TIÊU DÙNG

Phát hoảng trước những cách ngụy biện cho thói quen mua sắm vô tội vạ của chị em phụ nữ

13/11/2018 - 14:28

Mua sắm là thói quen và cũng là sở thích của nhiều chị em phụ nữ. Nhiều người biết rằng mình đã vung tay quá trán nhưng vẫn cố đưa ra những lời ngụy biện cho hành động mua sắm vô tội vạ của mình.

 Hiệu ứng Diderot

1

Chắc hẳn có nhiều lúc sau khi mua một món đồ mới thì bạn cảm thấy mình cần mua thêm một món gì đó để đi kèm với nó, chẳng hạn sắm thêm đôi giày và chiếc áo sơ mi để hợp với cái chân váy mới.... Đây là trạng thái tâm lý rất rất phổ biến và được gọi là hiệu ứng Diderot. 

Hiệu ứng chơi trội

2

Bạn muốn mua những bộ trang phục nhằm gây sự chú ý và trở thành trung tâm trong đám đông. Tuy nhiên bạn nên biết rằng, trang phục không phải cách duy nhất để thu hút sự chú ý, cũng không nên ăn mặc quá nổi bật, màu mè sẽ khiến bạn trở nên lố bịch vì không phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh.

Hiệu ứng đám đông

3

Tình huống này xảy ra khi bạn mua một món đồ chỉ bởi nó đang là mốt và ai cũng có, dù có thể đồ ấy không hề hợp với phong cách của bạn.

Mua cho tương lai

4

Nhiều người vì mục đích giảm cân mà quyết định mua một món đồ không phù hợp với vóc dáng cơ thể. Ví dụ như bạn sẽ chọn chiếc váy cỡ S trong khi đang mặc size M vì nghĩ đó là sẽ giúp bạn có được động lực giảm cân.

Mua sắm bốc đồng

5

Bạn đã có một ngày tệ hại và quyết định ghé cửa hàng yêu thích hoặc bạn vừa có khoản thưởng và nghĩ nên mua thứ gì đó cho chính mình. Nhưng hạnh phúc từ việc mua sắm kiểu này sẽ qua nhanh trong khi món đồ bạn mua trong tâm trạng thất thường sẽ bị lãng quên hoặc khiến bạn buồn thêm vì đã tiêu tiền quá đà vào đó.

Các mẹo của người bán hàng

6

Âm nhạc du dương, màu sắc ấm áp, mùi ngọt ngào - tất cả những điều này tác động khiến chúng ta bước vào cửa hàng mà mình vốn chẳng định mua gì. Không khí ấm cúng và thoải mái bên trong khiến bạn quên cả thời gian và mua sắm vô bổ.

Giảm giá và khuyến mãi

7

Đây là một trong những lý do khiến nhiều chị em bị cháy túi vì mua quá đà. Cửa hàng thường đưa ra chiêu mua 3 tặng 1 hay giảm giá 50% trong một ngày duy nhất khiến chúng ta ham lợi mà rước về nhà những thứ chẳng đụng tới.

Sản phẩm giá rẻ

8

Để tiết kiệm tiền, chúng ta có thể mua các món rẻ, giảm giá sập sàn nhưng cách này đôi khi phản tác dụng, bởi tiền sửa chữa của nó đôi khi bằng hoặc hơn cả giá tiền chúng ta bỏ ra để mua.

Bị người bán hàng thuyết phục

9

Nhiều người bán hàng giỏi gây dựng lòng tin. Họ có thể thuyết phục bạn rằng một sản phẩm nào đó tốt hơn các loại khác nhiều hay khiến bạn mua một lúc 3 chiếc áo thay vì chỉ một như ý định ban đầu. Họ cũng thường cho rằng, loại sản phẩm này chỉ còn 1 cái nhưng thực chất trong kho còn rất nhiều.

Mua vì cảm giác sợ hãi

10

Bạn sợ nếu không mua ngay, sản phẩm đó sẽ hết hoặc sau này mình sẽ chẳng có tiền để mua nữa. Một lý do khác có thể bố mẹ từng nói "không" nhiều lần khi bạn còn là bé nên giờ bạn muốn mua thật nhiều để tự bù đắp cho mình.

Nhiều chị em vào cửa hàng quần áo chỉ với ý định mua một chiếc áo sơ mi trắng nhưng lại trở ra với lỉnh kỉnh, tay xách nách mang đủ các loại. Xem qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy hình ảnh của mình trong đó đúng không nào?

Theo bestie.vn/Brightside
Nguồn: http://bestie.vn/2018/11/nhung-cach-nguy-bien-cho-thoi-quen-mua-sam-vo-toi-va-cua-chi-em-phu-nu?fbclid=IwAR2KJgUD4RCadySasuF0noZeoDSkjoBuiks3w8bVSarEBS8nv2nCNl6H13c
...