TIÊU DÙNG

Giá xe ôtô hôm nay 1/11: Toyota Camry giảm 25 triệu đồng

01/11/2018 - 10:52

Theo khảo sát, giá xe Toyota Camry 2018 được bán tại các đại lý trên thị trường hiện nay có thể giảm từ 0-25 triệu tùy từng phiên bản.

Toyota Camry 2018 là mẫu thiết kế thế hệ thứ 8 của Sedan cỡ trung. Mẫu thiết kế này trong những phiên bản trước đây luôn là loại nằm trong số những mẫu bán chạy nhất trên thị trường. Được đánh giá là mẫu xe có phong cách ấn tượng và tập trung nhiều vào cả giác lái từ những chuyên gia trong ngành, chính vì vậy đã được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và sử dụng.

Toyota Camry 2018 đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Chevrolet Malibu, Ford Fusion, Honda Accord, Hyundai Sonata, Kia Optima và Nissan Altima. So với 3 năm trước thì doanh số của Toyota Camry không còn khủng nữa. Lý do là bởi nó bị sụt giảm bởi phân khúc D, nhường chỗ cho sự lên ngôi của crossover, bán tải và xe cỡ nhỏ.

Giá xe ôtô hôm nay 1/11: Toyota Camry giảm 25 triệu đồng.

Giá xe ôtô hôm nay 1/11: Toyota Camry giảm 25 triệu đồng.

Hiện Toyota Camry vẫn giữ nguyên giá niêm yết 997 triệu đồng cho bản Camry E, 1,161 tỷ cho Camry G và 1,302 tỷ đồng Camry Q. Tuy nhiên, khách hàng cần chú ý các phiên bản Toyota Camry có màu ngoại thất trắng ngọc trai sẽ có giá nhỉnh hơn đôi chút so với giá niêm yết chung của phiên bản.

Theo khảo sát, các phiên bản Camry được bán tại các đại lý trên thị trường hiện nay có thể giảm từ 0-25 triệu tùy từng phiên bản, từng đại lý.

So sánh trực tiếp với hai mẫu sedan của Thaco là KIA Optima hay Mazda 6 thì rõ ràng bộ ba từ Toyota vẫn đắt hơn từ một đến vài trăm triệu tương ứng cho từng phiên bản, tuy vậy với danh tiếng được gây dựng suốt hai thập kỷ qua thì Camry vẫn luôn là một sự lựa chọn hàng đầu ở phân khúc hạng D với vài trăm xe bán ra mỗi tháng.

So với người tiền nhiệm, Camry 2018 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.850 x 1.825 x 1.470 (mm), chiều dài cơ sở 2.775 (mm), khoảng sáng gầm 150 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,5 (m). Còn khi đặt cạnh Mazda 6 2018 thì mẫu sedan của Toyota thua kém đôi chút về chiều dài, chiều rộng, khoảng cách hai trục và khoảng sáng gầm. Đổi lại ở Camry là khả năng xoay trở linh hoạt hơn cũng như đảm bảo giữ được không gian cabin rộng rãi hàng đầu phân khúc.

Khách hàng có thêm sự lựa chọn đa dạng theo sở thích hay mong muốn thể hiện cá tính của bản thân, bên cạnh 3 màu ngoại thất vốn có là Đen, Bạc, Nâu vàng, Toyota Việt Nam nay bổ sung thêm màu Nâu cho cả 3 phiên bản.

Về nội thất, tổng quan cabin ở Camry 2018 vẫn là một không gian toát lên được sự sang trọng và trang nhã rất cuốn hút, trong đó riêng phiên bản 2.5Q sử dụng thiết kế ghế màu nâu để mang đến không gian nội thất đẳng cấp cho người sử dụng. Tuy cá nhân một người trẻ như tôi không mấy ấn tượng và có phần thích sự trẻ trung như ở Mazda 6 hơn nhưng chắc hẳn rằng các chủ xe đứng tuổi sẽ rất “chịu” phong cách nội thất mà Toyota tạo nên.

Tiếp nối người tiền nhiệm, Camry 2.0E 2018 trang bị động cơ 6AR-FSE 2.0L với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh mở rộng VVT-iW, phun xăng trực tiếp D-4S, hệ thống tuần hoàn khí xả EGR và tỉ số nén cao giúp đạt công suất tối đa 165 mã lực và mô men xoắn tối đa 199 Nm. Về phần hai phiên bản 2.5G và 2.5Q, động cơ 2AR-FE 2.5L tiếp tục hiện diện với 4 xy-lanh ứng dụng công nghệ Dual VVT-I sản sinh công suất công suất 178 mã lực và mô men xoắn tối đa 231 Nm.

Nhìn chung, Camry 2018 sẽ tiếp tục trỏ thành sự lựa chọn của nhóm khách hàng “truyền thống” vốn yêu thích xe Toyota nói chung cũng như cần một phương tiện toát lên được chất lịch lãm và cả đẳng cấp “ông chủ” như chính chủ nhân. Bên cạnh đó, với việc điều chỉnh giá bán tốt hơn trước đây kết hợp cùng các nâng cấp nhẹ về trang bị cũng sẽ giúp Toyota Camry cạnh tranh tốt hơn trước Mazda 6 khi thu hút những doanh nhân trẻ thành đạt, từ đó tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc hạng D trong thời gian tới.

Ưu điểm của Toyota Camry 2018

- Theo tiết lộ từ phía nhà sản xuất, Toyota Camry 2018 là thế hệ đầu tiên phát triển trên nền tảng TNGA mới giúp xe có độ cứng tăng lên 30% so với các thế hệ xe cũ. Không chỉ vậy, mẫu xe này còn cho người dùng cảm giác lái thể thao hơn nhờ kết cấu khung gầm cứng cáp và trọng tâm xe được hạ thấp.

- Toyota Camry thế hệ mới nhất sử dụng hộp số 8 cấp độ nên  cho khả năng tăng tốc vượt trội, động cơ linh hoạt giúp xe hoạt động êm ái và bền bỉ. 

- Tuy vẫn được lấy cảm hứng từ những chi tiết ngoại thất của thế hệ cũ, nhưng Toyota Camry 2018 đã được "lột xác" với phong cách mới hiện đại hơn, các chi tiết thiết kế sang trọng và bắt mắt người dùng dưới mọi góc nhìn.

- Không chỉ thay đổi về ngoại hình mà cả nội thất mẫu xe hạng D này cũng nhiều cải tiến giúp xe sang trọng hơn, hiện đại hơn. Đặc biệt, trước mặt hành khách sẽ là bảng táp-lô thiết kế vô cùng uyển chuyển với những đường nét thiết kế mềm mại và chắc khỏe. Ghế ngồi của Camry 2018 được thiết kế lại mới hoàn toàn với chất liệu mềm mại và phù hợp với cơ thể người dùng hơn. Ngoài ra, Toyota Camry 2018 có hệ thống cửa số trời toàn cảnh giúp con người sẽ có cảm giác đến gần với thiên nhiên hơn.

- Toyota Camry 2018 có nhiều lựa chọn động cơ

- Công nghệ an toàn cao cấp trên Toyota Camry 2018

Nhược điểm của Toyota Camry 2018

- Một điểm bị đánh giá thấp nhất của Toyota Camry 2018 trong thời buổi công nghệ là không có tích hợp kết nối với Apple CarPlay và Android Auto. Người dùng sẽ được bù lại bằng khả năng kết nối kết nối tối đa 5 điện thoại với tốc độ truyền dữ liệu LTE nhanh và hệ thống còn có thể phát wifi.

- Kiểu dáng phù hợp với những người trung tuổi, mặc dù đã thay đổi nhiều nhưng vẫn trông già dặn

- Giá xe cao so với các đối thủ cùng phân khúc

- Trong khi Honda Accord có kích thước thân xe 16,7 cubic feet thì Toyota Camry 2018 chỉ là 15,1 cubic feet. Điều này khiến không gian bên trong của Toyota Camry 2018 hơi nhỏ một chút so với đối thủ. Nhưng không sao, vì thế hệ mới nhất này vẫn rộng rãi hơn tất cả các xe trước đây.

Theo Minh Anh/tieudung.vn
Nguồn: http://tieudung.vn/xe-360/gia-xe-oto-hom-nay-111:-toyota-camry-giam-25-trieu-dong-29637.html
...