SỐNG KHỎE

8 cách ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả

16/10/2018 - 09:38

Sau đây là những phương pháp hiệu quả nhất để cải thiện lưu lượng máu đến não, ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi.

Luôn vận động: Khi bạn tập thể dục cường độ cao, cơ bắp cần nhiều chất dinh dưỡng hơn và lưu lượng máu đến não bị giảm. Ngược lại, các bài tập dễ dàng và vừa phải có thể giúp tăng lưu thông máu đến não, ngăn ngừa đột quỵ. Bạn có thể bơi lội, đạp xe, nhảy múa, hoặc tập yoga.

Empty
Empty

Căng cơ bắp: Kéo dãn cơ thể không chỉ cải thiện lưu thông máu mà còn giúp não bộ nhận được nhiều oxy và các yếu tố cần thiết khác để hoạt động tốt. Các bài tập kéo dãn đơn giản là tư thế chó cúi mặt và uốn cong về phía trước.

Empty

Thiền: Theo một số nghiên cứu, thiền thực sự có thể cung cấp nhiều lợi ích cho não bao gồm tăng lưu thông máu đến cơ quan này.

Empty

Đừng sợ nước lạnh: Một số nghiên cứu cho thấy rằng ngâm chân hoặc bàn tay dưới nước lạnh, thậm chí trong vài phút, có thể làm tăng huyết áp, giảm nhịp tim và giúp mạch máu trong tim và não bộ hoạt động nhanh hơn.

Empty

Tắm nắng: Tiếp xúc với ánh sáng và ánh nắng mặt trời cải thiện chức năng não bằng cách tăng sản xuất tự nhiên nitric oxide, một chất làm giãn mạch máu và làm giảm huyết áp cũng như cải thiện chức năng não bộ, trí nhớ tốt.

Empty

Cải thiện chế độ ăn uống: Ăn nhiều chocolate đen hơn vì nó giàu flavonoid giúp cải thiện nhận thức và tăng lưu lượng máu não bộ. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm các loại thực phẩm như hạt và quả việt quất để duy trì một bộ não khỏe mạnh.

Empty

Nhai kẹo cao su có thể làm tăng lưu lượng máu đến não lên tới 25 -40% và cải thiện nhận thức và chức năng não bộ.

Empty

Bổ sung thực phẩm chức năng: Bộ não và hệ thần kinh cần chất béo để hoạt động bình thường. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu bổ sung omega-3, bạn sẽ có thể cải thiện đáng kể tình trạng viêm não, cải thiện trí nhớ, tâm trạng và nhận thức. Ảnh: BS.

Theo Thảo Nguyên/Kiến Thức
Nguồn: https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/8-cach-ngan-ngua-dot-quy-hieu-qua-1130552.html
...