TIÊU DÙNG

'Hốt bạc' nhờ kinh doanh dịch vụ ăn theo tháng 'cô hồn'

03/08/2019 - 12:30

Nhiều gia đình sẵn sàng chi cả bạc triệu để mua đủ bộ hàng mã cho người đã khuất. Những ngày đầu tháng 7 âm lịch, thị trường hàng tháng “cô hồn” đã vô cùng nhộn nhịp.

Sắm nhà lầu, iPhone cho người đã khuất

Mặc dù còn nửa tháng nữa mới tới ngày rằm tháng bảy xá tội vong nhân nhưng không ít gia đình đã tới phố Hàng Mã, Hà Nội để sắm đồ cho người quá cố. Vàng mã luôn là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong tháng "cô hồn"

 Phố Hàng Mã, Hà Nội tấp nập người mua kẻ bán đồ hàng mã cúng lễ dịp rằm tháng bảy. Ảnh: Thu Hà

 Phố Hàng Mã, Hà Nội tấp nập người mua kẻ bán đồ hàng mã cúng lễ dịp rằm tháng bảy. Ảnh: Thu Hà

Chợ “đồ cõi âm” nổi tiếng nhất Hà Nội lại tấp nập người mua kẻ bán. Theo đó, hàng hóa phục vụ cho nhu cầu này không chỉ có ngựa, quần áo, giày dép, tiền vàng… mà còn có cả những món đồ hiện đại như máy giặt, tủ lạnh, nhà lầu, thậm chí có cả iPhone, xế hộp có giá tới vài trăm ngàn đồng mỗi sản phẩm.

 

 "Xế hộp" có giá trên 200.000 đồng/ sản phẩm. Ảnh: Thu Hà

Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu cúng lễ cầu siêu, những bộ đồ vàng mã cho trẻ em cũng đã được tung ra thị trường bình thường trong tháng bảy âm lịch. Những bộ đồ vàng mã trẻ em được làm rất khéo, thoạt nhìn y như thật với giá 110.000 - 150.000 đồng/bộ.

 

 

 

 "Sắm tận răng" cho người đã khuất. Ảnh: Thu Hà

Dù có giá không hề rẻ nhưng với quan niệm “trần sao âm vậy”, nhiều gia đình đã sẵn sàng chi hàng triệu để mua đủ bộ vàng mã đốt gửi người đã khuất.

Cỗ chay online đắt hàng

Thời điểm này, những người làm dịch vụ nấu cỗ chay online vô cùng bận rộn bởi ngày càng nhiều gia đình đặt cỗ chay cúng lễ tháng “cô hồn”.

 Váng đậu quấn nấm, rau củ quả luộc, giò chả chay, khoai, nem là những món chay được yêu thích nhất. Giá phổ biến nhất là mâm cỗ chay giá 600.000 – 700.000 đồng, bao gồm gà chay hấp, nem, giò lụa, đậu chiên xù, nấm kho, nộm, rau xào, xôi vò hạt sen, canh đủ cho 6 người ăn.

 Dịch vụ cỗ chay online đắt hàng dịp tháng bảy âm lịch. Ảnh: NVCC

 Dịch vụ cỗ chay online đắt hàng dịp tháng bảy âm lịch. Ảnh: NVCC

Tuy nhiên, có những mâm cỗ chay “vip” cũng có thể lên tới 2 triệu đồng/ mâm với các món như tôm chay nướng, bò chay xào lúc lắc, sườn chay chua ngọt, cá thu chay sốt, nộm cung đình… đủ để hơn chục người ăn no.

Phục vụ nhu cầu đặt cỗ chay online và ship “tận cổng”, người làm các dịch vụ cỗ chay thời điểm này gần như không có ngày nghỉ.

Chị Mai Hương, chủ một dịch vụ nấu cỗ chay trên phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội chia sẻ: “Nấu cỗ chay không hề đơn giản, trong khi chị em lại bận rộn với công việc tại cơ quan nên giải pháp tiện lợi nhất là đặt dịch vụ cỗ chay, ship tận cổng. Chỉ với giá vài trăm ngàn đồng trở lên, cả nhà đã có một mâm cỗ chay với nhiều món. Mọi thứ trở nên đơn giản, món ăn đẹp mắt với nhiều lựa chọn khác nhau”.

 Oản đỏ, một mặt hàng bán chạy trong dịp rằm tháng bảy. Ảnh: Thu Hà

 Oản đỏ, một mặt hàng bán chạy trong dịp rằm tháng bảy. Ảnh: Thu Hà

Cùng với thực phẩm chay, hoa quả cũng là đồ lễ không thể thiếu trên mâm cỗ cúng rằm tháng bảy của nhiều gia đình. Hoa quả, xôi, oản…đều trở thành mặt hàng bán rất chạy, có thể giúp người chủ dịch vụ kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Thời điểm này, các cửa hàng bán đồ phong thủy đã “vào mùa”. Bởi khách hàng có nhu cầu mua đồ phong thủy để tặng cho người thân nhân dịp lễ Vu Lan, mua cho chính mình để cầu may mắn, bình an.

Theo Thu Hà/Phụ Nữ Sức Khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/hot-bac-nho-kinh-doanh-dich-vu-an-theo-thang-co-hon-c2a323161.html
...