hê, thích thú và có phần sảng khoái. Thế nhưng, đàn ông lại thấy đó khó chịu và không thể nào chấp nhận được kiểu người như vậy là vợ mình. Thử nghĩ mà xem, phải sống cả đời với một người thích “vạch lá tìm sâu” thì còn gì mà vui vẻ, lãng mạn, yêu đương tha thiết nữa.

hieu-anh-8-2-5bb1b7-2020-04-19-13-34

3. Không có khả năng làm ra tiền

Rõ ràng, một người phụ nữ có thể tự làm ra tiền, độc lập về tài chính luôn là mẫu người các anh muốn hướng đến. Phụ nữ có thể kiếm được tiền cũng giống như việc họ sở hữu món trang sức quý giá. Nó giúp chị em xinh đẹp, quyến rũ và có sức hấp dẫn hơn với đàn ông. Ngay cả khi đã kết hôn, vẻ đẹp về hình thức có thể tàn phai theo năm tháng nhưng sức hút từ người phụ nữ hiện đại, tự tin làm ra tiền vẫn đáng để các ông chồng vừa nể vừa trân quý. 

Người phụ nữ làm chủ được tài chính thì nhất định sẽ luôn được chồng tôn trọng và yêu thương. (Ảnh: Linh Miêu)

4. Người đa sầu, đa cảm  

Rõ ràng, phụ nữ có thể mềm yếu nhưng đừng đụng đâu cũng buồn, việc gì cũng dễ mau nước mắt. Không chỉ riêng gì đàn ông mà sẽ chẳng một ai thích sống với người lúc nào mặt cũng u sầu, ủ rũ từ ngày này qua tháng nọ. Đàn ông cưới vợ là để có thể nhìn thấy người mình yêu sống trong hạnh phúc, vui vẻ chứ đâu phải cưới về để nhìn bộ mặt buồn rười rượi của chị em đâu. Vậy nên, thay đổi suy nghĩ, sống tích cực, lạc quan và yêu đời hơn một chút thay vì suốt ngày xem phim, đọc tiểu thuyết lãng mạn rồi ngồi khóc một mình nhé các nàng.

Không phải lúc nào cũng "mít ướt" là hay đâu nhé chị em, đàn ông vốn dĩ không thích phụ nữ rơi nước chút nào.

5. Kiểm soát quá nhiều

Nhiều chị em xem chồng như con cái của mình. Lúc nào cũng quản thúc xem anh ấy đang ở đâu, làm gì, đi đâu, với ai, mặc gì, ăn gì … Điều này khiến các ông chồng cảm thấy chán ngán kinh khủng như thể anh ấy đang sống chung với mẹ chứ không phải ở cùng vợ nữa. Đàn ông vốn dĩ thích tự do bay nhảy nên việc kiểm soát chồng quá chặt vô tình khiến anh ấy rơi vào cảnh tù túng, gò bó trong chính mối quan hệ vợ chồng của mình. Bởi vậy, phụ nữ thông minh là phải biết “bỏ rơi” chồng một chút để anh ấy còn nhớ nhung mà tìm đường về nhà.

Theo THÊ THAO VĂN HÓA
Nguồn: http://yan.thethaovanhoa.vn/ban-than-phai-dep/5-kieu-phu-nu-de-gap-bat-hanh-trong-doi-song-hon-nhan-59231.html?utm_campaign=copyright&utm_medium=referral&utm_source=bestie
...