TIÊU DÙNG

Chớ bỏ qua những nhược điểm của xe Mazda BT-50 nếu quyết định mua

17/10/2018 - 09:59

Mazda BT-50 là dòng xe bán tải hiện đang bán chạy thứ 2 tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm vượt trội, dòng xe bán tải này cũng lộ nhiều nhược điểm.

Tuy là dòng xe bán tải nhưng Mazda BT-50 lại có thiết kế mềm mại và bắt mắt, thu hút rất nhiều người mua hiện nay. Một ưu điểm vượt trội của dòng xe này chính là sở hữu động cơ và thiết kế mạnh mẽ. Thân vỏ và khung chắc chắn, khoảng sáng gầm xe cao, độ bền bỉ tốt giúp di chuyển dễ dàng ở các địa hình hiểm trở. 

Xe bán tải Mazda BT-50 lộ nhiều nhược điểm người dùng cần biết trước khi quyết định mua.

Xe bán tải Mazda BT-50 lộ nhiều nhược điểm người dùng cần biết trước khi quyết định mua.

Về thiết kế, xe tải này tích hợp nhiều công nghệ tiện nghi và hiện đại, khả năng cách âm tốt. Hệ thống điều hòa làm lạnh sâu. Hệ thống an toàn cũng là ưu điểm vượt trội của xe bán tải này giúp người lái yên tâm sử dụng và vận hành trong suốt quá trình sử dụng.

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội thì xe bán tải Mazda BT-50 cũng lộ nhiều nhược điểm cần phải biết trước khi quyết định bỏ số tiền lớn ra mua.

Theo chia sẻ của nhiều tài khoản trên một số diễn đàn về ô tô như otofun, ô tô gia đình, đánh giá xe, diễn đàn ô tô Việt Nam thì dòng xe bán tải Mazda BT-50 có phần không phù hợp với nữ giới do sự hầm hố, cứng cáp dù đã được cải thiện đáng kể để đem đến sự mềm mại cho xe.

Bên cạnh đó, một tài khoản có tên Anh Nguyen chia sẻ trên diễn đàn otofun rằng, về động cơ thì không thể chê nhưng có một nhược điểm khá nhiều người thấy khó chịu đó là đầu xe hơi cao khiến việc quan sát cực kỳ khó khăn. Nhiều lúc cứ phải đứng dậy nhìn và quan sát kỹ phía đầu xe có ai hay trẻ con không rồi mới dám nổ máy. Do đó, theo tài khoản này, nếu trường hợp tiếp tục sản xuất các phiên bản thuộc dòng xe này thì nên trang bị đủ camera phía trước để giúp người lái có thể quan sát dễ dàng hơn chứ không nguy hiểm.   Chia sẻ trên Diễn đàn ô tô Việt Nam, tài khoản Anh Tuan cũng chia sẻ, mình đã chạy xe BT50 được khoảng 3 năm nay và cảm thấy rất hài lòng về chất lượng cũng như sự ổn định của xe, đặc biệt là máy mạnh, đi đường trường vượt xe rất tốt, dứt điểm nhanh gọn tuy nhiên có một điều mà mình cảm thấy bực mình là khoảng sáng gầm xe khá cao nên việc di chuyển lên xuống xe hơi khó khăn. Nhất là hệ thống khóa trẻ em có phần phức tạp mang đến phiền phức cho người sử dụng. Ngoài ra, nhiều lúc rất bực với bộ phận đầu DVD sử dụng hơi chán, thỉnh thoảng bị treo, âm thanh rất kém toàn phải dùng điện thoại để nghe nhạc.

Cũng có nhiều người dùng than phiền rằng, dù rất muốn mua nhưng giá của dòng xe này vẫn khá cao so với mặt bằng chung của người Việt Nam. 

Theo An Dương/VietQ
Nguồn: http://vietq.vn/nhung-nhuoc-diem-khong-the-bo-qua-cua-xe-mazda-bt-50-neu-quyet-dinh-mua-d149907.html
...