NỘI TRỢ

Công thức làm mì xào thịt gà thơm ngon chẳng kém ngoài hàng, ai ăn cũng phải tấm tắc khen

10/10/2018 - 12:17

Món mì xào gà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để thay đổi khẩu vị cho bữa cơm tối trở nên mới lạ và hấp dẫn hơn. Cách làm món ăn này cũng khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm nên chị em có thể chế biến ngay để cả gia đình thưởng thức.

Nếu bạn đã chán ngấy những bữa cơm chiều thì hãy thử đổi vị với mì xào gà thơm ngon khó cưỡng này. Từng sợi mì dai ngon hòa quyện với nước xốt đậm đà cùng thịt gà mềm ngọt sẽ khiến bạn ăn mãi không chán.

Món ăn này không chỉ thơm ngon mà còn rất đẹp mắt, chẳng thua kém gì nhà hàng nên sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bữa tiệc nhỏ quây quần cùng bạn bè và gia đình.

Cách-làm-mì-xào-gà-chua-cay-cho-bữa-sáng-gia-đình-việt

Với những nguyên liệu đơn giản, dưới đây là cách làm mì xào thịt gà thơm ngon tại nhà mà bạn không thể bỏ qua:

Cách làm mì xào thịt gà ngon cực đơn giản tại nhà

Nguyên liệu:

- 250g thịt gà 

- 1 lòng trắng trứng

- 2 thìa súp tinh bột khoai tây

- 450g mì

- ¼ thìa cà phê muối, 1 thìa súp dầu thực vật

*Phần nước xốt

- 60ml nước dùng gà

- 60ml dầu hào

- 1/8 thìa cà phê tiêu

*Gia vị xào mì

- 1 thìa súp dầu thực vật

- 7g gừng, 4g tỏi, 40g cà rốt

- 50g ớt chuông

- 60g bắp cải

- 40g đậu Hà Lan

- 20g hành lá

Hướng dẫn thực hiện:

Gừng cạo sạch vỏ, tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ. Cà rốt cạo vỏ, rửa sạch và thái sợi. Ớt chuông và bắp cải rửa sạch thái miếng vừa ăn, hành lá rửa sạch thái lát.

Thịt gà sau khi rửa sạch ướp chung với lòng trắng trứng, ¼ thìa cà phê muối và 2 thìa súp tinh bột khoai tây. Dùng tay trộn đều các nguyên liệu để thịt thấm đều nước xốt giúp món ăn thêm phần đậm đà.

Bắc nồi nước lên bếp, đun sôi rồi cho vào 1 thìa súp dầu thực vật để luộc mì. Bạn nên luộc mì khoảng 30 giây để mì không bị quá mềm.

Làm nóng chảo với 1 thìa súp dầu, sau đó cho tỏi vào phi thơm. Tiếp tục đổ phần gà đã ướp xốt vào xào chín, sau đó thêm vào cà rốt, bắp cải và ớt chuông. Đảo đều đến khi các loại rau củ chín tái thì cho mì đã luộc vào chảo, đảo đều một lúc rồi rưới phần nước xốt vào, xào cho ngấm gia vị.

Cuối cùng cho phần đậu Hà Lan và hành lá vào xào đến khi đậu chín thì tắt bếp, trút mì ra đĩa là có thể thưởng thức ngay.

Với công thức mì xào gà này bạn có thể sử dụng rất nhiều loại mì khác nhau như mì trứng, mì ăn liền, mì Quảng Đông… kết hợp cùng rau củ vừa giúp đổi vị vừa giúp món ăn bắt mắt hơn. Chúc bạn thành công với cách làm mì xào cực đơn giản này tại nhà nhé!

Mời quý độc giả theo dõi video: Cách làm mì xào gà!

Theo Đông Anh/Phunusuckhoe
Nguồn: https://phunusuckhoe.vn/mach-chi-em-cong-thuc-lam-mi-xao-thit-ga-thom-ngon-chang-kem-gi-ngoai-hang-khien-ai-nay-deu-phai-tam-tac-khen-c6a299231.html
...