SỐNG KHỎE

Cách cho bé ăn hạt óc chó kích thích não bộ phát triển, tăng chỉ số thông minh

16/10/2018 - 10:37

Cho bé ăn hạt óc chó theo những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp trẻ nhận được lượng lớn nguồn axit béo omega 3 cực kỳ tốt cho sự phát triển của não bộ.

Hạt óc chó được mệnh danh là "vua của các loại hạt" với nguồn dưỡng chất dồi dào, thích hợp cho mọi lứa tuổi. Đây là sản phẩm phổ biến chuyên dành cho bà bầu và trẻ em. 

Theo nghiên cứu, 100g hạt óc chó cung cấp 654 kcal, 4% nước, chất đạm, chất xơ, chất béo không bão hòa đơn, chất béo không bão hòa đa, omega 3, omega 6. Đặc biệt, nguồn chất béo trong hạt óc chó chiếm đến 65% giá trị dinh dưỡng cực kỳ tốt cho sự phát triển não bộ trẻ trong những năm đầu đời. 

Cha mẹ nên chế biến hạt óc chó theo nhiều cách khác nhau để trẻ thích thú khi ăn dặm - Ảnh minh họa: Internet

Cha mẹ nên chế biến hạt óc chó theo nhiều cách khác nhau để trẻ thích thú khi ăn dặm - Ảnh minh họa: Internet

Sau 7 tháng, cha mẹ có thể bắt đầu cho trẻ làm quen với hạt óc chó bằng nhiều món ăn với cách chế biến đơn giản ngay tại nhà.

Cách cho bé ăn hạt óc chóChế biến món ăn vặt từ hạt óc chóCha mẹ có thể cho bé ăn hạt óc chó như món ăn vặt trong những bữa ăn phụ để bổ sung dinh dưỡng. Cha mẹ có thể mua hạt óc chó về cho trẻ ăn, kết hợp cùng các món bánh ngọt hoặc dùng óc chó nhúng socola cho bé thưởng thức. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý chỉ cho trẻ ăn hạt óc chó nguyên hạt sau 3 tuổi nhằm tránh tình trạng trẻ bị sặc, hóc.

 Cha mẹ có thể tham khảo cách làm món bánh bơ hạt óc cho trẻ theo công thức sau:

Nguyên liệu

- Hạt óc chó: 200g

- Bơ mềm: 250g

- Bột mì đa dụng: 200g

- Bột nở: 4g

- Sữa tươi không đường: 100ml

- Trứng gà: 4 quả

- Đường: 200g

- Khuôn làm bánh

Thực hiện:

Bánh bơ hạt óc chó hương vị thơm mềm thích hợp cho bé trong những bữa ăn phụ -Ảnh minh họa: Internet

Bánh bơ hạt óc chó hương vị thơm mềm thích hợp cho bé trong những bữa ăn phụ -Ảnh minh họa: Internet

Bước 1: Mẹ rang hoặc nướng hạt óc chó trong lò vi sóng cho thật giòn. Tiếp đến, lấy ½ lượng hạt óc chó xay thành bột, phần còn lại đập dập.

Bước 2: Bật lò nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ C. Trộn điều các phần bột mì, bột nở, bột hạt óc chó đã rây mịn.

Bước 3: Cho bơ, 100g đường, lòng đỏ trứng gà vào đánh đều tay sau đó cho bột mì, sữa vào từng phần đánh liên tục cho hỗn hợp đồng nhất. Sau cùng, cho vụn hạt óc chó vào đảo đều bằng phới lồng.

Bước 4: Đánh bông lòng trắng trứng với phần đường còn lại rồi cho vào hỗn hợp đã trộn. Đổ hỗn hợp vào khuôn, đập nhẹ để tan hết bọt khí rồi cho vào lò nướng khoảng 30 phút. Để kiểm tra độ chín của bánh, mẹ dùng tăm đâm nhẹ. Sau cùng, cho bánh ra khỏi lò, để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ và lấy ra cho bé thưởng thức.

Nấu cháo hạt óc chó cho trẻ ăn dặm

Nguyên liệu:

- Nhân hạt óc chó: 100g

- Gạo tẻ: ½ chén

- Nước sạch: 5 chén

Bước 1: Mẹ lần lượt xay nhuyễn hạt óc chó, gạo tẻ cùng 2 chén nước. Tiếp đến, nấu chín hỗn hợp đã xay cùng phần nước còn lại.

Bước 2: Nấu sôi hỗn hợp hạt óc chó và gạo tẻ trong khoảng 10 phút. Cháo chín, mẹ thêm dầu ăn hoặc dầu ô liu cho trẻ rồi múc ra chén cho bé ăn.

Làm sữa hạt óc chó cho bé

Theo nghiên cứu, lượng canxi trong quả óc cho tương đương với sữa bò. Do đó, mẹ có thể chế biến sữa hạt óc chó cho bé uống hàng ngày để bổ sung dinh dưỡng.

Mẹ chỉ cần ngâm 200g hạt óc chó cùng 200g đậu nành, 100g hạnh nhân thật mềm trong nước. Sau đó vớt ra cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, lọc bã. Đun sôi hỗn hợp vừa lọc là mẹ đã có sản phẩm sữa hạt óc cho thơm ngon cho bé.

Theo Hằng Ngân/phunusuckhoe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/cach-cho-be-an-hat-oc-cho-kich-thich-nao-bo-phat-trien-tang-chi-so-thong-minh-c21a299708.html
...