SỐNG KHỎE

2 bộ phận quý giá nhất của con lợn, giàu dinh dưỡng gấp đôi thịt, nhiều canxi hơn sữa

19/06/2023 - 11:45

Trong con lợn có 2 bộ phận này rất quý giá, giàu dinh dưỡng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết để mua về ăn.

Phần xương lưỡi liềm

Nếu chỉ đề cập tên, rất nhiều người không biết vị trí của phần thịt quan trọng này trong cơ cấu của con lợn. Thực tế, xương lưỡi liềm nằm ở ngã ba của phần chân trước con lợn, có hình dáng giống một chiếc lưỡi liềm. Xương lưỡi liềm cũng chứa sụn và rất giòn, thích hợp để hầm súp hoặc canh... và có hương vị thơm ngon cùng với giá trị dinh dưỡng cao.

Một số người bán hiểu được giá trị đặc biệt của phần thịt này, vì vậy họ giữ lại để sử dụng cho việc hầm xương hoặc nấu canh cho gia đình, điều này khiến ít người mua biết về nó. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả hương vị là xương lưỡi liềm rất giàu collagen, protein và vitamin. Việc tiêu thụ thường xuyên phần này sẽ thúc đẩy sự phát triển xương, ngăn ngừa loãng xương và tăng cường hệ thống miễn dịch.

 

 

Bổ sung canxi: Xương lưỡi liềm chứa hàm lượng canxi cao, đặc biệt phù hợp cho trẻ em đang trong giai đoạn phát triển và người già mắc loãng xương, giúp cung cấp đủ canxi cho cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai, việc tiêu thụ một lượng nhỏ xương lưỡi liềm theo cách đúng có thể hiệu quả trong việc bổ sung canxi.

Cung cấp dinh dưỡng: Thịt xương lưỡi liềm là nguồn giàu protein và chiết xuất nitơ tan trong nước, bao gồm nhiều loại protein khác nhau, mang lại nguồn dinh dưỡng phong phú và chất lượng cao cho các chức năng cơ bản của cơ thể. Bên cạnh đó, xương lưỡi liềm cũng có giá trị quan trọng trong việc...

Phần xương đuôi lợn

Bên cạnh xương lưỡi liềm, còn một phần khác của con lợn mà ít người chú ý và mua, nhưng cũng rất có lợi cho sức khỏe, đó là đuôi lợn. Nhiều người thường nghĩ rằng đuôi lợn không có nhiều thịt, trông nhạt nhẽo nên không thích mua về ăn. Tuy nhiên, đuôi lợn cũng là một phần quý giá của con lợn.

Đuôi của các loài gia súc đã được sử dụng từ lâu với tác dụng củng cố hệ tuần hoàn để điều trị nhiều bệnh liên quan đến thận, giúp làm giảm đau lưng và mỏi cơ toàn thân. Trong đó, đuôi lợn có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết và hỗ trợ cho các vấn đề như suy thận, yếu sinh lý, xuất tinh sớm,...

 

 

Canh đuôi lợn hầm đậu đen: Món canh này có tác dụng bổ thận, hỗ trợ cường dương, giúp thông tiện và phù hợp cho những vấn đề như suy thận, yếu sinh lý và táo bón. Các triệu chứng như mỏi mềm ở lưng gối, suy giảm khả năng tình dục, xuất tinh sớm, di tinh, tiểu tiện kéo dài và táo kết trong đại tiện.Nguyên liệu: Khoảng 250g đuôi lợn, 30g nhục thung dung, 15g đậu đen, 3 quả táo đỏ.

Cách làm: Làm sạch đuôi lợn bằng cách gỡ bỏ mỡ và cạo sạch lông, sau đó rửa sạch và thái thành các đoạn nhỏ. Rửa sạch nhục thung dung, đậu đen và táo đỏ (lấy hạt ra). Cho tất cả các nguyên liệu vào nồi, thêm nước vừa đủ, đun sôi trên lửa to, sau đó giảm lửa và hầm trong khoảng 1-2 giờ. Nêm gia vị theo khẩu vị riêng.

 

 

Canh đuôi lợn trần bì: Món canh này có tác dụng kích thích thận, tăng cường sinh lực và hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như đau lưng, tiểu nhiều, mệt mỏi, ù tai, hoa mắt, di mộng tinh, hiếm muộn ở phụ nữ và đau dạ dày.Nguyên liệu: 100g đuôi lợn, 1 miếng trần bì, 10 hạt hạch đào (lột vỏ), 10 hạt lạc nhân, muối ăn.

Cách làm: Làm sạch đuôi lợn và cắt thành từng khúc ngắn. Đun nước sôi, sau đó thả đuôi lợn, trần bì, hạch đào và hạt lạc vào nồi, giảm lửa và hầm nhừ cho đến khi chín. Thêm muối theo khẩu vị. Canh nên được ăn nóng.

Theo ARTTIMES
Nguồn: https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/2-bo-phan-quy-gia-nhat-cua-con-lon-giau-dinh-duong-gap-doi-thit-nhieu-canxi-hon-sua-719126.html
...