NỘI TRỢ

Tuyệt chiêu chọn su hào 10 củ ngon, ngọt cả 10

22/10/2018 - 07:45

Khi mua su hào, nên chọn những củ có kích thước từ trung bình đến nhỏ và nặng vì su hào non thường ngọt và mềm hơn.

Bữa cơm gia đình không thể thiếu các món rau ngon và bổ dưỡng, nhưng vấn đề an toàn thực phẩm luôn khiến bạn đau đầu và phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn rau sao cho đảm bảo sạch sẽ và an toàn. Mùa đông đang đến, mùa này củ su hào cũng đang là món rau được nhiều gia đình ưa chuộng. Vậy bạn đã biết cách chọn su hòa 10 củ ngon, ngọt cả 10 chưa?

Tuyệt chiêu chọn su hào 10 củ ngon, ngọt cả 10.

Tuyệt chiêu chọn su hào 10 củ ngon, ngọt cả 10.

Mua và bảo quản su hào

Khi mua su hào, nên chọn những củ có kích thước từ trung bình đến nhỏ và nặng vì su hào non thường ngọt và mềm hơn. Để bảo quản su hào, hãy cắt bỏ lá và không rửa nước, cất trong túi nhựa cho vào tủ lạnh để ăn trong vòng một tuần lễ.

Chọn củ còn nguyên vẹn, hình dạng bình thường, màu sắc tự nhiên, tươi, cầm chắc và nặng tay, không giập hoặc nứt vỏ, không héo úa, không có mùi vị lạ (mùi rau quả hư hỏng, mùi hóa chất,...)

Quan sát kỹ phần cuống, nếu cuống còn tươi, xanh, dùng tay kéo nhẹ vẫn dính chặt vào phần thân củ nghĩa là còn mới...

  Cẩn thận với các loại củ có màu sắc quá mỡ màng, vỏ láng bỏng, tươi một cách bất thường vì có thể chúng đã hấp thụ một lượng đáng kể hóa chất bảo vệ thực vật và thuốc kích thích tăng trưởng.

Hạn chế tối đa việc mua các loại rau củ cắt gọt sẵn, tuy nhìn bắt mắt nhưng để đảm bảo màu sắc và độ tươi ngon của chúng thì phải cần đến một số loại hóa chất độc hại được pha trộn trong nước ngâm. Bên cạnh đó, củ ngâm cũng bị mất đi các vitamin sạch vốn có, khiến chúng không còn nhiều giá trị dinh dưỡng.

Lưu ý:

Su hào có thể chứa goitrogens, các hợp chất thực vật thường gặp trong các loại rau họ cải bắp như bông cải, súp lơ… có thể gây sưng tuyến giáp. Vì thế, những người bị rối loạn chức năng tuyến giáp nên hạn chế dùng su hào.

Khi làm nước ép su hào, hãy rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ phù hợp với máy ép, không cần gọt vỏ. Bạn có thể kết hợp su hào với các loại trái cây khác làm thành thức uống bổ dưỡng.

Theo Phunusuckhoe/Theo khoe&dep
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/tuyet-chieu-chon-su-hao-10-cu-ngon-ngot-ca-10-c25a300141.html
...