GIA ĐÌNH

3 điều người xấu bụng rất thích hỏi hãy cẩn thận kẻo rước họa

29/03/2024 - 09:50

Một số người có tâm địa xấu không có lòng biết ơn, điều họ có thể làm là tận dụng cơ hội để yêu cầu mục tiêu của chính họ rồi sau đó biến mất.

Hỏi ý kiến của bạn về một người nào đó, gieo rắc mối bất hòa đằng sau

Cổ nhân có câu: Rượu nhạt uống lắm cũng say. Người khôn nói lắm, dẫu hay cũng nhàm.

Việc một người nói quá nhiều sẽ khiến bạn vô tình nói sai và mắc sai lầm. Nói quá nhiều vô tình sẽ làm tổn thương người khác. Thế nên một người phải nhớ thận trọng trong lời nói và việc làm của mình khi đối xử với người khác.

Nếu nói quá nhiều, chắc chắn bạn sẽ bị kẻ xấu lợi dụng, khiến bản thân bạn trở thành mục tiêu chỉ trích của người khác.

Trong cuộc sống này khi bạn thay đổi được góc độ hoặc thế đứng của mình thì bạn sẽ nhận về được những câu trả lời khác nhau và ý kiến của bạn về ai đó không nhất thiết là kết luận đúng.

 Nếu nói quá nhiều, chắc chắn bạn sẽ bị kẻ xấu lợi dụng, khiến bản thân bạn trở thành mục tiêu chỉ trích của người khác. (ảnh minh họa)

 Nếu nói quá nhiều, chắc chắn bạn sẽ bị kẻ xấu lợi dụng, khiến bản thân bạn trở thành mục tiêu chỉ trích của người khác. (ảnh minh họa)

Vậy nên bạn không được kết luận về một người, điều này không phải trách người khác, mà còn là của bản thân, thiếu trách nhiệm cũng đã để cho một số người có động cơ xấu lợi dụng sơ hở, tự đưa mình vào tình thế khó khăn, không thể thoát ra được.

Hỏi về các địa chỉ liên hệ và tài nguyên của bạn và lợi dụng

Khi bạn chân thành giúp đỡ họ, họ sẽ chẳng bao giờ quên đi sự giúp đỡ của người khác. Khi bạn cần giúp đỡ thì họ sẽ không đứng nhìn. Không phải ai cũng đáng bị đối xử như thế, bởi vì một số người có tâm địa xấu không có lòng biết ơn, điều tốt nhất là họ có thể làm là hỏi về địa chỉ liên hệ và nguồn lực của một người, tận dụng cơ hội để yêu cầu mục tiêu của chính họ rồi sau đó biến mất.

Những người này lúc nào tìm một cái cớ để khen ngợi bạn, sau đó nhân cơ hội sẽ hỏi một số thông tin mà họ muốn.

Với họ, mục đích là để có được những thông tin họ muốn, chứ chẳng phải thực sự muốn kết giao với bạn hay thực sự coi trọng mối quan hệ với bạn.

 Có người thích tò mò, tọc mạch, chẳng ngạo hỏi thăm về chuyện tiền lương, thưởng của bạn. (ảnh minh họa)

 Có người thích tò mò, tọc mạch, chẳng ngạo hỏi thăm về chuyện tiền lương, thưởng của bạn. (ảnh minh họa)

Thế nên khi một người cứ liên tục muốn hỏi về địa chỉ liên hệ và nguồn lực của bạn, họ sẽ phải suy nghĩ kỹ trước khi làm như vậy. Chỉ khi thực sự nhận ra một người, bạn mới có thể khiến bản thân bớt mất mát hơn, và bạn sẽ biết nhiều hơn về loại người nào đáng được trân trọng hơn.

Hỏi xem bạn lương bao nhiêu, hay bạn có bao nhiêu tiền tiết kiệm

Chuyện thu nhập, lương thưởng, tiền tiết kiệm lúc nào cũng là điều riêng tư và chẳng thể nào dễ dàng nói ra một cách công khai, đặc biệt là với những người không quen biết và không thân thiết.

Có người thích tò mò, tọc mạch, chẳng ngại hỏi thăm về chuyện tiền lương, thưởng của bạn. Có thể là họ muốn so sánh bạn với họ. Cũng có thể là do họ muốn dò xét để hỏi vay tiền của bạn. Kiểu người này không phải là bạn thực sự. Rất có thể họ đang lợi dụng bạn, hãy cẩn trọng trong từng lời nói với họ. Tốt hơn hết, trong trường hợp này, bạn không nên trả lời hoặc chỉ trả lời nước đôi, qua loa.

Theo TRI THỨC & CUỘC SỐNG
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/3-dieu-nguoi-xau-bung-rat-thich-hoi-hay-can-than-keo-ruoc-hoa-1972439.html
...