SỐNG KHỎE

Uống 8 ly nước mỗi ngày làm giảm đau đầu

17/07/2023 - 20:35

Uống nhiều nước mỗi ngày giúp làm giảm chứng đau đầu mà không cần phải uống thuốc. Ngoài ra, còn giúp cuộc sống của chúng ta căng tràn sức sống.

Các nhà nghiên cứu đã khẳng định rằng, những bệnh nhân thường mắc chứng đau đầu uống nhiều nước sẽ giúp làm giảm hiện tượng bệnh lý này. Vì vậy, cần kiến nghị các bệnh nhân mắc chứng đau đầu cần uống nước liên tục, sẽ giúp cải thiện chứng đau đầu.

Các chuyên gia của Hiệp hội quốc tế về bệnh đau đầu (IHS) cho rằng, công dụng của nước giúp làm giảm chứng đau đầu chủ yếu có lợi từ hiện tượng hiệu ứng giả dược. Vì vậy, thường xuyên uống nước, bổ sung thành phần nước cho cơ thể sẽ có lợi cho sức khỏe. Nhiều người cũng thấy rằng, thường xuyên uống nước sẽ cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận định rằng, những người bình thường cũng nên bổ sung ít nhất 8 ly nước mỗi ngày, mỗi ly 8 ounce ( khoảng 237ml), bao gồm cả thành phần nước có trong thức ăn. Vậy uống nước thế nào là hợp lý? Có thể dựa vào thời gian, giờ giấc để thực hiện. 

1. 8h sáng: 

Qua một đêm ngủ khoảng 8 tiếng, bạn đã có từng ấy thời gian chưa bổ sung nước. Hơn nữa, qua nghiên cứu cho thấy, sau khi ngủ dậy uống nửa lít nước có lợi cho quá trình trao đổi chất, còn giúp “rửa sạch” bộ phận bên trong cơ thể. 

2. 9h30 sáng: 

Vào bữa sáng nên uống sữa, không chỉ giúp bổ sung protein mà còn giúp xương chắc khỏe. Đặc biệt trong sữa bò có chứa chất giúp làm phẳng bụng, khiến bụng không quá to.

3. 11h sáng: 

Bà Bethany Thayer – phát ngôn viên Hội Dinh dưỡng Mỹ cho biết, tốt nhất nên uống 1 lít nước trong quá trình làm việc.  Mỗi ngày phụ nữ nên uống 9 ly nước, đàn ông uống 13 ly. 

uong-nuoc

4. 12h trưa: 

Nếu bạn thường uống nước soda không đường vào bữa trưa, thì tốt nhất nên thay thế bằng nước tinh khiết. Theo nghiên cứu cho thấy, thường uống nước soda không đường dễ mắc các bệnh tim (hoặc trúng gió). Nếu muốn thay đổi mùi vị, có thể thêm vài lát táo, bạc hà, hay gừng tươi. 

5. 1h chiều: 

Trước khi dội nước vệ sinh nên xem lại nước tiểu của mình. Có thể có chút mất vệ sinh, nhưng đó là cách kiểm tra xem liệu lượng nước bổ sung đã đủ hay chưa. Nếu bổ sung nước đủ, nước tiểu sẽ trong và nhạt màu. Sau khi đi vệ sinh xong, lại tiếp tục bổ sung thêm nước.

6. 3h chiều: 

Lúc này thường muốn chợp mắt nghỉ ngơi?! Do cơ thể thiếu nước nên bạn thường cảm thấy mệt mỏi. Trước khi uống cà phê, hãy uống một cốc nước đầy để lấy lại tinh thần. 

7. 5h chiều: 

 

Muốn hoàn thành nốt bài tập thể dục lúc chiều muộn, nhưng dường như cơ thể bạn đang đuối sức, rất có khả năng do chưa uống đủ nước. Bổ sung nước sau khi vận động rất quan trọng. Hơn nữa, trước khi tập thể dục nên cân thể trọng, sau khi tập xong lại cân lần nữa. Nếu sau mỗi lần tập thể dục giảm 0,5 pound, nên uống 2 ly nước, điều này sẽ giúp bổ sung lượng nước đã mất đi do mồ hôi tiết ra. 

8. 7h tối: 

 

Nếu sau khi tan ca uống 2 ly rượu sẽ là cách hưởng thụ cuộc sống chậm rãi. Muốn loại bỏ chất độc trong rượu, cơ thể bạn nên bổ sung thêm nhiều nước. Bổ sung nhiều nước giúp bạn làm giảm chứng đau đầu vào ngày hôm sau. 

Theo Kienthuc.net.vn                                                      
Nguồn:
...