SỐNG KHỎE

Bác sĩ hướng dẫn bài tập vận động chống xơ hóa

05/08/2022 - 19:58

Với những người có tuổi, vận động có ý nghĩa to lớn, có vận động mới có tư duy sáng tạo, chống mọi trì trệ bảo thủ. Dưới đây là bài tập đơn giản giúp chống lại quá trình xơ hóa.

Tập luyện thể lực nằm trong chương trình tổng thể của vận động trị liệu. Mỗi con người cần phải vận động để tăng cường sức khoẻ, hạn chế bệnh tật, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống.

  Vận động chống quá trình xơ hóa. Ảnh minh họa.

  Vận động chống quá trình xơ hóa. Ảnh minh họa.

Những người có tuổi, vận động có ý nghĩa to lớn, có vận động mới có tư duy sáng tạo, chống mọi trì trệ bảo thủ. Dưới đây là bài tập đơn giản giúp chống lại quá trình xơ hóa.

Thở nhún người vung vẩy tay như vòi con voi.

Đứng thẳng tự nhiên. Thở sâu và chậm, đồng thời nhún người, kết hợp đưa tay lên xuống nhẹ nhàng, uyển chuyển, vừa như múa vừa như đi tại chỗ, hai tay vùng vẫy như vòi con voi. Động tác này vừa kết hợp thở, vừa vận động toàn thân theo kiểu mềm dẻo (kiểu nhu quyền), có tác dụng chống quá trình xơ hóa của tuổi già. Làm chậm rãi 5 - 10 lần.

 Hồi tỉnh: Đứng tự nhiên, thả lỏng các cơ bắp, hít vào đồng thời đưa hai tay ra trước. Thở ra đồng thời đưa hai tay ra sau. Thở chậm, nhịp nhàng và tự nhiên, làm 5 - 6 lần.

PGS.TS Cao Minh Châu (Trưởng khoa Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội

Theo Tri thức & Cuộc sống
Nguồn:
...