SỐNG KHỎE

Mặc đồ bó chật nhiều có thể dẫn tới vô sinh thứ phát

25/04/2019 - 17:00

PGS Nguyễn Quang cho biết có một số nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này có thể xuất phát từ những vấn đề rất nhỏ như sinh hoạt thiếu lành mạnh, ngồi nhiều, mặc đồ bó chật.

Nguyên nhân bất ngờ gây vô sinh thứ phát

Vô sinh thứ phát thường có nguyên nhân ở phần người vợ. Điều này dễ hiểu vì người chồng đã được chứng minh là có khả năng sinh đẻ khi người này đã thành công trong lần có thai trước đó của người vợ; tất nhiên cũng phải loại trừ những trường hợp ngoại lệ.

Nguyên nhân gây vô sinh thứ phát ở người vợ thường gặp nhất là tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục sau lần sảy hoặc đẻ trước đây.

Sinh hoạt thiếu lành mạnh, mặc đồ bó chật...là một vài nguyên nhân dẫn đến vô sinh thứ phát ở nam giới (Ảnh minh họa: Internet)

Sinh hoạt thiếu lành mạnh, mặc đồ bó chật...là một vài nguyên nhân dẫn đến vô sinh thứ phát ở nam giới (Ảnh minh họa: Internet)

Bệnh vô sinh thứ phát ở nam cũng đến từ nhiều nguyên nhân. Theo PGS.TS Nguyễn Quang – Giám đốc trung tâm Nam học, Bệnh viện Việt Đức cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh nam giới như: yếu tố tình dục; nhiễm trùng hệ tiết niệu – sinh dục: viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…, những bất thường bẩm sinh; các yếu tố mắc phải như: Nghiện rượu, hút thuốc lá, sau hoá trị liệu, nhiễm độc tia xạ…; giãn tĩnh mạch tinh; các rối loạn về nội tiết tố: suy sinh dục (tại tinh hoàn và ngoài tinh hoàn), thiếu FSH đơn thuần, bài tiết nội tiết quá mức (sản xuất quá nhiều androgen, bài tiết estrogen quá mức)…Đặc biệt, PGS Nguyễn Quang cho biết có một số nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh này có thể xuất phát từ những vấn đề rất nhỏ như sinh hoạt thiếu lành mạnh, ngồi nhiều, mặc đồ bó chật hay do tâm lý, stress…

Hàng ngày, PGS Quang gặp nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám chia sẻ, bệnh nhân đã đi khám khắp nơi cho kết quả bình thường, vợ đi khám phụ khoa cũng không có vấn đề gì nhưng chính do môi trường sống chật chội, các cặp vợ chồng không có sự riêng tư; rồi các áp lực về gia đình, ông bà cha mẹ, áp lực cuộc sống... khiến họ khó khăn trong sinh hoạt tình dục, khó có con.

Ngoài ra, nguyên nhân vô sinh nữa đó là stress, nhiều người đàn ông do bị áp lực, tâm lý còn không thể quan hệ tình dục được với vợ của mình - chuyên gia nam học cho hay. PGS Quang nhấn mạnh môi trường làm việc văn phòng cũng có thể là tác nhân gây ra vô sinh hiếm muộn, các quý ông nếu ngồi nhiều có thể khiến tinh hoàn nóng, tinh trùng chết, làm giảm chất lượng thụ thai.

Theo Gia đình VN
Nguồn: https://giadinhvietnam.com/mac-do-bo-chat-nhieu-co-the-dan-toi-vo-sinh-thu-phat-d142808.html
...