SỐNG KHỎE

Sản phẩm thịt ba chỉ hun khói Ông già Ika chảy nước, bốc mùi khi vẫn còn hạn sử dụng?

28/03/2019 - 15:00

Khách hàng mua sản phẩm còn nguyên chân không, tuy nhiên chưa hết hạn sản phẩm thịt ba chỉ hun khói đã chảy nước, bốc mùi khó chịu và không thể sử dụng được.

Ngày 18/3, Báo Gia đình Việt Nam nhận được phản ánh của chị H.T trú tại quận Nam Từ Liêm về việc mua sản phẩm "thịt ba chỉ hun khói" của Công ty Ông già Ika có dấu hiệu bị hỏng khi vẫn còn hạn sử dụng.

Chị H.T cho biết: "Tôi có đến Phạm Ngọc Thạch cùng gia đình, sau đó xuống siêu thị ở đây mua đồ. Gia đình tôi rất thích những sản phẩm thịt nguội nên mua thịt ba chỉ hun khói. Tuy nhiên sau khi mua về mở ra sử dụng sản phẩm bốc mùi rất khó chịu, tôi có liên hệ với số hotline trên bao bì nhưng không ai nghe máy...".

Có mặt tại nhà chị H.T, chị T. mang sản phẩm từ trong tủ lạnh ra mùi rất khó chịu và bị chảy nước. Trên bao bì hạn sử dụng đến ngày 23/3 tức là còn khoảng 5 ngày nữa sản phẩm mới hết hạn sử dụng.

Sản phẩm bị chảy nước, bốc mùi khó chịu.

Sản phẩm bị chảy nước, bốc mùi khó chịu.

Chị H.T rất lo lắng bởi trong thời điểm đó, dịch sán lợn đang bùng phát: "Liệu rằng đây có phải là sản phẩm kém chất lượng sau đó chế biến qua nhiều công đoạn để bán cho khách hàng?"

Bên cạnh đó chị H.T khẳng định khi mua sản phẩm và trước khi mở ra sử dụng sản phẩm vẫn còn nguyên hút chân không.

Sản phẩm bị như vậy là vì đâu?Để rộng đường dư luận, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Ông Già IKA. Bà Phạm Thị Thu Hoàn – Phó TGĐ công ty cho hay: "Sản phẩm được sử dụng chất bảo quản tự nhiên, hiện tại chúng tôi cũng không kiểm soát được liệu tủ lạnh của khách hàng có đủ nhiệt độ, và bị lẫn tạp hoá nhiều hay không. Sản phẩm của chúng tôi có đầy đủ giấy tờ về chứng nhận chất lượng, cũng như để bán ở siêu thị, sản phẩm phải trải qua quy trình kiểm soát chặt chẽ. Qua hình ảnh chúng tôi thấy, sản phẩm đã được bóc túi nilon và đã tiếp xúc với không khí trong một thời gian..."

Túi bên trái bị bong chân không, túi bên phải còn nguyên chân không, đây là ví dụ minh hoạ cho việc sản phẩm bị bong chân không.

Túi bên trái bị bong chân không, túi bên phải còn nguyên chân không, đây là ví dụ minh hoạ cho việc sản phẩm bị bong chân không.

Như vậy, phía công ty cho rằng sản phẩm bị hỏng do túi chân không rò rỉ hoặc  tủ lạnh bảo quản có vấn đề.

Có mặt tại BigC The Garden (Đường Mễ Trì, Phường Mỹ Đình, Quận Từ Liêm, Hà Nội) tại quầy sản phẩm hàng thịt nguội, thịt muối, PV phát hiện không ít sản phẩm bị bong chân không. Một nhân viên siêu thị cho rằng: "Khi bị bong chân không khách hàng vẫn có thể mang về và sử dụng luôn. Việc bong chân không thường xảy ra do quá trình vận chuyển, để lâu sẽ bị hỏng, chảy nước và bốc mùi. Tuy nhiên nhân viên cũng không thể kiểm soát hết được việc này...".

Trao đổi với chúng tôi một số chuyên gia y tế cho biết, việc ăn phải những sản phẩm có dấu hiệu hỏng, chảy nước sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe đối với đường tiêu hóa. Các vi khuẩn nấm mốc khi vào đường ruột sẽ gây táo bón, rối loạn tiêu hóa, có hại cho sức khỏe nhất là đối với trẻ em.

Các chuyên gia Y tế cũng khuyến cáo, người dùng nên quan sát kỹ chất lượng thực phẩm để loại bỏ sản phẩm bị hư hỏng trước thời gian quá hạn vì nhiều lý do: điều kiện thời tiết, vận chuyển, bảo quản. Đồng thời, người tiêu dùng phải dùng cảm quan của mình để nhận biết sản phẩm có thể sử dụng được không, bằng cách ngửi mùi, quan sát màu sắc, mùi, vị, trạng thái của sản phẩm để quyết định đến việc dùng sản phẩm. Khi một trong bốn yếu tố bị biến đổi thì không nên dùng sản phẩm nữa, vì lúc đó sản phẩm đã bị hỏng.

Hiện tại phía Công ty Cổ phần Ông Già IKA vẫn chưa thể liên hệ với khách hàng nên nguyên nhân chính của việc sản phẩm có dấu hiệu hỏng vẫn chưa có lời giải đáp.

Theo Gia đình Việt Nam
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/san-pham-thit-ba-chi-hun-khoi-ong-gia-ika-chay-nuoc-boc-mui-khi-van-con-han-su-dung-d141649.html
...