TIÊU DÙNG

Top xe ôtô rẻ nhất Việt Nam giá dưới 400 triệu đồng

08/10/2018 - 12:39

Bên cạnh những mẫu xe lắp ráp, một số mẫu xe cỡ nhỏ nhập khẩu như Toyota Wigo hay Suzuki Celerio vẫn sở hữu giá bán “rẻ bèo” tại Việt Nam nhờ hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu 0%.

 Xe ôtô ngày càng trở thành phương tiện phổ biến tại Việt Nam. Hiện nay, chỉ với khoảng 300 triệu đồng, khách hàng Việt hoàn toàn có thể tậu cho mình một mẫu xe ôtô cỡ nhỏ giá rẻ với mức tiện nghi đủ dùng và vận hành ổn định. Bên cạnh những mẫu xe lắp ráp, một số mẫu xe cỡ nhỏ nhập khẩu cũng dang có giá khá tốt khi được hưởng thuế ưu đãi 0%.

Empty

Nếu xét về giá bán, Kia Morning hiện đang là mẫu xe 5 chỗ giá bán rẻ nhất tại thị trường Việt Nam với mức giá chỉ từ 290 triệu đồng. Không chỉ sở hữu giá bán “rẻ bèo”, Kia Morning còn sở hữu diện mạo nhỏ nhắn, thời trang cùng nhiều trang bị hiện đại ngày càng được nâng cấp.

Kia Morning tại Việt Nam vẫn dùng động cơ 4 xy-lanh, Kappa 1.25L, cho công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị khá đầy đủ các tính năng cũng như công nghe và phù họp với người dùng đô thị hiện đại.

Empty

Hiện tại, Morning đứng thứ hai trong cuộc đua doanh số xe hạng A tại “dải đất hình chữ S”, chỉ xếp sau Hyundai Grand i10. Kia Morning được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua hình thức lắp ráp trong nước với 5 phiên bản khác nhau, đi kèm giá bán dao động từ 290-390 triệu đồng.

 Ra mắt từ cuối năm 2017 nhưng cho đến nay, sau khi hoàn tất các thủ tục nhập khẩu, Toyota Wigo mới chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam. Do được hưởng ưu đãi thuế suất thuế nhập khẩu 0% nên giá bán của Wigo rất hấp dẫn, chỉ từ 345-405 triệu đồng.

Empty

Xe sở hữu động cơ 1KR-FE, 3 xy lanh, 12 van phun xăng điện tử, dung tích 1.0 L. Công suất 65 mã lực tại vòng tua 6.000 rpm và mô-men xoắn cực đại 89 Nm tại 4.400 rpm. Phiên bản cao nhất của xe sẽ được trang bị hộp số tự động 4 cấp, trong khi các bản còn lại dùng hộp số sàn 5 cấp. Dòng xe này chỉ có duy nhất lựa chọn hệ dẫn động cầu trước.

Dù được hưởng thuế nhập khẩu 0%, với giá bán 345 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (sử dụng hộp số sàn) và 405 triệu đồng cho phiên bản số tự động, Wigo vẫn đắt hơn nhiều so với ở Indonesia, nơi sản xuất mẫu xe này cho thị trường Việt Nam. Điều này được lý giải là do những chi phí vận chuyển, thuế/phí nội địa...

 Suzuki Celerio cũng là “tân binh” ở phân khúc xe hạng A và được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mặc dù có giá bán không quá “chát” đối với một mẫu xe nhập khẩu nhưng Celerio vẫn chưa thực sự gặt hái được nhiều thành công về doanh số tại thị trường Việt Nam.

Xe chỉ được phân phối với 1 phiên bản khác nhau, ngoại hình và nội thất khá đơn giản và thực dụng. “Trái tim” của Celerio là động cơ Xăng K10B 1.0L, 3 xy lanh thẳng hàng, phun xăng đa điểm, cho công suất 67 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 90 Nm tại 3500 vòng/phút. Đi kèm hộp số vô cấp CVT.

 Mới đây, bản số sàn Suzuki Celerio mới có giá niêm yết chính thức là 329 triệu đồng. Phiên bản số tự động hiện vẫn giữ giá 359 triệu đồng, không hề giảm khi thuế nhập khẩu trong năm nay còn 0%. Xe được đưa về nguyên chiếc từ Thái Lan và đang nằm tại cảng chờ thông quan.

Empty

Chevrolet Spark cũng là mẫu xe giá rẻ tại thị trường ôtô Việt Nam. Xe đang được phân phối thông qua hình thức lắp ráp trong nước với 2 phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, so với các đối thủ cùng phân khúc thì Chevrolet Spark vẫn tỏ ra đuối sức trong cuộc đua về doanh số.

 Khả năng vận hành của Spark Duo được tạo ra bởi động cơ xăng dung tích 1.2L, DOHC kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp giúp sản sinh công suất tối đa 80 mã lực, mô-men xoắn cực đại 108 Nm. Các tính năng an toàn và hỗ trợ lái bao gồm; hệ thống lái trợ lực điện, phanh đĩa bánh trước, phanh tang trống bánh sau và 2 túi khí trên tất cả các phiên bản.

Chevrolet Spark 2018 nâng cấp sẽ có ba phiên bản, bao gồm; Spark LS, Spark LT 5 chỗ và Spark Duo 2 chỗ (xe Van). Riêng mẫu xe Spark Duo 2 sau khi giảm giá trong tháng 9/2018 thì hiện đang có giá bán rẻ nhất trong phân khúc tại thị trường ôtô Việt và chỉ còn ở mức còn 259 triệu đồng.

Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam với doanh số trung bình 2.000 xe/tháng. Đặc biệt, ở phiên bản nâng cấp, nhờ chuyển sang hình thức lắp ráp trong nước nên giá bán của Grand i10 khá hấp dẫn, chỉ từ 315-415 triệu đồng dành cho 9 phiên bản khác nhau.

Empty

Mẫu xe này được trang bị hai loại động cơ: Kappa 1.0L và 1.2L MPI cho cả bản sedan và hatchback. Phiên bản 1.0L sản sinh công suất 65 mã lực và mô men xoắn 94 Nm. Trong khi đó, bản động cơ 1.2L có công suất 86 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm. Cả hai phiên bản động cơ đều đi kèm với số sàn 5 cấp và 4 cấp.

Grand i10 mới được trang bị những tính năng an toàn đầy đủ như túi khí đôi, cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD,... Đặc biệt, hệ thống khung xe với vật liệu chịu lực cao, giúp hấp thụ lực tác động trong tình huống va chạm, đảm bảo an toàn cho người dùng.

Mời quý độc giả theo dõi Video Video: Lái thử Toyota Wigo số sàn tại Việt Nam.

Theo Nguyễn Chung/Kiến thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/lan-banh/top-xe-oto-re-nhat-viet-nam-gia-duoi-400-trieu-dong-1127010.html
...