SỐNG KHỎE

Nguyên nhân gây vô sinh ở phái mạnh bắt nguồn từ thói quen hằng ngày

09/02/2020 - 10:00

Nguyên nhân gây vô sinh ở phái mạnh có thể bắt nguồn từ nhiều vấn đề, tuy nhiên các chuyên gia sức khỏe nhấn mạnh nam giới nên chú ý thói quen hằng ngày vì đây cũng là nhân tố phổ biến ảnh hưởng đến chức năng sinh dục.

Những thói quen hằng ngày có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở phái mạnh

Nghiện rượu bia, thuốc lá

Đây gần như là thói quen của hầu hết đàn ông, bất kể là vì lý do gì mà bạn hút thuốc, uống rượu thì vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe, bao gồm cả chức năng sinh dục. Các chuyên gia trên Familydoctor cho biết: chất cồn trong bia rượu tác động xấu đến khả năng sinh tinh của đàn ông, làm giảm chất lượng tinh trùng thậm chí là gây dị tật tinh trùng.

 Rượu bia và thuốc là là nguyên nhân gây vô sinh ở phái mạnh - Ảnh minh họa: Internet

 Rượu bia và thuốc là là nguyên nhân gây vô sinh ở phái mạnh - Ảnh minh họa: Internet

Nghiện thuốc lá cũng là nguyên nhân gây vô sinh ở phái mạnh. Không chỉ là trực tiếp hút thuốc mà ngay cả hít phải khói thuốc cũng tác hại không nhỏ đến sức khỏe cũng như làm giảm ham muốn tình dục ở đàn ông. Các chất có hại trong thuốc lá khiến mạch máu xơ cứng, cản trở lưu thông máu, dễ gây tình trạng cong vẹo dương vật, thậm chí là liệt dương.

Thường xuyên tắm nước nóng hoặc xông hơi

Nhiều người luôn nghĩ rằng tắm nước nóng, xông hơi giúp mồ hôi tiết ra, tăng cường thải độc cho cơ thể nên rất tích cực thực hiện. Tuy thực tế có thể đem lại sự sảng khoái tinh thần và có lợi cho một số mặt về sức khỏe nhưng riêng về chức năng sinh dục có thể gặp tác dụng phụ không nhỏ.

Nhiệt độ lý tưởng để tinh trùng sinh tồn là 35o, trong khi độ nóng của phòng xông hơi hoặc sử dụng máy nước nóng quá cao luôn vượt quá con số này, về lâu dài sẽ gây trở ngại cho môi trường sống của tinh trùng, gây chết tinh trùng hoặc giảm chất lượng. Lý tưởng nhất là cách vài tháng đi xông hơi một lần chứ không nên đi mỗi ngày.

 Thói quen cho điện thoại vào túi quần rất nguy hại đến sức khỏe sinh sản của đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

 Thói quen cho điện thoại vào túi quần rất nguy hại đến sức khỏe sinh sản của đàn ông - Ảnh minh họa: Internet

Nhét điện thoại vào túi quần

Một nguyên nhân gây vô sinh ở phái mạnh mà có thể không nhiều người ngờ đến đó chính là thói quen cho điện thoại vào túi quần. Mỗi khi có tín hiệu điện thoại chính là lúc sóng điện từ ở tần số cao phát ra, trong đó có tồn tại bức xạ vi lượng nhất định, lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ quan sinh dục của đàn ông, giảm số lượng lẫn hoạt tính tinh trùng và dễ gây vô sinh.

Mặc quần áo bó sát

Yêu cái đẹp và thích làm đẹp không phải là đặc quyền riêng của phái yếu, ngay cả cánh đàn ông cũng không ít người quan tâm đến thẩm mỹ, trong đó có thời gian, phụ kiện. Tuy nhiên nếu xét về mặt sức khỏe nói chung và khả năng có con nói riêng thì những bộ quần áo bó sát, chật nít không phù hợp dù có đẹp đi nữa.

 Những chiếc quần bó sát dễ làm cản trở bản lĩnh phái mạnh và giảm chất lượng tinh binh - Ảnh minh họa: Internet

 Những chiếc quần bó sát dễ làm cản trở bản lĩnh phái mạnh và giảm chất lượng tinh binh - Ảnh minh họa: Internet

Những chiếc quần bó hay quần lót chật chội khiến cho dương vật và tinh hoàn bị “ép chặt” vào nhau, nhiệt độ ở vùng kín cũng vì vậy mà tăng cao, đây là môi trường bất lợi cho việc sản sinh tinh trùng và hạn chế máu lưu thông, không những bất lợi cho bản lĩnh đàn ông mà còn dễ gây ra vô sinh.

Một số điểm cần lưu ý giúp bạn bản lĩnh đàn ông cũng như phòng ngừa chứng vô sinh

Tăng cường hấp thu vitamin C

Ngoài việc cần tránh các nguyên nhân gây vô sinh ở phái mạnh nêu trên thì vấn đề dinh dưỡng cũng cần được quan tâm đúng mực. Đặc biệt nếu hàm lượng vitamin C trong cơ thể quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng tinh trùng tập trung một chỗ, gây trở ngại cho chức năng sinh sản bình thường.

 Tăng cường bổ sung vitamin C có thể giúp phái mạnh hạn chế nguy cơ vô sinh - Ảnh minh họa: Internet

 Tăng cường bổ sung vitamin C có thể giúp phái mạnh hạn chế nguy cơ vô sinh - Ảnh minh họa: Internet

Một số nghiên cứu còn cho thấy, bổ sung vitamin C mỗi ngày ở mức hợp lý còn tăng thêm cơ hội có con đối với người có thói quen hút thuốc lá. Vitamin C là chất kháng oxi hóa, có thể ổn định màng tế bào nên có lợi ích nhất định đối với tinh trùng. Cam quýt, dâu tây, cà chua v.v… là nguồn vitamin C tự nhiên lý tưởng cho bạn.

Không sinh hoạt tình dục vô độ

Sinh hoạt gối chăn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của cả nam và nữ, tuy nhiên tần suất giao hoan cần phù hợp với trạng thái thể chất của mỗi người và không nên chỉ vì ham muốn mà quan hệ tình dục vô độ, gây tổn hao nguyên khí và giảm chất lượng tinh trùng ở phái mạnh.

 Sinh hoạt gối chăn có lợi cho sức khỏe nhưng cần kiểm soát tốt tần suất - Ảnh minh họa: Internet

 Sinh hoạt gối chăn có lợi cho sức khỏe nhưng cần kiểm soát tốt tần suất - Ảnh minh họa: Internet

Hạn chế tối đa vận động quá mạnh

Số lượng tinh trùng ở người vận động quá mạnh có thể giảm đi đáng kể, ngoài ra những lúc hoạt động mạnh còn khiến nhiệt độ tinh hoàn và khu vực lân cận tăng cao, ảnh hưởng chất lượng tinh trùng. Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cũng như chức năng sinh sản thuận lợi, bạn chỉ nên rèn luyện cơ thể vừa phải tùy theo thể chất của mình.

Theo Theo Phụ nữ sức khỏe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/nguyen-nhan-gay-vo-sinh-o-phai-manh-bat-nguon-tu-thoi-quen-hang-ngay-c20a337202.html
...