TIÊU DÙNG

Bánh Trung thu tỏi đen độc lạ, đắt đỏ hút khách

17/09/2020 - 10:30

Mặc dù có giá cao gấp 5 - 7 lần bánh thông thường nhưng bánh Trung thu làm từ tỏi đen đang được nhiều người tìm mua bởi công dụng bất ngờ nó đem lại.

Còn hơn chục ngày nữa là đến Trung thu, chị Lê Thuý Quỳnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tất bật tìm mua loại bánh Trung thu tốt cho sức khỏe để biếu bố mẹ. Theo chị Quỳnh, bánh Trung thu truyền thống dù ngon nhưng lại quá nhiều đường và chất béo nên không phù hợp cho người cao tuổi và những người mắc bệnh về đường huyết.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, chị Quỳnh đặt mua một hộp 6 chiếc bánh Trung thu được làm từ tỏi đen với nhân vi cá, gà quay để làm quà có giá 1,7 triệu đồng.

Theo đó, loại bánh này được làm từ tỏi đen xay nhuyễn và nặn thành vỏ bánh, bên trong những tép tỏi được kếp hợp với các loại nhân như thập cẩm, gà quay, nhân đậu xanh, đậu đen. Bánh có màu đen tuyền rất đặc trưng và bắt mắt.

Bánh Trung thu tỏi đen có giá cao gấp 5-7 lần bánh thường.

Bánh Trung thu tỏi đen có giá cao gấp 5-7 lần bánh thường.

"Bánh Trung thu từ tỏi đen rất thích hợp để làm quà biếu cho người lớn tuổi bởi tỏi đen có công dụng giảm cholesterol, kiểm soát tiểu đường, ngăn ngừa xơ cứng động mạnh, bệnh cao huyết áp... nên việc đem biếu loại bánh này sẽ rất ý nghĩa", chị Quỳnh chia sẻ thêm.

Loại bánh này có vị chua chua thanh thanh bùi bùi tan trong miệng đặc trưng và màu đen tuyền của tỏi đen. Giá bán trên thị trường hiện đang khoảng 250.000 - 400.000 đồng/cái loại 250g (tuỳ từng nhân).

Những loại nhân chính thường được sử dụng cũng cao cấp không kém như: thập cẩm gà quay vi cá tỏi đen 2 trứng, thập cẩm gà quay tỏi đen 2 trứng, đậu xanh, đậu đen tỏi đen 2 trứng. Mặc dù giá bán cao gấp 5-7 lần so với bánh thông thường nhưng loại bánh này vẫn được khá nhiều người tìm mua.

Bên cạnh bánh Trung thu từ tỏi đen, các loại bánh Trung thu khác dành cho người ăn kiêng cũng đang được nhiều người lựa chọn bởi loại bánh này có lượng đường rất thấp.

Bánh trung thu ăn kiêng được làm từ những nguyên liệu tự nhiên. (Ảnh: Kinh Đô).

Bánh trung thu ăn kiêng được làm từ những nguyên liệu tự nhiên. (Ảnh: Kinh Đô).

Chị Lê Hồng Hạnh, một chủ xưởng bánh handmade đã hoạt động 3 năm nay cho biết: "Từ năm ngoái, tôi bắt đầu làm bánh Trung thu dành cho người ăn kiêng, chỉ tính riêng mùa trước tôi bán được gần 1.000 chiếc, nhiều hôm phải hủy đơn hàng vì làm không kịp. Năm nay dù chưa vào chính vụ nhưng mỗi ngày lượng bánh khách đặt cũng lên cả gần trăm chiếc".

Chị Hạnh giải thích nguyên nhân của việc loại bánh này hút khách đặc biệt là do nhiều người rất chú tâm đến sức khoẻ, điển hình như những người mắc bệnh tiểu đường hoặc người tập gym và cả các bà mẹ bỉm sữa đang muốn giảm cân.

Loại bánh Trung thu ăn kiêng này khác so với những loại bánh thường là do đường tinh luyện bình thường được thay thế bằng phần lớn đường ăn kiêng Maltitol và Isomalt. Đây là những loại đường ít năng lượng, không gây béo, không tích mỡ.

Ngoài ra, sử dụng những loại đường này bánh sẽ có vị ngọt nhẹ chứ không ngọt sắc như đường bình thường để làm bánh. Nguyên liệu sên nhân cũng được làm từ những thực phẩm tốt như trà xanh, hạt macca, hạt hạnh nhân...

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, loại đường này có đột ngọt chỉ bằng 1/2 so với đường tinh luyện, lượng kcalo/gram cũng rất ít, chỉ dao động từ 2-3 kcalo.

"Nếu muốn loại bánh này chứa ít tinh bột thì nhân bánh sẽ nhiều lên và vỏ bánh sẽ rất mỏng, đây là việc mà không phải lò bánh nào cũng làm được, chỉ cần pha tỷ lệ không chuẩn khi đưa vào khuôn dập bánh bánh sẽ hỏng ngay. Khi nướng bánh cũng dễ bị cháy hơn bình thường vì thế cần phải canh lò nướng rất cẩn thận", chị Hạnh chia sẻ.

Không chỉ những người làm bánh như chị Hạnh, các thương hiệu bánh nổi tiếng cũng nắm bắt tâm lý khách hàng và đã ra nhiều mẫu bánh dành cho người ăn kiêng. Cụ thể, bánh trung thu Kinh Đô có dòng sản phẩm Thu Như ý giá bán 360.000 đồng/hộp 4 cái. Các loại nhân được sử dụng cho loại bánh này như trà xanh, hạt mè đen, hạt dưa, hạt chia... ngoài ra 70% đường tinh luyện được thay thế bằng đường ăn kiêng Maltitol và Isomalt giúp giảm chất béo trong bánh xuống mức thấp nhất.

Hay như bánh Trung Thu Hữu Nghị cũng cho ra mắt dòng sản phẩm Thanh Nguyệt Đoàn Viên có bánh Suger Free tức loại bánh không đường cũng tương tự như bánh Kinh Đô. Giá bán cho mỗi chiếc bánh này là 52.000 đồng/chiếc.

Một thương hiệu khác là Bibica cũng tung ra thị trường dòng bánh Trung thu dạ nguyệt dành riêng cho người ăn kiêng, mắc bệnh tiểu đường. Giá bán cho dòng sản phẩm này là 500.000 đồng/hộp 6 bánh. Theo công bố của nhà sản xuất, chỉ số đường huyết của dòng bánh này chỉ từ 21 - 35,75%.

Theo VTC NEWS
Nguồn: https://vtc.vn/banh-trung-thu-toi-den-doc-la-dat-do-hut-khach-ar569660.html
...