SỐNG KHỎE

Tình yêu làm đồ ăn ngọt ngào hơn

20/10/2022 - 14:18

 Tình cảm và sự rung động khi yêu có thể làm cho bạn cảm thấy món tráng miệng hay bất cứ đồ ăn nào ngon hơn, các nghiên cứu gần đây cho thấy.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những suy nghĩ và cảm xúc trong một cuộc tình lãng mạn có thể làm cho chúng ta cảm nhận được những thứ mà chúng ta ăn uống hàng ngày ngọt ngào hơn.

 Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Thí nghiệm đầu tiên, các nhà nghiên cứu tiến hành đánh giá cảm xúc tình yêu và sự ghen tuông thông qua các sở thích vị giác như ngọt, cay, chua, đắng và mặn. Thí nghiệm thứ hai, các đối tượng tham gia khảo sát sẽ được trả lời câu hỏi: “Nếu tình yêu là một hương vị, bạn sẽ chọn nó có vị gì?” với ít nhất 2 đáp án tương đương.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, vùng não đóng vai trò kích hoạt cảm xúc lãng mạn bị tác động bởi khung cảnh, đối tác lãng mạn và vịt ngọt của đường. Do đó, có thể khẳng định rằng khi người ta đang chìm đắm trong cảm giác yêu đương, vùng não này sẽ khơi gợi sự ngọt ngào lên khắp nơi xung quanh cuộc sống của họ, kể cả những thứ mà họ ăn uống mà không cẩn phải thêm nếm gia vị từ bên ngoài.

Các nhà nghiên cứu cũng giải thích thêm rằng, khi con người đang yêu, mọi thứ với họ đều màu hồng, lúc đó họ cảm thấy yêu đời hơn, do đó, cảm giác khi ăn uống cũng tuyệt vời hơn.

Nghiên cứu mới này được công bố trên tạp chí Emotion.

Theo Kienthuc.net.vnTheo PS)
Nguồn:
...