SỐNG KHỎE

Sỏi amidan trong miệng sẽ biến mất ngay lập tức nếu bạn biết những mẹo này

18/11/2019 - 13:00

Sỏi amidan chính là những khối vôi hóa có thể hình thành trên hay trong amidan vòm miệng của bạn. Chúng thường có màu trắng hoặc vàng với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau.

Sỏi amidan là một trong những bệnh về amidan rất dễ mắc phải. Trong một số trường hợp các hạt sỏi này không gây triệu chứng gì. Đa số trường hợp sỏi amidan gây ra nuốt vướng, rất khó chịu, đôi lúc có cảm giác giống như hóc xương, đau nhoi nhói lan lên tai, và cũng là một trong những nguyên nhân làm hơi thở hôi. 

Bạn có thể thông qua một vài phương pháp tự nhiên dưới đây, để loại bỏ tình trạng kết sỏi amindan và cải thiện chứng hôi miệng.

Loại bỏ sỏi amidan bằng tăm bông

 

 

Chuẩn bị các nguyên liệu như: Tăm bông, gương, bàn chải đánh răng, đèn pin, nước.

Mở miệng, chiếu đèn pin vào trong khoang miệng để thấy được những viên sỏi amidan.

Thè lưỡi và nói "a.a.a.a.a..." để thắt chặt các cơ trong miệng, giúp các viên sỏi amidan lộ rõ hơn.

Cho một chút nước vào đầu tăm bông, dùng lực ấn vào các viên amidan đến khi nó rời ra khỏi khoang miệng và đưa ra ngoài. Việc này rất dễ gây chảy máu, hiện tượng này hết sức bình thường nhưng bạn cũng nên nhẹ nhàng tránh mất máu quá mức.

Cuối cùng, súc miệng bằng nước để loại bỏ hoàn toàn máu, sỏi amidan và các chất bẩn khác ra khỏi khoang miệng.

Súc miệng bằng nước muối

 

 

Dùng nước muối để súc miệng là phương pháp điều trị thường gặp. Có thể dùng loại nước súc miệng không chứa cồn để súc miệng nhằm ngăn chặn các khoáng chất, các thành phần chất kết sỏi bị lắng cặn lại. Những người đau họng cũng có thể súc miệng bằng nước muối nhằm hỗ trợ, giảm các triệu chứng đau họng.

Súc miệng bằng giấm táo

 

 

Hàm lượng acid acetic trong giấm táo được cho là có khả năng thu nhỏ kích thước của sỏi. Bên cạnh đó, giấm táo còn có tác dụng giảm viêm, sát trùng. Nhờ vậy có thể đem lại hiệu quả trong việc giảm sưng và cải thiện chứng hôi miệng.

Bạn có thể dùng giấm táo pha loãng với nước ấm để súc miệng. Dùng khoảng 3 thìa giấm táo pha với 300ml nước ấm và súc miệng mỗi ngày khoảng 2 lần để sớm nhận được kết quả.

Sử dụng tinh dầu

 

 

Một số loại tinh dầu, điển hình nhất là tinh dầu sả và bạc hà có tính kháng khuẩn, chống viêm tốt. 

Nhỏ một vài giọt tinh dầu lên bàn chải đánh răng và đánh sạch khoang miệng 2 lần/1 ngày. Ngoài ra, bạn có thể pha loãng với nước và súc miệng.

Sử dụng bàn chải đánh răng

 

 

Mặt sau bàn chải đánh răng cũng là mặt phẳng và cứng, bạn có thể dùng nó để tìm sỏi amidan cũng như tác động để loại bỏ chúng ta khỏi khoang miệng.

Ngoài ra, việc đánh răng thường xuyên cũng giúp loại bỏ vi khuẩn và phòng chống sỏi amidan.

Ăn sữa chua

 

 

Sữa chua cũng là một thực phẩm giải độc tốt để ngăn ngừa sỏi amidan vì nó có chứa lactobacillus acidophilus, các men vi sinh và các chế phẩm sinh học có lợi khác tốt cho sức khỏe. 

Nhai cà rốt

 

 

Ăn cà rốt giúp tăng lượng nước bọt được tiết ra, từ đó giúp giảm và loại bỏ sỏi amidan.

Tìm kiếm sự can thiệp của y tế

 

 

Bạn cũng nên thảo luận với bác sĩ về việc phẫu thuật cắt amidan, đây là một thủ thuật tiểu phẫu đơn giản và hiệu quả thường được sử dụng để loại bỏ sỏi amidan cứng đầu.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/soi-amidan-trong-mieng-se-bien-mat-ngay-lap-tuc-neu-ban-biet-nhung-meo-nay-c25a330466.html
...