SỐNG KHỎE

Những thực phẩm ăn vào buổi sáng vừa bổ gan, lại còn bảo vệ cơ thể tránh nhiều bệnh tật

08/08/2020 - 10:39

Dưới đây là danh sách những thực phẩm nên ăn vào buổi sáng vì chúng rất có lợi cho gan.

Rau lá xanh

Bổ sung thêm một số loại rau lá xanh vào bữa sáng có thể đáp ứng tốt nhu cầu và lượng thức ăn mà cơ thể cần trong cả ngày. Hơn nữa, ăn rau lá xanh có tác dụng bảo vệ gan và phù hợp với những người có gan kém.

 

 

Bông cải xanh, cải bắp, bắp cải… giúp gan tạo ra các enzyme để loại bỏ độc tố. Rau cải củ, cải bó xôi, rau diếp xoăn tăng hiệu quả của gan, tạo ra các chất dinh dưỡng tốt nhất mà bạn nên ăn vào bữa sáng.

Mật ong với nước ấm

Uống mật ong vào buổi sáng giúp tăng cường trao đổi chất, tiêu hoá tốt và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Không giống như các thức uống khác để giảm cân, hỗn hợp mật ong, chanh và nước rất ít calo. Mật ong còn giúp tăng cường mức năng lượng và loại bỏ độc tố hiệu quả.

Bí ngô

Bí ngô cũng là lựa chọn tốt cho bữa sáng, vì mỗi 100 gram bí ngô chứa 5,3g carbohydrate, mọi người đều có thể ăn bí ngô như một thực phẩm chính trong bữa sáng. Mặt khác, bí ngô cũng giàu vitamin A và carotene, gan có liên quan chặt chẽ với vitamin A. Gan có thể lưu trữ một lượng lớn vitamin A, và việc lưu trữ vitamin A có thể đạt tới 95%. Đối với những người bị gan kém, bổ sung vitamin A với lượng thích hợp cũng có thể giúp gan nhanh chóng sửa chữa, hồi phục.

Trứng

 

 

Trong trứng có chứa protein, vitamin A và 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người. Ngoài ra, trứng còn có một loại vitamin B rất quan trọng đối với gan, đặc biệt lòng đỏ trứng rất giàu vitamin B, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm gánh nặng cho gan. Lòng trắng trứng chứa nhiều methionin, eytein, eystin là các acid amin bảo vệ gan. Như vậy, người bệnh về gan có thể bổ sung vào bữa sáng một quả trứng luộc, cứ cách 1 ngày ăn trứng 1 lần.

Cá rất giàu protein và chất béo lành mạnh. Nếu không có cá tươi và nếu bạn không có nhiều thời gian để ăn sáng, bạn có thể thay thế bằng cá hộp cũng là một thay thế tuyệt vời để ăn kèm với bánh sandwich.

Khoai lang

Giảm cân lành mạnh không có nghĩa là bạn không nạp tinh bột vào cơ thể. Trong khoai lang có lượng tinh bột chỉ bằng 1/3 so với cơm.

Khoai lang rất giàu vitamin B6, C, D, tiền vitamin A, beta-carotene chất xơ, protein, kali vừa cung cấp cho bạn năng lượng.

Bưởi

Một trong những loại trái cây được liệt kê cho danh sách “Ăn gì tốt cho gan?” chính là bưởi. Thế thì tại sao bưởi lại tốt cho gan? Do bưởi chứa rất nhiều các vitamin và chất chống oxy hóa giúp thanh lọc và tống khứ các chất độc ra khỏi gan. Trong số đó, có những độc tố và chất gây ung thư thường gặp từ môi trường, thực phẩm bên ngoài. Ăn bưởi vào bữa sáng giúp làm đẹp da, bảo vệ cơ thể một cách tốt hơn.

Theo Theo Khỏe&đẹp
Nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/thuc-pham-an-vao-buoi-sang-vua-bo-gan-bao-ve-co-the-tranh-nhieu-benh-tat-d243842.html
...