SỐNG KHỎE

Tưởng tượng giúp trẻ giảm stress

04/04/2022 - 16:56

Ngoài việc bố mẹ giúp trẻ hoàn thiện bản thân hơn như ôn luyện bài vở tốt thì giúp trẻ tưởng tượng cũng rất tốt.

- Hỏi: Con tôi sắp phải vượt qua một cuộc thi nên cháu rất hồi hộp, lo lắng. Có người bảo, nên hướng dẫn trẻ tưởng tượng ra cuộc thi đó sẽ giảm căng thẳng. Xin hỏi, điều này có đúng không? - Quỳnh Thi (Hải Dương).
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa



ThS Tâm lý Nguyễn Thu Hương, Trung tâm Tham vấn Tâm lý Việt cho hay: Đối với tâm lý trẻ nhỏ, khi căng thẳng cũng là lúc trẻ thường lo lắng về một việc gì đó mà bản thân chưa biết, phân vân về khả năng của mình và cách thức để đối phó với các thách thức ấy.
 
Các biểu hiện tâm lý như trẻ hay hỏi về cuộc thi, nên làm gì hay nếu có vấn đề gì xảy ra trẻ nên ứng xử ra sao... Tất cả các yếu tố đó khiến trẻ căng thẳng thần kinh dẫn đến các tổn hại nếu không được giúp đỡ.
 
Vì thế, ngoài việc bố mẹ giúp trẻ hoàn thiện bản thân hơn như ôn luyện bài vở tốt thì giúp trẻ tưởng tượng cũng rất tốt.
 
Cụ thể, việc phát huy trí tưởng tượng về những sự việc có thể xảy ra giúp làm giảm yếu tố bất ngờ, giảm stress. Đặt mình trong tình huống căng thẳng bằng trí tưởng tượng mỗi tuần 1 - 2 lần cho đến ngày thi.
 
Theo Kiến thức
Nguồn:
...