THỜI TRANG

“Thánh địa thời trang” ở Paris hoa lệ khiến bất cứ cô nàng nào cũng muốn đặt chân tới

20/10/2018 - 10:20

Giữa lòng Paris có nhiều con phố thời trang, nhưng không phải nơi nào cũng tạo ra được sức hấp dẫn khó cưỡng như đại lộ Montaigne.

Khám phá “thánh địa thời trang” ở Paris

Đại lộ Montaigne thuộc khu vực Triangle d'or - Tam giác vàng - được tạo bởi ba đại lộ Montaigne, George-V và Champs-Élysées. Đây là một tuyến phố nổi tiếng sang trọng và đắt đỏ ở Paris. Nó cũng một trong những trung tâm phát triển mạnh nhất của thời trang. Và nếu là một tín đồ thời trang, ắt hẳn bạn sẽ khao khát được đặt chân tới nơi này dù chỉ 1 lần trong đời. 

Paris -

Paris - "kinh đô thời trang" của thế giới

Trước khi được đặt theo tên của nhà văn, nhà triết học Michel de Montaigne, đại lộ này có tên là “Allée des Veuves” (ngõ cửa sổ). Tên gọi này xuất phát từ việc người ta thường nhìn thấy sau những bức rèm cửa sổ là hình ảnh những quý bà sang trọng, xinh đẹp.

Rất nhanh chóng, hãng mốt Christian Dior và Valentino đã xây dựng các cửa hàng thời trang đầu tiên trên đại lộ Montaigne vào những năm 1980, góp phần đặt nền móng đầu tiên cho sự ra đời của thánh địa thời trang sau này.

Empty

Đại lộ Montaigne dài 615m, rộng 33m, nhưng số lượng cửa hàng thời trang nhiều vô kể. Không chỉ là sân nhà của các thương hiệu thời trang Pháp, đại lộ Montaigne xứng đáng là “thánh địa” thời trang thế giới với sự có mặt của tất cả các đế chế thời trang hùng mạnh.

Cửa hàng Dior ngay trên tuyến phố Montaigne

Cửa hàng Dior ngay trên tuyến phố Montaigne

Dừng chân hay dù chỉ là đi qua Đại Lộ Montaigne, sự sang trọng quý phái hiển hiện rất rõ ràng. Trong suốt chiều dài hơn 600 m điểm du lịch Pháp nổi tiếng này với điểm xuất phát từ Quảng trường Alma, đến điểm cuối nối với Đại lộ Champs-Élysées, độ sang trọng bao phủ đến khiến du khách phải choáng ngợp.

Sự sang trọng tạo nên bởi hàng loạt các thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới, với các cửa hàng trưng bày ấn tượng từ Chanel, Chloe, Dior, Louis Vuitton, Nina Ricci đến Valentino, Versace, Prada, Armani, Ralph Lauren, Dolce & Gabbana.

Empty

Mỗi một số nhà ở đây đại diện cho một nhà mốt danh tiếng. Chẳng hạn, nhà số 45 là cửa hàng của hãng Bulgari, nhà 56 là nơi ngự trị của thương hiệu Louis Vuitton, nhà số 30 là cửa hàng trưng bày các sản phẩm gắn mác Christian Dior hay Chanel ngạo nghễ tại số nhà 42.

Empty

Ngoài ra, khái niệm “mua sắm” tại đại lộ Montaigne không chỉ thuần túy là việc tự chiều chuộng nhu cầu chưng diện của bản thân. Đây chính là cách tốt nhất, và thú vị nhất, để khám phá ý nghĩa đằng sau tên gọi “kinh đô ánh sáng” của Paris và mọi huyền thoại về nước Pháp hào hoa thể hiện qua sự tinh tế đến từng chi tiết và ý thức cực đoan về thẩm mỹ không chỉ của con dân Paris, mà của khái niệm về thời trang khi được đặt giữa lòng Paris.

Giữa lòng Paris có nhiều con phố thời trang, nhưng không phải nơi nào cũng tạo ra được sức hấp dẫn khó cưỡng như đại lộ Montaigne. Trong mắt khách du lịch, đại lộ Montaigne là thánh địa của thời trang cao cấp, là điểm đến của những tín đồ thời trang.

Theo Gia Hân/giadinhvietnam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/thanh-dia-thoi-trang-o-paris-hoa-le-khien-bat-cu-co-nang-nao-cung-muon-dat-chan-toi-d134757.html
...