NỘI TRỢ

Công thức làm sườn xào chua ngọt bằng nồi cơm điện 'dễ hơn ăn kẹo', nàng vụng mấy cũng làm được 'ngon ơ'

14/01/2021 - 11:15

Không ngờ làm sườn xào chua ngọt bằng nồi cơm điện lại dễ dàng như thế này.

Sườn xào chua ngọt làm bằng nồi cơm điện là món ăn "quốc dân" có hương vị độc đáo, ít dầu mỡ, thu hút tất cả các thành viên trong gia đình. Đây là món ăn cực dễ làm, nàng vụng về mấy cũng có thể thành công ngay trong lần đầu thử sức.

Empty

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 500g sườn heo

- Muối, đường, tỏi gừng

- Rượu nấu ăn

- Nước tương

- Hạt tiêu đen, ớt khô

- Dầu hào

Cách làm:

- Sườn heo mua về bạn chần qua cùng với một ít gừng và rượu nấu ăn. Sau khi nước sôi, bạn hớt bọt, vớt sườn ra rồi rửa sạch lại với nước.

Empty

- Sau khi rửa sạch sườn heo, bạn cho sườn heo vào nồi cơm điện cùng với gừng, tỏi, dầu hào, muối, đường phèn, tiêu đen, tiêu trắng, đường phèn, ấn nấc chế độ nấu trong khoảng 25 phút là được.

- Sau 25 phút ấn nấc nấu, món sườn xào đã cạn nước và có mùi vị rất hấp dẫn.

Empty

- Nếu muốn món sườn ngon hơn nữa, bạn hãy cho sườn vào nồi chiên không dầu, thêm chút tỏi băm lên trên để món ăn được dậy mùi thơm. Hãy đặt nhiệt độ nồi chiên không dầu là 180 độ, nấu trong khoảng 10 phút.

Empty

Sườn xào chua ngọt làm bằng nồi cơm điện có hương vị cực kỳ hấp dẫn lại không nhiều dầu mỡ. Đây là món ăn đượm vị, tốt cho sức khỏe, già trẻ đều mê mẩn.

Theo EM ĐẸP
Nguồn: https://emdep.vn/mon-ngon/cong-thuc-lam-suon-xao-chua-ngot-bang-noi-com-dien-de-hon-an-keo-nang-vung-may-cung-lam-duoc-ngon-o-202101110919311.htm
...